A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Gỡ khó tuyến Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn)

Sáng 19/6, Đoàn công tác Bộ GTVT do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu đã tiến hành kiểm tra dự án xây dựng tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn) và nâng cấp, mở rộng QL 3 đoạn Km 75 - Km 100 theo hình thức hợp đồng BOT; cho ý kiến về việc phát triển hạ tầng GTVT cũng như công tác đảm bảo TT ATGT và kiểm soát tải trọng xe... tại Thái Nguyên.

Dự buổi làm việc có ông Vũ Hồng Bắc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên và các đồng chí Phó Chủ tịch UBND Tỉnh, lãnh đạo các sở, ban ngành; các Ban QLDA 2, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, đại diện Công ty TNHH BOT Thái Nguyên - Chợ Mới. 

Đây là địa phương cuối cùng của Đoàn công tác Bộ GTVT tại các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thái Nguyên từ 17-19/6/2016 do Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu.

 

 Tổng giám đốc Cienco 4 Nguyễn Tuấn Huỳnh báo cáo tiến độ Dự án 

trước Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa và Đoàn công tác

 

Báo cáo trực tiếp với Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa ngay tại công trường, ông Nguyễn Tuấn Huỳnh, Tổng giám đốc Cienco 4 cho biết, hiện gói thầu xây lắp số 1, 2 và 3 đang được thi công với lượng phương tiện, thiết bị và công nhân lớn. Tuy nhiên, dự án vẫn đang còn một số vướng mắc, tại tỉnh Thái Nguyên, tuyến QL3 từ Km93-Km100 đoạn qua xã Yên Đổ (Km96+500-Km100, L=3,5Km) chưa có Quyết định phê duyệt để chi trả tiền cho các hộ dân; Xã Động Đạt (Km93-Km96+500, L=3,5Km) chưa thực hiện xong công tác kiểm kê. Tuyến Thái Nguyên-Chợ Mới còn vướng mắc 19 hộ chủ yếu tập trung 300m điểm đầu tuyến nút giao. Chưa thực hiện xong xây dựng hạ tầng 2 khu tái định cư để bàn giao đất cho người dân…

 

Tại tỉnh Bắc Kạn, 3 hộ dân gây cản trở không cho triển khai thi công trong phạm vi GPMB đã đền bù Km109+714-Km109+740, tại xã Thanh Bình, địa phương đã thực hiện bảo vệ thi công 3 lần tuy nhiên vẫn vướng mắc. Mở rộng nút giao khu công nghiệp Thanh Bình với Quốc lộ 3 chưa có giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường.

 

Dự án chưa đủ mặt bằng để thi công

 

Để hoàn thành dự án, tiến hành thông xe kỹ thuật vào ngày 2/9/2016, ông Huỳnh đề nghị 2 tỉnh Thái Nguyên, Bắc Kạn sớm bàn giao mặt bằng sạch để Nhà thầu hoàn thành dự án đúng tiến độ

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên, ông Trương Văn Phụng, Giám đốc Sở GTVT Thái Nguyên cho biết, để tiếp tục nâng cao năng lực kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như khu vực Trung du Miền núi phía Bắc, tỉnh Thái Nguyên đề nghị Bộ GTVT Chỉ đạo đẩy nhanh thủ tục đầu tư các dự án đường Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên (Giai đoạn II); Dự án xây dựng đường nối Quốc lộ 1 với Quốc lộ 3 mới; Dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1B đoạn qua địa bàn tỉnh Thái Nguyên theo hình thức BOT. Cho phép nhà đầu tư nghiên cứu, đề xuất đầu tư đường Vành đai 5 vùng thủ đô Hà  Nội (đoạn nối cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên với cao tốc Nội Bài – Lào Cai) theo hình thức BT kết hợp với BOT.

 

Cũng trong buổi làm việc của Đoàn công tác Bộ GTVT, ông Trương Văn Phụng, Giám đốc Sở GTVT Thái Nguyên cũng báo cáo về tình hình phát triển hạ tầng giao thông; công tác đảm bảo TT ATGT và kiểm soát tải trọng xe... trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Vũ Hồng Bắc cam kết sẽ trả sớm mặt bằng, đảm bảo tiến độ giải ngân cho các đơn vị thực hiện dự án.

 

Kết luận tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đánh giá cao những thay đổi của Thái Nguyên, tạo được môi trường năng động, thu hút đầu tư, tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động

"Thái Nguyên có ưu thế lớn, có vị trí địa lý để phát triển giao thông không chỉ cho chính địa phương mà còn hỗ trợ các tỉnh lân cận như Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng..., đặc biệt là khi hoàn thành các dự án giao thông lớn như QL3, cao tốc Thái Nguyên - Chợ Mới", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định.

Riêng đối với Dự án Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn), Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đồng tình với ý kiến của Tổng giám đốc Ban QLDA 2  Phạm Hồng Sơn cho biết, dự án thi công mới đạt 59%, chậm khoảng 4% so với tiến độ dự kiến. Do đó yêu cầu nhà đầu tư chỉ đạo các đơn vị tập trung tập kết vật liệu, máy móc, thiết bị, nhân lực, làm thêm ca để đẩy nhanh tiến độ thi công. Hiện nay nhà đầu tư mới huy động được 2 trạm trộn BTN, yêu cầu nhà đầu tư chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương tăng cường thi công lớp móng, mặt đường bê tông nhựa để đáp ứng tiến độ dự án.

 

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa kết luận buổi làm việc

 

Qua ý kiến của các đồng chí lãnh đạo các cơ quan ban, ngành của Thái Nguyên và Bộ GTVT, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cơ bản đồng tình với nhiều đề xuất của địa phương. Bộ trưởng cũng giao Vụ KHĐT, Ban PPP, các Ban Quản lý dự án 2; Ban QLDA đường Hồ Chí Minh...nghiên cứu, rà soát cùng địa phương giải quyết các điểm nghẽn về cơ chế nhất là trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện Dự án Thái Nguyên - Chợ Mới.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng khẳng định Thái Nguyên là một tỉnh có chính sách và khả năng thu hút đầu tư nước ngoài tốt trong nhiều lĩnh vực, do vậy, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa mong muốn Thái Nguyên cũng đạt kết quả trong kêu gọi đầu tư phát triển hạ tầng giao thông, ở cả đường sắt, đường thuỷ nội địa để xây dựng kết nối vận tải đa phương thức, giảm tải cho đường bộ trong lúc Ngân sách nhà nước còn hạn hẹp.

Về vấn đề đảm bảo ATGT trên địa bàn, Bộ trưởng Bộ GTVT cũng đánh giá cao kết quả của Tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2016. "Thái Nguyên là một tỉnh có nhiều khu công nghiệp, trường học đóng trên địa bàn mà vẫn đảm bảo được TT ATGT là một nỗ lực không dễ, mong địa phương duy trì được điều này. Và để có kết quả như vậy chứng tỏ các cấp, các ngành và từng người dân ở địa phương đã đồng lòng vào cuộc", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa khẳng định.

 

Nguồn: mt.gov.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 4
Hôm nay : 0
Hôm qua : 48
Tháng 04 : 3.352
Năm 2024 : 17.260