A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng hệ thống camera kiểm soát trật tự ATGT trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ Quốc lộ 2, tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 10/11/2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản số 5911/TCĐBVN-QLBTĐB gửi Công an tỉnh Vĩnh Phúc; Cục Quản lý đường bộ I về việc xây dựng hệ thống camera kiểm soát trật tự ATGT trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ Quốc lộ 2, tỉnh Vĩnh Phúc.

Ngày 10/11/2014, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản số 5911/TCĐBVN-QLBTĐB gửi Công an tỉnh Vĩnh Phúc; Cục Quản lý đường bộ I về việc xây dựng hệ thống camera kiểm soát trật tự ATGT trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ Quốc lộ 2, tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhận được văn bản số 1982/CAT-PH41 ngày 15/10/2014 (kèm theo hồ sơ) của Công an tỉnh Vĩnh Phúc về việc đề nghị lắp đặt cột camera kiểm soát trật tự an ninh giao thông trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ Quốc lộ 2, địa phận tỉnh Vĩnh Phúc; sau khi xem xét hồ sơ và các tài liệu liên quan, Tổng cục ĐBVN chấp thuận về nguyên tắc cho phép lắp đặt hệ thống cột camera kiểm soát trật tự an toàn giao thông trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ Quốc lộ 2, địa phận tỉnh Vĩnh Phúc với các điều kiện sau đây: 

a) Về yêu cầu kỹ thuật:

- Xây dựng hệ thống cột camera tại các vị trí: Ngã tư Tân Tiến – Vĩnh Tường, Ngã tư Đại Đồng – Kim Xá, Ngã tư Hùng Vương – Nguyễn Thị Minh Khai (Quán Tiên), Ngã ba Hùng Vương – Lý Thường Kiệt,  Ngã tư Hùng Vương – Lam Sơn, Ngã tư Ngô Quyền – Kim Ngọc (Bưu điện tỉnh), Ngã ba Trần Phú – Mê Linh (Dốc Láp), Ngã tư Chu Văn An – Mê Linh, Ngã tư Lê Duẩn – Mê Linh (Chợ Tổng), Ngã tư Tôn Đức Thắng – Mê Linh, Ngã năm Hai Bà Trưng – KĐT Sông Hồng trên Quốc lộ 2, địa phận TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

- Vị trí xây dựng hệ thống cột camera không được ảnh hưởng đến chất lượng khai thác, an toàn các công trình ngầm, nổi khác hiện có; đảm bảo thuận tiện trong quá trình quản lý, bảo trì và khai thác các công trình giao thông đường bộ trên QL.2.

- Bổ sung, hoàn thiện hồ sơ theo quy định tại Mục a, Khoản 3, Điều 13 của Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18/5/2011 của Bộ Giao thông vận tải. Cụ thể: trên các bản vẽ kỹ thuật chi tiết cần thể hiện lý trình cụ thể đối với các vị trí lắp đặt các cột camera trên Quốc lộ 2.

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, đề nghị Công an tỉnh Vĩnh Phúc gửi hồ sơ về Cục Quản lý đường bộ I (địa chỉ: Số 4, phố Thành Công, quận Ba Đình, TP. Hà Nội) để thực hiện các thủ tục cấp phép thi công theo quy định.

b) Các yêu cầu khác đối với chủ công trình, nhà thầu thi công:

- Trong quá trình thi công hệ thống cột camera phải thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, vệ sinh môi trường theo quy định.

- Phải hoàn trả nền, mặt đường, lề đường bị đào do thi công hệ thống cột camera với chất lượng kết cấu tương đương hoặc tốt hơn; đảm bảo tính đồng bộ và mỹ quan đô thị. Chủ công trình có trách nhiệm bảo hành công trình hoàn trả nền, mặt đường, lề đường và các công trình đường bộ bị ảnh hưởng do việc thi công hệ thống cột camera trong thời gian 12 tháng kể từ ngày bàn giao trả lại cho Cục Quản lý đường bộ I. 

- Chịu trách nhiệm bảo trì công trình hệ thống cột camera trong suốt quá trình vận hành, khai thác.

- Khi ngành giao thông tiến hành mở rộng, nâng cấp hoặc có các hoạt động khác liên quan đến QL.2 mà ảnh hưởng đến hệ thống cột camera nằm trong phạm vi bảo vệ KCHT giao thông đường bộ QL.2 tại các vị trí nêu trên thì Chủ công trình phải tự tổ chức di dời công trình bằng kinh phí của mình theo yêu cầu của cơ quan quản lý đường bộ trong phạm vi 30 ngày kể từ khi nhận được thông báo của cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền mà không được bồi thường. 

- Khi ngành giao thông, cơ quan nhà nước có thẩm quyền thực hiện thu phí thuê sử dụng kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ thì Chủ công trình phải có trách nhiệm nộp phí theo quy định.

Công văn của Tổng cục ĐBVN cũng nêu rõ: Căn cứ các quy định tại Thông tư số 39/2011/TT-BGTVT ngày 18/5/2011 của Bộ Giao thông vận tải, Cục Quản lý đường bộ I kiểm tra thực địa và hồ sơ thiết kế đã hoàn chỉnh theo các nội dung thỏa thuận nêu trên để cấp giấy phép thi công công trình theo thẩm quyền. Sau khi cấp giấy phép thi công, trong quá trình thực hiện, Cục Quản lý đường bộ I thường xuyên kiểm tra, yêu cầu đơn vị thi công tuân thủ giấy phép thi công, đảm bảo ATGT trong suốt quá trình thi công. Nếu phát hiện đơn vị thi công không chấp hành đúng quy định trong giấy phép thi công thì Cục QLĐB I xử lý theo quy định, thu hồi giấy phép, đình chỉ thi công và báo cáo Tổng cục ĐBVN.  

Tổng cục ĐBVN đề nghị Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Cục Quản lý đường bộ I triển khai thực hiện.

 

Nguồn Tổng cục ĐBVN


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 613
Hôm qua : 1.146
Tháng 11 : 23.761
Năm 2021 : 189.868