A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Quảng Trị: Phát hiện xe siêu trường, siêu trọng sử dụng giấy phép lưu hành giả để qua trạm cân

Qua kiểm tra lực lượng chức năng tại Trạm KTTTX số 63 tỉnh Quảng Trị đã phát hiện lái xe sử dụng giấy phép lưu hành giả để chở hàng quá tải.

Chiếc xe chở hàng siêu trường.
 

Vào lúc 22 giờ 20', lực lượng chức năng tại Trạm KTTTX số 63 tỉnh Quảng Trị đặt tại Km 763+725 đã phát hiện 2 xe biển kiểm soát 73C-04701 kéo SMRM 73R-00336 và 73C-05794 kéo SMRM 73R-00137 của Công ty TNHH cơ khí Hải Sơn (Quảng Bình) có dấu hiệu sử dụng Giấy phép lưu hành không hợp lệ để chở hàng siêu trường siêu trọng quá tải trọng và khổ giới hạn đường bộ. 

 

Ngay sau khi phát hiện các xe có dấu hiệu vi phạm, Trạm đã báo cáo, xác minh và xin chỉ đạo của Tổng cục Đường Bộ Việt Nam về việc chủ xe và lái xe của 2 phương tiện trên sử dụng Giấy phép lưu hành trên.

 

Sau khi kiểm tra, xác minh, ông Đặng Văn Chung - Phó Vụ trưởng Vụ ATGT – Tổng cục Đường bộ VN cho biết:  Giấy phép lưu hành trên là giả con dấu và chữ ký của cơ quan quản lý Nhà nước ngành giao thông vận tải, cụ thể là giả con dấu của Sở GTVT Hải Phòng và chữ ký của ông Mai Xuân Phương - Phó Giám đốc Sở GTVT Hải Phòng.

 

Hai chiếc xe chở hàng siêu trường dùng giấy phép lưu hành giả.
 

Ông Chung cũng cho biết: Hiện Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ xe, lái xe với các hành vi sau: Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng không có Giấy phép lưu hành do cơ quan quản lý Nhà nước ngành giao thông có thẩm quyền cấp; Phương tiện vận chuyển hàng siêu trường siêu trọng có tổng trọng lượng của xe lớn hơn quy định về tải trọng đường bộ tại Điều 17 của Thông tư 46/2015/TT-BGTVT ngày 07/9/2015 của Bộ GTVT.

 

Đồng thời đề nghị Sở GTVT Quảng Trị phối hợp Công an tỉnh Quảng Trị xử lý hành vi giả mạo con dấu và chữ ký của cơ quan Nhà nước để làm Giấy phép lưu hành với mục đích chở hàng quá tải trọng. Thông báo cho Sở GTVT Quảng Bình biết để xử lý xử lý doanh nghiệp. Buộc phải sử dụng phương tiện khác đáp ứng khả năng chuyên chở và tải trọng đường bộ, đề nghị Sở GTVT hoặc Cục QLĐB cấp Giấy phép lưu hành.

 

Nguồn: duongbo.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 42
Hôm qua : 101
Tháng 04 : 3.299
Năm 2024 : 17.207