A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường công tác bảo đảm ATGT trong Quý II/2017, phục vụ đợt nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2017 và trong đợt cao điểm diễn ra Kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa có Văn bản số 2200 /TCĐBVN-ATGT (ngày 19/4) về tăng cường công tác bảo đảm ATGT trong Quý II/2017, phục vụ đợt nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2017 và trong đợt cao điểm diễn ra Kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 gửi các Sở Giao thông vận tải; Các Cục Quản lý đường bộ I, II, III, IV; Cục Quản lý đường bộ cao tốc; Các Nhà đầu tư BOT đường bộ.

Tăng cường công tác đảm bảo ATGT dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, Kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia và Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017 (Ảnh nguồn internet).

 

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ GTVT về việc tăng cường công tác bảo đảm ATGT trong Quý II/2017, phục vụ đợt nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2017 và trong đợt cao điểm diễn ra Kỳ thi trung học phổ thông Quốc gia và tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2017; Tổng cục ĐBVN yêu cầu các Cục quản lý đường bộ, các Sở GTVT, các Nhà đầu tư BOT, trong phạm vi, trách nhiệm quản lý, thực hiện một số nội dung như sau:

Tăng cường công tác bảo trì, sửa chữa đường bộ; xử lý kịp thời các điểm đen mất an toàn giao thông (trong thời gian chưa kịp xử lý căn cơ thì phải thực hiện ngay các giải pháp tạm thời, cảnh báo); kiểm tra, rà soát hệ thống biển báo giao thông, các đoạn tuyến, khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông ,các tuyến đường cửa ngõ vào các thành phố lớn); tăng cường công tác tuần đường, tuần kiểm, có phương án bố trí nhân lực ứng trực để kịp thời phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức điều tiết giao thông khi xảy ra ùn tắc, tai nạn giao thông; khắc phục kịp thời các sự cố, tai nạn giao thông đường bộ xảy ra trong khu vực quản lý.

Tăng cường kiểm tra để kịp thời điều chỉnh, cảnh báo hoặc bổ sung các biện pháp phù hợp để nâng cao an toàn giao thông, giảm ùn tắc tại các nút giao, các đoạn đường đèo dốc có nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông, các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ với đường sắt, các tuyến đường qua khu vực trường học, khu đông dân cư và các vị trí tiềm ẩn mất an toàn giao thông;

Triển khai các giải pháp thực hiện Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ lần thứ 4 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc từ 08-14/5/2017 với chủ đề "Kiểm soát phương tiện chạy quá tốc độ" theo văn bản số 1232/BGTVT-ATGT ngày 09/02/2017 của Bộ GTVT.

Chỉ đạo các trạm thu phí phải có phương án tăng cường bố trí nhân viên bán vé, tăng số cửa thu vé hoặc mở cửa trạm để giải quyết ùn tắc hoặc phân luồng khi cần thiết điều tiết giao thông tránh gây ùn tắc; bố trí lực lượng Thanh tra theo dõi, kiểm tra, xử lý ngay khi ùn tắc, đặc biệt các cửa ngõ trọng điểm ra vào thành phố.

Chỉ đạo Thanh tra giao thông phối hợp chặt chẽ với lực lượng Cảnh sát giao thông và các lực lượng tham gia bảo đảm giao thông, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp lấn chiếm lòng lề đường, dừng đỗ trái qui định và các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Chỉ đạo các Ban QLDA trực thuộc nghiêm túc thực hiện công tác bảo đảm an toàn giao thông khi thi công dự án trên đường đang khai thác, không để xảy ra ùn tắc giao thông và tình trạng gây mất an toàn giao thông do thi công.

Đồng thời, Văn bản của Tổng cục cũng nêu những yêu cầu cụ thể với các Sở Giao thông vận tải như sau:

Chỉ đạo các đơn vị vận tải trên địa bàn xây dựng phương án chuẩn bị đầy đủ phương tiện đảm bảo an toàn để tham gia vận chuyển hành khách đáp ứng kịp thời nhu cầu đi lại của người dân.

Bố trí cán bộ trực thường xuyên để cấp phát kịp thời phù hiệu, biển hiệu cho các phương tiện và tiếp nhận, xử lý các thông tin thông qua thiết bị giám sát hành trình và đường dây nóng của địa phương về tình hình hoạt động vận tải trên địa bàn. 

Chỉ đạo lực lượng Thanh tra giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với Cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm các quy định trong vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng ô tô.

Chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra các đơn vị vận tải:  Bố trí cán bộ trực để giải quyết kịp thời phục vụ công tác vận tải. Chuẩn bị đầy đủ phương tiện, lái xe để đảm bảo thời gian làm việc của lái xe theo quy định của pháp luật. Tuyên truyền, giáo dục lái xe và nhân viên phục vụ trên xe chấp hành nghiêm túc các quy định về trật tự an toàn giao thông, không sử dụng rượu bia trước, trong và sau thời gian lái xe; có tinh thần, thái độ phục vụ văn minh, lịch sự.  Duy trì hoạt động của các thiết bị giám sát hành trình, truyền dẫn, lưu trữ đầy đủ các dữ liệu theo quy định về đơn vị; bố trí nhân viên thường xuyên theo dõi, tổng hợp các dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình trên xe của đơn vị để giải quyết nhanh chóng các sự cố trên đường.

Chỉ đạo, đôn đốc kiểm tra các bến xe:  Trang hoàng lại cảnh quan, vệ sinh môi trường, ánh sáng tại bến; bố trí đầy đủ các biển chỉ dẫn, sắp xếp, điều tiết phương tiện ra vào, đón trả khách hợp lý, chủ động phối hợp với các lực lượng chức năng để đảm bảo tình hình trật tự, an ninh trong và ngoài bến. Xây dựng kế hoạch huy động, điều động phương tiện để giải toả hành khách kịp thời. Tăng cường công tác kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định liên quan đến phương tiện và người điều khiển phương tiện hoạt động vận tải tại bến xe. Nội dung kiểm tra cần chú trọng vào các điều kiện về tình trạng kỹ thuật, chất lượng phương tiện; người điều khiển phương tiện phải có Giấy phép lái xe còn hiệu lực, phù hợp với loại xe điều khiển; có đủ số lái xe để thực hiện đúng quy định về thời gian làm việc của lái xe và đặc biệt là lái xe không sử dụng rượu bia trước khi cho xe xuất bến; vận chuyển gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc.

Tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện an toàn của xe ô tô chở khách ngay tại bến (đặc biệt lưu ý điều kiện an toàn về cháy, nổ của xe khách giường nằm 2 tầng), cương quyết không cho xuất bến các xe không bảo đảm điều kiện an toàn, xe có dấu hiệu nhồi nhét khách, người lái xe có dấu hiệu sử dụng rượu, bia;

Về tổ chức trực thông tin đường dây nóng:

Các đơn vị phải công khai và thường trực số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và kịp thời xử lý các thông tin về vận tải, tai nạn giao thông nghiêm trọng, sự cố cầu đường, ùn tắc giao thông v.v...;

Báo cáo kịp thời về Tổng cục ĐBVN khi xảy ra ùn, tắc, tai nạn giao thông và các vi phạm khác; đồng thời, gửi file theo địa chỉ: atgt@drvn.gov.vn và hoangquangthanh66@gmail.com và  điện thoại: 04 38571450; Fax: 04 35373896.

Các số điện thoại đường dây nóng:

+ Vận tải: 0913 432 383;

+ ATGT: 0916 608 085; 0915869 900 (Kiểm soát tải trọng xe);

Nguồn: Tổng cục ĐBVN.


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 70
Hôm qua : 132
Tháng 04 : 3.226
Năm 2024 : 17.134