A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường xử lý đối với xe ô tô chở quá tải và cơi nới kích thước thùng hàng của xe ô tô tải tự đổ

Để hạn chế tình trạng vi phạm về chở hàng quá tải trọng, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có công văn đề nghị các Sở Giao thông vận tả, các Cục Quản lý đường bộ I. II. III. IV tiếp tục tăng cường xử lý đối với xe ô tô chở quá tải và cơi nới kích thước thùng hàng của xe ô tô tải tự đổ.

Sau hơn hai năm Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với các Sở GTVT và các cơ quan chức năng địa phương thực hiện nhiều giải pháp tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với hành vi tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng, chở quá tải trọng quy định, số lượng xe ô tô vi phạm quy định về chở hàng quá tải trọng, tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng đã giảm trên 90%. Các xe vi phạm được phát hiện và xử lý kịp thời, đúng quy định của pháp luật, đã tạo được sự đồng tình, ủng hộ của các doanh nghiệp vận tải và dư luận xã hội.

10% xe vi phạm còn lại chủ yếu là ô tô tải ben chở vật tư, vật liệu cung ứng cho công trình xây dựng trong phạm vi địa phương, số xe vi phạm này chưa được xử lý triệt để dẫn tới việc bất bình của các xe đã chấp hành, nên có hiện tượng một số xe đã tái vi phạm chở quá tải và cơi nới lại thùng hàng.

 

Số lượng xe ô tô vi phạm quy định về chở hàng quá tải trọng, tự ý thay đổi kích thước thùng chở hàng đã giảm trên 90%. Ảnh minh họa nguồn:internet.

 

 

Để tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Tổng cục ĐBVN đề nghị các Sở GTVT chủ trì thành lập đoàn công tác liên ngành gồm: Sở GTVT, Cục QLĐB (Chi cục QLĐB khu vực), Cục Đăng kiểm Việt Nam (Trung tâm kiểm định xe cơ giới), Công an …) để thực hiện việc yêu cầu chủ xe, lái xe cắt ngay phần thùng xe cơi nới, có xác nhận của trung tâm kiểm định xe cơ giới mới làm thủ tục cho xe hoạt động.

 

Bên cạnh đó, đề nghị UBND Tỉnh có hình thức xử lý trách nhiệm người đứng đầu các công trình, mỏ vật liệu, doanh nghiệp sử dụng xe vi phạm cơi nới thành thùng và chở hàng quá tải trọng quy định.

 

Tổng cục cũng yêu cầu các Cục QLĐB tăng cường kiểm tra, phát hiện, thông tin kịp thời cho Sở GTVT về tình hình hoạt động của các xe vi phạm trên địa bàn quản lý. Đồng thời, cử cán bộ và lực lượng công chức thanh tra tham gia đoàn công tác liên ngành.

 

Nguồn: Tổng cục ĐBVN


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 278
Hôm qua : 170
Tháng 05 : 3.897
Năm 2024 : 21.231