A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kịp thời xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên đường bộ

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản về việc kịp thời xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên đường bộ gửi các Cục Quản lý Đường bộ; Các Sở Giao thông vận tải; Các Nhà đầu tư BOT.

Thời gian gần đây tình hình phương tiện, lưu lượng giao thông tăng cao, mặc dù các đơn vị quản lý đã tích cực khắc phục, xử lý các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, nhưng nhiều vị trí nguy hiểm vẫn tiếp tục phát sinh và tồn tại trong quá trình khai thác.

 

Điểm cua nguy hiểm. Ảnh minh họa

 

Để kịp thời phòng ngừa tai nạn xảy ra, nâng cao an toàn giao thông trên đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Cục QLĐB, Cục QLĐB cao tốc, các Sở GTVT, các Nhà đầu tư BOT thường xuyên kiểm tra, kịp thời cập nhật các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông (theoThông tư số 26/2012/TT-BGTVT ngày 20/7/2012 của Bộ GTVT), tiến hành lập Hồ sơ điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT(theo điều 6, điều 7).

 

Trường hợp nguyên nhân và giải pháp khắc phục có liên quan đến cầu đường, thì cần dự kiến kinh phí đầu tư, sắp xếp thứ tư ưu tiên xử lý (căn cứ vào số vụ tai nạn, mức độ nghiêm trọng, tính chất tuyến đường…) để trình trong kế hoạch xử lý hàng năm hoặc xử lý đột suất về Tổng cục ĐBVN (đối với quốc lộ). Sau khi cho phép thực hiện, hoặc có trong kế hoạch, cần khẩn trương lập hồ sơ thiết kế và các thủ tục liên quan để thực hiện nhanh nhất.

 

Trường hợp nguyên nhân và giải pháp khắc phục khác thì cơ quan trực tiếp quản lý đường bộ kiến nghị cơ quan, đơn vị có trách nhiệm xử lý theo thẩm quyền, đồng thời gửi Báo cáo Tổng cục ĐBVN.

 

Trong thời gian làm các thủ tục hoặc trong điều kiện nguồn vốn khó khăn, chưa thể đầu tư xử lý triệt để các điểm đen, điểm tiềm ẩn TNGT, yêu cầu các Cục QLĐB, các Sở GTVT, các Nhà đầu tư phải có các biện pháp xử lý tạm thời ngay các điểm này (cắm biển báo, sơn kẻ đường, sơn gờ, vạch dẫn hướng hoặc phát quang tầm nhìn...) và theo dõi, để nâng cao an toàn giao thông.

 

Ngoài ra, đối với các tuyến đường địa phương, đề nghị các Sở GTVT tham mưu cho UBND Tỉnh, có giải pháp xử lý kịp thời theo Thông tư số 26/2012/TT-BGTVT.

 

Nguồn: Tổng cục ĐBVN


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 8
Hôm qua : 283
Tháng 05 : 3.910
Năm 2024 : 21.244