A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng cục ĐBVN: Tập huấn sử dụng phần mềm quản lý nhân sự

Trong 2 ngày từ 30/6 – 1/7/2016, Vụ Tổ chức cán bộ, Tổng cục ĐBVN đã phối hợp với công ty Telsoft tổ chức lớp tập huấn sử dụng phần mềm quản lý nhân sự cho các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.
 

Phần mềm quản lý nhân sự sẽ cung cấp một giải pháp tổng thể áp dụng cho các cơ quan đơn vị trong hệ thống tổ chức của Tổng cục ĐBVN. Đồng thời giúp Vụ Tổ chức cán bộ của Tổng cục và bộ phận tham mưu về tổ chức cán bộ của các đơn vị theo dõi quá trình biến đổi thông tin của mỗi cán bộ công chức, viên chức từ khi bắt đầu làm việc cho tới khi nghỉ hưu cũng như giúp các đơn vị có thẩm quyền quản lý hồ sơ công chức hiệu quả, giảm chi phí, thời gian công sức, thuận tiện việc tra cứu và bảo mật hồ sơ công chức.

 

Vụ Tổ chức cán bộ sẽ là đơn vị chủ trì tiếp nhận phần mềm và là đầu mối quản lý, vận hành cơ sở dữ liệu CBCCVC của các đơn vị trực thuộc để đồng bộ về hệ thống máy chủ dữ liệu. Các đơn vị cấp cơ sở sẽ được cấp tài khoản để nhập dữ liệu CBCCVC vào CSDL CBCCVC của Tổng cục. Phần mềm quản lý nhân sự được xây dựng đáp ứng các yêu cầu quản lý nhân sự, thực hiện các quy trình nghiệp vụ tổ chức cán bộ, thống kê, báo cáo theo các quy định hiện hành, ngoài ra có thể tùy biến theo yêu cầu đặc thù riêng của mỗi đơn vị. Dữ liệu CBCCVC được nhập vào hệ thống trên cơ sở thông tin các mẫu lý lịch 2c của Bộ Nội vụ và Ban Tổ chức Trung ương, có mở rộng thêm một số thông tin bổ sung cần thiết khác nhằm mục đích giúp người dùng có thể sử dụng phần mềm để phục vụ nhiệm vụ công tác tổ chức cán bộ trong công việc hàng ngày chứ không chỉ đơn thuần là quản lý hồ sơ CBCCVC. 

 

Hiện Tổng cục có 16 đơn vị trực thuộc với hơn 2000 cán bộ, công nhân viên chức người lao động, việc áp dụng phần mềm quản lý nhân sự trong công tác quản lý hồ sơ giúp cơ sở dự liệu được tập trung tại Tổng cục ĐBVN. Dự liệu được phân quyền theo từng đơn vị quản lý sẽ giúp cho công tác quản lý cán bộ của mỗi đơn vị hiệu quả, khoa học và theo quy chuẩn thống nhất trong các cơ quan trực thuộc Tổng cục. Ngoài ra, phần mềm quản lý nhân sự có các báo cáo động theo các tiêu chí tìm kiếm khác nhau phục vụ công tác quản lý nhân sự, tham mưu để xuất chính xác và kịp thời.

 

                                        

Tại các buổi tập huấn, chuyên gia kỹ thuật của Viện đã tập trung giới thiệu về các tính năng của phần mềm, thao tác các quy trình nghiệp vụ công tác tổ chức cán bộ, cách thức khai phiếu và nhập liệu về hồ sơ CBCC vào hệ thống, tạo lập các tài khoản quản trị cho các đầu mối quản lý CBCCVC của từng đơn vị.

 

 

 

Nguồn: duongbo.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 114
Hôm qua : 133
Tháng 04 : 2.984
Năm 2024 : 16.892