A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Yêu cầu các đơn vị triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ tập trung ứng phó, khắc phục sự cố ách tắc giao thông do mưa lũ

Ngày 20/10, Bộ GTVT có Công văn số 12320/BGTVT-VT gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Hàng hải Việt Nam, Đường thủy Nội địa Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và các Sở GTVT: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị về việc triển khai Công điện số 1826/CĐ-TTg ngày 15/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, do ảnh hưởng của mưa lũ từ ngày 12/10/2016, trên địa bàn các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị có mưa rất to trên diện rộng, diễn biến phức tạp, lũ trên các sông lên nhanh, chảy xiết làm sạt lở mái ta luy âm và trôi nền đường tại một số đoạn trên phạm vi 200km tuyến đường sắt Bắc - Nam gây ra tình trạng ách tắc giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường sắt Bắc – Nam; nhiều vị trí trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh tại địa bàn các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh bị ngập sâu; một số phương tiện vận tải thủy bị đứt neo, trôi ra biển. Khả năng tình hình mưa lũ còn tiếp tục diễn biến phức tạp tại các tỉnh Bắc Trung Bộ. Ngày 15/10/2016, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 1826/CĐ-TTg chỉ đạo tập trung ứng phó, khắc phục sự cố ách tắc giao thông do mưa lũ.

 

Đường sắt đoạn qua Quảng Bình bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ
Ảnh: Báo Giao thông

 

Để triển khai thực hiện có hiệu quả Công điện số 1826/CĐ-TTg ngày 15/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ; theo chức năng nhiệm vụ của Bộ GTVT trên cơ sở quy định của pháp luật hiện hành, Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, tổ chức nêu trên thei chức năng nhiệm vụ của cơ quan mình tiếp tục thực hiện các nội dung theo yêu cầu tại Công văn số 12149/BGTVT-VT ngày 14/10/2016 và Công văn số 12510/BGTVT-PCTT&TKCN ngày 14/10/2016 của Bộ GTVT.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), các Sở GTVT Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và chính quyền các địa phương có phương án không để ùn tắc tại các vị trí bị ngập trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh. Đồng thời chỉ đạo hoặc phối hợp các Sở GTVT và địa phương để thực hiện việc phân luồng, tổ chức giao thông hợp lý, bảo đảm sớm lưu thông cho các phương tiện đường bộ; có giải pháp khắc phục các vị trí bị ngập lụt ngay sau khi nước rút.

Cục hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam phối hợp với các Sở GTVT: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và chính quyền các địa phương chỉ đạo các chủ phương tiện quản lý chặt chẽ các phương tiện vận tải đường biển và đường thủy nội địa trong thời gian mưa lũ không để sự cố nghiêm trọng xảy ra; huy động tối đa các lực lượng, phương tiện để ứng cứu kịp thời đối với các phương tiện bị trôi dạt.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chủ trì, phối hợp với chính quyền các địa phương có biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối và các điều kiện sinh hoạt cho hành khách đi tàu; thường xuyên hướng dẫn, thông tin để hành khách yên tâm; đồng thời, tiếp tục thực hiện các phương án giải tỏa hành khách và hàng hóa trong trường hợp ách tắc kéo dài. Đồng thời chủ động phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương và các lực lượng khác trên địa bàn để khẩn trương khắc phục sự cố ách tắc tàu ngay sau khi nước rút.

Bộ GTVT yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện./.

Nguồn: Bộ GTVT


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 67
Hôm qua : 137
Tháng 04 : 2.553
Năm 2024 : 16.461