A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung nguồn lực đầu tư cho các dự án cao tốc Bắc - Nam

Đây là chỉ đạo của Phó chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển nhân chuyến kiểm tra thực tế dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ngày 9/4. Tham gia Đoàn công tác của Phó Chủ tịch Quốc hội có Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ và các đơn vị chủ đầu tư dự án (Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC).

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển (giữa) chỉ đạo
tại buổi kiểm tra dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Ảnh: Thành Lân

 

Theo báo cáo của ông Mai Tuấn Anh, Tổng giám đốc VEC, thời gian qua các đơn vị tư vấn thiết kế, thi công đã và đang kiểm soát tốt tiến độ, chất lượng công trình dự án. Tính đến thời điểm này, dự án tổng thể đã đạt tiến độ hơn 71%, trong đó hạng mục nền đường, hầm, cầu cống đạt trên 97%; cấp phối đá dăm, trải thảm bê tông nhựa đại trà ở đoạn tuyến JICA (từ Đà Nẵng vào đến Tam Kỳ) hoàn thành trên 60%. Dự kiến, toàn dự án với chiều dài gần 140km sẽ thông xe kỹ thuật vào cuối năm 2017.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng khẳng định công tác kiểm soát tiến độ, chất lượng công trình đang được tập trung triển khai, trong khi đó các địa phương trên tuyến cũng đang nỗ lực xử lý các điểm vướng mắc mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công. Hiện tại còn 28 điểm vướng mắc thuộc các đường ngang, đường gom, hầm dân sinh bổ sung mới; tình trạng người dân tái cản trở thi công vẫn chưa được xử lý triệt để..., rất cần các đơn vị phối hợp với địa phương giải quyết. VEC cũng đang tiến hành khâu giải ngân cho các nhà thầu, đơn vị thi công; chủ động xử lý các vấn đề kỹ thuật phát sinh.

 

Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển tặng quà
cho công nhân xây dựng Dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

 

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đã thăm hỏi, tặng quà động viên CBCNV các đơn vị quản lý, thi công trên công trường và biểu dương những nỗ lực của các đơn vị trong việc thúc đẩy tiến độ triển khai Dự án, đáp ứng các mục tiêu đặt ra.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đơn vị có liên quan cần chủ động các giải pháp công nghệ để công trình khi đưa vào khai thác đạt hiệu quả cao, đồng thời cho biết: Tới đây Quốc hội, Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội sẽ tiến hành họp bàn để tập trung mọi nguồn lực đầu tư cho các dự án cao tốc Bắc - Nam. Bên cạnh nguồn ngân sách Nhà nước (70.000 tỷ đồng bố trí công trình trọng điểm), sẽ thu hút thêm nguồn lực đầu tư qua các hình thức như BOT, BT và BTO.

Nguồn: cadn.com.vn

 


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 161
Hôm qua : 178
Tháng 05 : 1.046
Năm 2024 : 18.380