A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Áp dụng cơ chế khẩn cấp thi công mặt đường bảo đảm ATGT QL1 qua Bình Thuận

Chiều 31/5, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã chủ trì cuộc họp với đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về phương án tăng cường công tác đảm bảo ATGT ATGT QL1 đoạn qua tỉnh Bình Thuận theo hình thức Hợp đồng BOT.

Ông Nguyễn Viết Huy, Phó Vụ trưởng - Phó trưởng Ban PPP phát biểu tại cuộc họp

 

Theo báo cáo của Nhà đầu tư dự án (Tổng công ty 319 - Bộ Quốc phòng), Dự án cải tạo nền mặt đường QL1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai được thi công hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng và thu phí từ tháng 3/2015, có lý trình từ Km1720+800 đến Km1841+000, trong đó có khoảng 31km bề rộng mặt đường 14 - 16m đã lắp đặt dải phân cách (DPC) giữa (Km1753 - Kml755, Km1811 - Km1825, Kml827 - Km1841); 84km còn lại bề rộng mặt đường từ 12 - 14m chưa có DPC giữa; tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT, dẫn đến tai nạn nghiêm trọng.

Về phương án xử lý, ông Nguyễn Xuân Ảnh - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, Tổng cục đã có văn bản đề xuất phương án mở rộng mặt đường lên 16m, lắp đặt DPC giữa bằng BTXM và tiến hành sơn vạch kẻ đường, bổ sung hệ thống báo hiệu ATGT theo quy định, tổng chiều dài tuyến mở rộng là 35,8km và cải tạo 3 cầu không đồng bộ với tuyến gồm cầu Phủ Sung (Km1721+447), cầu Ông Hạnh (Km1737+565) và cầu Tà Mon (Kml746+073).

Tuy nhiên, để đảm bảo khả năng lưu thông của các phương tiện giao thông, khả năng vận hành khai thác công trình Nhà đầu tư kiến nghị nên đầu tư (một số đoạn cấp thiết nhất) theo quy mô các dự án nâng cấp, mở rộng QL1 từ Thanh Hóa - Cần Thơ đã được Bộ GTVT phê duyệt bề rộng mặt đường là 20,5m.

Sau khi nghe báo cáo của Nhà đầu tư và ý kiến phát biểu tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát, tổng hợp phương án mở rộng mặt đường, lắp đặt DPC giữa QL1 đoạn qua tỉnh Bình Thuận theo quy định; trong đó quy mô bề rộng mặt đường từ 16 - 16,5m, không lắp đặt DPC mới, tận dụng DPC hiện có, đồng thời tập trung cải tạo 3 cầu gồm cầu Phủ Sung (Km1721+447), cầu Ông Hạnh (Km1737+565) và cầu Tà Mon (Kml746+073).

Thứ trưởng yêu cầu đơn vị Tư vấn phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan triển khai ngay công tác thiết kế, tính toán phương án đầu tư, kinh phí trên tinh thần tiết kiệm nhất; Tổng cục Đường bộ Việt Nam sớm tổng hợp số liệu, kết quả rà soát DPC để cung cấp cho đơn vị Tư vấn tiến hành khảo sát, thiết kế.

Thứ trưởng đồng ý áp dụng cơ chế khẩn cấp thi công mặt đường bảo đảm ATGT QL1 qua Bình Thuận; đồng thời giao Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư hoàn chỉnh Hợp đồng với Nhà đầu tư; Nhà đầu tư tiến hành ký lại hợp đồng tư vấn để khẩn trương triển khai, thực hiện các bước tiếp theo.

Nguồn: Cổng TTĐT Bộ GTVT


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 13
Hôm qua : 283
Tháng 05 : 3.915
Năm 2024 : 21.249