A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

VEC hoàn thành tháo bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên trước kế hoạch

Đầu giờ chiều ngày 28/4, Đoàn công tác của Tổng cục Đường bộ Việt Nam do ông Nguyễn Mạnh Thắng – Phó Tổng cục trưởng dẫn đầu, đã đi kiểm tra công tác tháo dỡ Trạm thu phí Đại Xuyên trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và công tác bảo đảm an toàn giao thông khu vực trạm.

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng  (phải)
dẫn đầu Đoàn công tác kiểm tra công tác tháo dỡ Trạm thu phí Đại Xuyên

 

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải hoàn thành tháo dỡ Trạm thu phí Đại Xuyên trước 30/4, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) lên phương án, trình duyệt và tiến hành tháo dỡ Trạm từ ngày 19/4/2017. Phương án tháo dỡ và thi công của VEC đã được Tổng cục cấp phép. Tính đến ngày 28/4, công tác tháo dỡ Trạm cơ bản hoàn thành, đảm bảo an toàn và thuận lợi cho các phương tiện lưu thông qua khu vực Trạm.

Qua kiểm tra hiện trường, Phó Tổng cục trưởng đánh giá VEC và các đơn vị liên quan đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Trong suốt thời gian thi công đã đảm bảo tuyệt đối an toàn, vượt tiến độ so với yêu cầu Bộ GTVT đặt ra, đảm bảo phục vụ tốt nhất cho khách hàng lưu thông trên tuyến trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5.

 

Công tác tháo dỡ Trạm  thu phí hoàn thành, đảm bảo an toàn và thuận lợi
cho các phương tiện lưu thông qua khu vực Trạm.

 

Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Thắng cũng cho biết thêm, do tình hình thời tiết mưa nhiều trong 2 ngày 26 và 27/4, để đảm bảo chất lượng mặt đường nên công tác thảm các lớp bê tông nhựa… chưa thể thực hiện được. Tuy nhiên, sau khi đổ bê tông hoàn trả mặt đường bê tông hiện hữu vẫn đảm bảo khai thác thuận tiện. Với tốc độ lưu thông hiện tại qua Trạm 80km/h đảm bảo an toàn cho các phương tiện và không xảy ra hiện tượng ùn tắc tại khu vực trạm. Ông Thắng cũng yêu cầu VEC ngay sau dịp nghỉ Lễ tiếp tục hoàn thiện mặt đường bê tông nhựa, bó vỉa và dải phân cách giữa, lan can tôn song… để tăng cường đảm bảo an toàn giao thông cũng như đảm bảo tốc độ lưu thông tương đồng với các đoạn khác trên tuyến.

Từ ngày 19/4/2017, VEC tiến hành tháo bỏ Trạm thu phí Đại Xuyên. Đến ngày 26/4, đã hoàn thành các công tác: tháo dỡ, di dời các vật tư, tài sản về nơi bảo quản; phá dỡ các đảo bê tông; đổ bê tông hoàn trả mặt đường đến cao độ mặt đường hiện hữu. Trước 12h ngày 28/4, công tác dọn dẹp toàn bộ chướng ngại vật, di chuyển toàn bộ thiết bị, vật tư thi công ra khỏi vị trí mặt đường đã hoàn tất; đồng thời, VEC chỉ đạo các đơn vị vận hành khai thác tô chức trực chốt trong tất cả các ngày nghỉ Lễ để đảm bảo giao thông an toàn và thông suốt.

Nguồn: Văn phòng VEC

 


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 20
Hôm qua : 137
Tháng 04 : 2.506
Năm 2024 : 16.414