A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Cấp thiết bổ sung các hạng mục bảo đảm ATGT trên QL1 qua tỉnh Ninh Thuận

Chiều 1/6, tại Hà Nội, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã chủ trì cuộc họp với đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị liên quan về đề xuất bổ sung các hạng mục bảo đảm ATGT trên tuyến QL1 vào Dự án mở rộng QL1 qua tỉnh Ninh Thuận theo hình thức Hợp đồng BOT.

Theo báo cáo của Nhà đầu tư (Công ty TNHH MTV BOT tỉnh Ninh Thuận), thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, đơn vị đã phối hợp với đơn vị Tư vấn thiết kế tiến hành khảo sát sơ bộ lập phương án và khái toán các nội dung đề xuất của UBND tỉnh Ninh Thuận.

Theo đó, Nhà đầu tư đề xuất bổ sung các hạng mục vào Dự án BOT mở rộng QL1 qua tỉnh Ninh Thuận, gồm cải tạo các nút giao thông Tân Hội và ngã 5 Phủ Hà, lắp đặt các hệ thống đèn tín hiệu giao thông, hệ thống chiếu sáng trên QL1 và sửa chữa, cải tạo QL27. Tổng kinh phí dự kiến hơn 272 tỷ đồng.

 

Cần thiết bổ sung các hạng mục đèn tín hiệu, hệ thống chiếu sáng trên QL1 qua Bình Thuận, ảnh minh họa

 

Về đề xuất sửa chữa, cải tạo QL27, UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, trong thời gian tới, đoạn tuyến cũ của QL27 đi qua khu dân cư (đường 21 tháng 8), sẽ bàn giao cho địa phương quản lý; tuy nhiên từ ngày triển khai thi công xây dựng QL27 đến nay, do đoạn tuyến này ít được quan tâm sửa chữa nện hiện đã xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn cho việc đi lại cũng như bảo đảm ATGT. UBND tỉnh Ninh Thuận đề nghị Bộ GTVT quan tâm, đầu tư sửa chữa, nâng cấp đoạn tuyến này trước khi bàn giao lại cho địa phương quản lý khai thác.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh đến việc cần thiết bổ sung các hạng mục vào Dự án BOT mở rộng QL1 qua tỉnh Ninh Thuận nhằm đảm bảo giao thông thông suốt đối với các phương tiện lưu thông trên tuyến QL1, bảo đảm ATGT, giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông.

Thứ trưởng đồng ý bổ sung các hạng mục vào Dự án BOT mở rộng QL1 qua tỉnh Ninh Thuận; đồng thời giao Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công tư chủ trì tham mưu văn bản trình Thủ tướng Chính phủ về việc bổ sung các hạng mục đèn tín hiệu giao thông, hệ thống chiếu sáng, cải tạo nút giao trên tuyến QL1 và sửa chữa, cải tạo QL27 từ nguồn vốn dư của Dự án.

Thứ trưởng lưu ý trường hợp Thủ tướng Chính phủ không đồng ý với đề xuất trên của Bộ thì Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm bố trí vốn từ Quỹ bảo trì đường bộ để bảo trì QL27, bảo đảm ATGT.

QL1 đi qua địa bàn tỉnh Ninh Thuận có tổng chiều dài 64km, sau khi nâng cấp, mở rộng mặt đường gồm 4 làn xe, bề rộng 20,5m, ở giữa bố trí dải phân cách cứng để đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông trên tuyến. Trong đó, đoạn qua địa phận huyện Thuận Bắc, Ninh Hải và một số đoạn qua địaphận huyện Ninh Phước, Thuận Nam đã đầu tư bằng hình thức BOT, đã tổ chức thông xe vào ngày 26/12/2015. Một số đoạn khác qua địa phận huyện Ninh Phước, Thuận Nam đã được thi công hoàn thành và thông xe vào tháng 4/2015 bằng vồn trái phiếu Chính phủ.

Với việc QL1 được đầu tư nâng cấp, mở rộng, đây là một thay đổi lớn về bộ mặt của địa phương, là tiền đề để tạo động lực thức đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Thuận và các vùng phụ cận, góp phần vào sự phát triển, hội nhập kinh tế của vùng, nối các tỉnh Nam Trung bộ với Sân bay Cam Ranh và Cảng Cam Ranh (Khánh Hòa).

 

Nguồn: mt.gov.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 273
Hôm qua : 170
Tháng 05 : 3.892
Năm 2024 : 21.226