A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý vi phạm về công tác bảo trì Quốc lộ ủy thác của Sở GTVT Bắc Kạn

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã có văn bản số 3083/TCĐBVN-QLBTĐB (ngày 30/5/2017) gửi Sở GTVT Bắc Kạn về việc xử lý vi phạm về công tác bảo trì Quốc lộ ủy thác.

Ảnh minh họa

 

Căn cứ Biên bản kiểm tra hiện trường về việc thực hiện kế hoạch bảo trì công trình đường bộ năm 2917 và triển khai xây dựng kế hoạch năm 2018 (Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn) ngày 8/5/2017 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Vụ Kế cấu hạ tầng – Bộ GTVT, Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ trung ương; Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn. Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu sở GTVT Bắc Kạn như sau:

 

1. Đối với các vi phạm trong công tác bảo dưỡng thường xuyên, xử lý   như sau:

Các vi phạm ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng giao thông và hành lang an toàn đường bộ (người dân tập kết vật liệu xây dựng, củi, tre, gỗ trong hành lang an toàn đường bộ …): Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn kiểm tra, nếu Nhà thầu không tổ chức tuần tra, không báo cáo cơ quan quản lý đường bộ theo Thông tư số 47/2012/TT-BGTVT ngày 12/11/2012 của Bộ Giao thông vận tải Quy định về tuần tra, kiểm tra bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thì trừ tiền công tuần đường theo hợp đồng. Trường hợp nhà thầu đã phát hiện vi phạm hàng lang an toàn đường bộ và kết cấu an toàn giao thông đường bộ đã báo cáo mà Sở Giao thông vận tải không xử lý thi cần tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của tập thể và các nhân liên quan.

Đồng thời, để chấn chỉnh công tác này Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn                  cần triển khai công tác lập lại trật tự hành lang an toàn đường bộ và đất                           của đường bộ theo các văn bản số 2516/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 28/4/2017      và số 2657/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 10/5/2017 của Tổng cục Đường bộ                     Việt Nam.

 

Vi phạm rãnh bị bồi lấp không được khơi thông: Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn phải tổ chức trừ điểm, trừ tiền đối với việc khơi thông cống rãnh theo hợp đồng.

 

2. Đối với các vi phạm trong công tác quản lý chất lượng sửa chữa định kỳ tại dự án Sửa chữa hư hỏng cục bộ nền mặt đường, gia cố lề xây rãnh dọc cục bộ Km245+700-K199+00, xử lý như sau:

 

Buộc Nhà thầu thi công làm lại các đoạn thi công không đảm bảo                 chất lượng.

 

Xem xét đủ điều kiện, báo cáo các cơ quan thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính theo Nghị định 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt hành chính trong hoạt động xây dựng;

 

Có biện pháp không cho Nhà thầu thi công và Nhà thầu Tư vấn giám sát tham gia các dự án bảo trì đường bộ từ nay đến hết năm 2018 theo hướng:

Trường hợp có đủ điều kiện thì có quyết định  cấm tham gia đấu thầu theo Nghị định 63/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật đấu thầu về lựa chọn nhà thầu, trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Trường hợp chưa đủ điều kiện để xử lý theo Nghị định 63/2014/NĐ-CP áp dụng biện pháp xử lý như sau:

Quy định trong Hồ sơ mời thầu các dự án bảo trì quốc lộ điều kiện tiên quyết  loại các Nhà thầu đã vị phạm về chất lượng.

Không cho chỉ định thầu (những gói thầu được chỉ định thầu) đối với Nhà thầu Tư vấn giám sát và Nhà thầu thi công.

Yêu cầu Sở Giao thông vận tải Bắc Kạn triển khai thực hiện và báo cáo xử lý các vi phạm trên  về Tổng cục Đường bộ Việt Nam trước ngày 15/6/2017.

Nguồn: TCĐBVN


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 13
Hôm qua : 132
Tháng 04 : 3.169
Năm 2024 : 17.077