A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện kiểm tra tiến độ thi công cầu dân sinh tại Bắc Giang

Ngày 2/11, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN đã đi kiểm tra tiến độ thi công cầu dân sinh thuộc dự án Quản lý tài sản đường bộ địa phương (LRAMP) trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN, Nguyễn Văn Huyện cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công tại cầu Chằm Khom, xã Cẩm Sơn, huyện Lục Ngạn, Bắc Giang.

 

Theo ông Huyện, đến nay tiến độ xây dựng cầu dân sinh của dự án LRAMP đã vượt so với yêu cầu của Ngân hàng Thế giới. Dự án được thực hiện trong vòng 5 năm (2016-2021), xây dựng 2.300 cầu dân sinh với tổng mức đầu tư trên 6.000 tỷ đồng. Trong năm 2017, nguồn vốn được cấp 500 tỷ, từ nay đến cuối năm, Tổng cục sẽ khởi công khoảng 600 cầu và sẽ hoàn thành trên 200 cầu để bà con nhân dân ăn Tết Nguyên đán. Chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường, ông Huyện yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành trên 200 cây cầu dân sinh trên toàn quốc trong năm nay.

Ông Huyện cho biết, để đẩy nhanh tiến độ cho những năm tiếp theo, Tổng cục đã duyệt các phương án kỹ thuật và tiếp tục tổ chức đấu thầu và chờ giải ngân vốn. Đồng thời, Tổng cục đã chỉ đạo 51 tỉnh, thành cùng các ban quản lý dự án cùng các ban tham gia dự án LRAMP, trong năm 2017 phải khởi công xây dựng cầu dân sinh tại tất cả các địa phương và thực hiện công tác giám sát chất lượng ngay từ đầu để vừa đảm bảo tiến độ vừa đảm bảo chất lượng.

 

Cầu Chằm Khon đang trong quá trình hoàn thiện.

 

Dự án LRAMP là 1 chương trình được tổ chức thực hiện theo mô hình tương đối mới mẻ đối với ngành giao thông, đó là chương trình xây dựng giữa trên kết quả thực hiện. Với mô hình triển khai này các phần đường và cầu, các dự án được thực hiện theo các quy định hiện hành trong nước, các cơ quan chủ quản, Bộ GTVT, Bộ Tài chính, ngân hàng thế giới hầu như giữa trên kết quả cuối cùng của dự án mà không xem xét nhiều trong quá trình thực hiện.

Dự án này gồm 2 hợp phần chính, quy mô lớn gồm phần đường với tổng mức đầu tư 3296 tỷ đồng do UBND 14 tỉnh là cấp quyế định đầu tư các Sở GTVT, Ban QLDA địa phương triển khai và cầu với tổng mức đầu tư 5798 tỷ đồng do Tổng cục ĐBVN được Bộ GTVT ủy quyền là cấp quyết định đầu tư dự án, thành phần là các Ban quản lý chuyên ngành Ban 4, 6, 3, 8 và 50 Ban quản lý dự án địa phương. 

 

Các công nhân đang thi công mố cầu thì tại cầu Thôn Chả, xã Phong Vân, Lục Ngạn, Bắc Giang.

 

Hiện nay, trên mạng lưới đường địa phương rất nhiều đoạn đường xuống cấp chưa đủ kinh phí để bảo trì, nhiều vị trí chưa có cầu gây khó khăn cho việc đi lại của người dân, đặc biệt các khu vực xa vùng dân tộc thiểu số do vậy dự án LRAMP là một dự án giao thông quan trọng góp phần vì mục tiêu hộ trợ bảo trì đường địa phương và xây dựng các cầu dân sinh trên tuyến đường giao thông nông thôn, tạo đà xây dựng nông thôn mới góp phần xóa đói giảm nghèo góp phần phát triển kinh tế xã hội các vùng miền trên cả nước. 

 

Cầu Đồng Trắng, xã Mỹ An, Lục Ngạn đã thi công xong các mố trụ.

 

Nguồn: duongbo.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 35
Hôm qua : 178
Tháng 05 : 920
Năm 2024 : 18.254