A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý điểm đen trên đường bộ phải là ưu tiên số một trong duy tu bảo dưỡng

Đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương Nguyễn Văn Thể tại cuộc họp thường kỳ của Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương, diễn ra chiều nay 13/12/2017. Các thành viên Hội đồng cùng dự họp.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp thường kỳ
Hội đồng Quản lý Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương

 

Báo cáo tại cuộc họp, ông Lê Hoàng Minh, Chánh Văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương (BTĐB TW) cho biết: Đến hết ngày 30/9/2017 số liệu thu phí 9 tháng đầu năm 2017 đạt 116,73% so với cùng kỳ năm trước và đạt 85,91% kế hoạch thu cả năm 2017. Trung bình 1 ngày thu (không tính ngày nghỉ lễ và thứ bảy, chủ nhật) xấp xỉ 27 tỷ đồng. Dự kiến số thu của cả năm 2017 ước đạt 7.034 tỷ đồng vượt kế hoạch 114,38%.

Về kết quả thực hiện kế hoạch bảo trì, Tổng cục ĐBVN đã hoàn thành việc bổ sung kinh phí bảo dưỡng thường xuyên mặt đường và cầu năm 2017 là 429,3 tỷ đồng (thấp hơn kế hoạch của Bộ GTVT giao là 95,5 tỷ đồng, lý do giảm là do giảm khối lượng khi duyệt chi tiết và một số chi phí khác theo ý kiến của Bộ Tài chính). Tổng khối lượng bảo dưỡng thường xuyên đến 30/9/2017 là 820,6 tỷ đồng, đạt trên 70% kế hoạch giao cả năm.

"Tổng cục ĐBVN và các Cục QLĐB, Sở GTVT đã chủ động phòng, chống, kịp thời khắc phục hậu quả lụt, bão đặc biệt đối với cơn bão số 2 đã gây mưa lũ lớn tại khu vực miền Bắc và bắc miền Trung; kiểm tra và sẵn sàng vật tư dự phòng, các phương án phân luồng tổ chức giao thông, duy trì chế độ thường trực, báo cáo đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn", ông Minh nhấn mạnh.

 

Hầu hết các đơn vị đã hoàn thành công tác thi công các 

dự án sữa chữa định kỳ trên hiện trường theo kế hoạch bảo trì năm 2017

 

Cũng theo ông Minh, tính từ đầu năm đến hết tháng 9/2017, hầu hết các đơn vị đã hoàn thành công tác thi công các dự án sữa chữa định kỳ trên hiện trường theo kế hoạch bảo trì năm 2017; tổng khối lượng thực hiện đạt trên 81,4% tổng giá trị được phê duyệt năm 2017, hiện tại chỉ còn một số dự án chưa hoàn thành do ảnh hưởng của thời tiết, điều chỉnh giải pháp kỹ thuật, bổ sung khối lượng, các dự án bổ sung kế hoạch, chưa có vốn hoặc có yêu cầu xử lý kỹ thuật đặc biệt và một số trường hợp đặc biệt như không giải phóng mặt bằng được… Các công trình sửa chữa định kỳ làm mới đã triển khai đồng loạt từ đầu năm 2017 đến nay đã hoàn thành với khối lượng đạt khoảng 92,4% giá trị kế hoạch chi năm 2017.


Tại cuộc họp, Chánh Văn phòng Quỹ BTĐB TW cũng đã báo cáo Hội đồng về nội dung xây dựng Kế hoạch chi cho công tác bảo trì quốc lộ năm 2018; Xây dựng Kế hoạch phân bổ nguồn 35% năm 2018.

Các thành viên Hội đồng có đánh giá về tình hình hoạt động của Quỹ BTĐB TW trong Quý III và 11 tháng đầu năm 2017 cũng như đưa ra ý kiến xung quanh vấn đề kế hoạch chi bổ sung năm 2017 nguồn 65% cũng như các nội dung liên quan đến vấn đề vượt thu, tại cuộc họp.

Nhấn mạnh đến tính đặc thù của công tác duy tu sữa chữa đường bộ, Bộ trưởng, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương Nguyễn Văn Thể cho biết: Các con đường chúng ta đã xây dựng là con đường hiện chúng ta đang lưu thông, cả xã hội đang đi trên con đường này, các cơ sở kinh tế - xã hội, người dân sinh hoạt trên đó. Nếu xuống cấp mà không sửa chữa kịp thời thì người dân sẽ bức xúc ngay."

Trên sơ sở đó, Bộ trưởng đã có chỉ đạo các nội dung cụ thể liên quan đến các vấn đề về cơ chế tạm giao; vấn đề về vượt thu; phương án phân bổ nguồn 35% ... của Quỹ Bảo trì đường bộ .

Riêng đối với việc thực hiện bảo trì, Bộ trưởng cho rằng, việc xử lý điểm đen cùng vời duy tu sửa chữa đường bộ phải là ưu tiên số 1, do vậy Tổng cục Đường bộ VN cần thống kê các điểm đen để tập trung xóa bỏ hết.

"Công nghệ cào bóc tái chế hiện nay là rất tốt. Công nghệ này hoàn toàn phù hợp với duy tu sửa chữa. Chúng ta cần nghiên cứu thêm ở các nước có công nghệ gì, để có thể ứng dụng vào sửa chữa đường bộ ở nước ta. Điều này mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội rất lớn", Bộ trưởng đề nghị.

Nguồn: mt.gov.vn

 


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 136
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.156
Năm 2024 : 13.504