A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp tục tập trung hoàn thành tốt các nhiệm vụ tháng 3

Sáng 2/3, dưới sự chủ trì của Bí thư - Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa, Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ 2 tháng đầu năm và kế hoạch công tác tháng 3/2017.

Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chủ trì cuộc họp

 

Tại cuộc họp, các đại biểu đã nghe báo cáo về công tác xây dựng Luật Đường sắt (sửa đổi), công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL), công tác xây dựng các đề án chiến lược, quy hoạch, công tác quyết toán dự án vốn đầu tư xây dựng cơ bản và BOT cũng như tình hình thực hiện các nhiệm vụ  Lãnh đạo Bộ và lãnh đạo Chính phủ giao trong 2 tháng đầu năm.

Báo cáo với Ban Cán sự về tiến độ xây dựng Luật Đường sắt (sửa đổi), Vụ trưởng Vụ Pháp chế Trịnh Thị Hằng Nga cho biết, ngày 14-16/02/2017, Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường (KHCN&MT) của Quốc hội đã tổ chức khảo sát thực tế, lấy ý kiến tại một số đơn vị liên quan đến hoạt động đường sắt. Hiện nay, các cơ quan của Bộ đang tiếp tục phối hợp cùng Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội tiếp thu các ý kiến liên quan đến quy định về công tác quản lý nhà nước đối với lĩnh vực đường sắt, các quy định về mức ưu đãi trong đầu tư xây dựng hạ tầng đường sắt, quy hoạch phát triển giao thông đường sắt... để xem xét chỉnh lý Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong tháng 3/2017.

Về công tác xây dựng VBQPPL, Vụ trưởng Vụ Pháp chế cho biết, theo chương trình công tác tháng 02/2017, Bộ GTVT không có VBQPPL nào phải trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ. Trong tháng 02/2017, Chính phủ đã ban hành 01 văn bản do Bộ GTVT trình, đó là Nghị định số 12/2017/NĐ-CP ngày 10/02/2017 quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải. Cũng trong tháng 2, Bộ trưởng Bộ GTVT đã đã ký ban hành 02 Thông tư; các cơ quan của Bộ cũng đã trình 3 dự thảo Thông tư. Vụ trưởng Trịnh Thị Hằng Nga cũng cho biết trong tháng 3, Ban soạn thảo Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) sẽ tiếp tục hoàn thiện Hồ sơ để Bộ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về một số nội dung của Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) trước khi trình ủy ban Thường vụ Quốc hội họp cho ý kiến vào tháng 3/2017 cũng như tiếp tục phối hợp với Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội thực hiện khảo sát thực tế và tiếp thu, giải trình và chỉnh lý Dự thảo Luật Đường sắt (sửa đổi) để trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ ba.  Bên cạnh việc đề nghị các cơ quan của Bộ tiếp tục hoàn thành các bước để trình Chính phủ ban hành 01 văn bản, trình Bộ trưởng ban hành 03 văn bản, Vụ trưởng Vụ Pháp chế cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tiếp tục triển khai công tác theo dõi thi hành pháp luật và tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến để các văn bản được áp dụng, triển khai có hiệu quả trong cuộc sống.

Về tình hình xây dựng và phê duyệt các đề án chiến lược, quy hoạch 02 tháng đầu năm 2017, kế hoạch tháng 3 năm 2017, lãnh đạo Văn phòng Bộ cho biết mặc dù theo chương trình công tác, trong  03 tháng đầu năm 2017, Bộ GTVT không phải trình Thủ tướng Chính phủ Đề án nào song hiện vẫn còn còn 03 đề án Bộ GTVT đã trình Thủ tướng Chính phủ nhưng chưa được phê duyệt. Do vậy lãnh đạo Văn phòng Bộ đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo, trình Đề án tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thuộc Văn phòng Chính phủ, kịp thời tiếp thu, giải trình, hoàn thiện để các Đề án sớm được phê duyệt.

 

Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa phát biểu kết luận cuộc họp

 

Báo cáo về kết quả quyết toán dự án vốn đầu tư XDCB và BOT hoàn thành tháng 2, lũy kế đến tháng 2 và nhiệm vụ tháng 3/2017, Vụ trưởng Vụ Tài chính Đỗ Văn Quốc cho biết, trong tháng 2  Vụ Tài chính đã chủ trì tổ chức họp với các nhà đầu tư, Ban QLDA hướng dẫn, đôn đốc các đơn vị trình Bộ các dự án BOT theo kế hoạch trong tháng 2. Các đơn vị lập và trình các cơ quan có thẩm quyền được 2 dự án, lũy kế đến tháng 2 là 13 dự án, đạt 81% kế hoạch của 2 tháng và đạt 11% kế hoạch cả năm về số lượng dự án. Bên cạnh đó, các cơ quan thẩm tra phê duyệt được 8 dự án, lũy kế đến tháng 2 được 12 dự án, đạt 300% kế hoạch của 2 tháng, đạt 10% kế hoạch cả năm về số lượng dự án.  Đối với các dự án BOT, BT hoàn thành, lãnh đạo Vụ Tài chính  cho biết, trong tháng 2, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông(QLXD & CLCTGT) đã kiểm tra xong được 2 dự án, lũy kế đến tháng 2 được 6 dự án. Hiện Cục đang kiểm tra tiếp 02 dự án chuyển tiếp kế hoạch tháng 2 và đang kiểm tra dự toán 03 dự án và một số hạng mục của 01 dự án dự kiến hoàn thành trong tháng 03/2017.

Báo cáo với Ban cán sự về tình hình thực hiện nhiệm vụ Lãnh đạo Bộ và Lãnh đạo Chính phủ giao trong 02 tháng đầu năm 2017, theo Chánh Văn phòng Bộ Nguyễn Trí Đức, trong tổng số 252 nhiệm vụ lãnh đạo Bộ giao cho các cơ quan đơn vị thuộc Bộ đến nay đã hoàn thành 178 nhiệm vụ đạt 71%, 74 nhiệm vụ (01 nhiệm vụ quá hạn) chiếm 29% đang được tiếp tục thực hiện. Đối với các nhiệm vụ do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao đến nay Bộ đã hoàn thành 39/97 nhiệm vụ đạt 40% và đang tiếp tục thực hiện 58 nhiệm vụ (55 nhiệm vụ trong hạn) còn lại. Nhân cuộc họp này, đồng chí Chánh Văn phòng cũng đề nghị các cơ quan của Bộ bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cần có tổng kết, đánh giá các kết quả đã đạt được cũng như các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện báo cáo Tổ công tác của Chính phủ khi Tổ làm việc với Bộ trong tháng 3 này.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đánh giá về tình hình trật tự ATGT tháng 2, Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa  cho rằng tình hình ATGT trong tháng 2 so với cùng kỳ các năm đều giảm trên cả 3 tiêu chí, nhưng trong tháng 2 vừa qua các vụ tai nạn giao thông phần lớn tập trung vào đường sắt, do vậy các cơ quan của Bộ tiếp tục quan tâm về công tác đảm bảo an toàn giao thông đường sắt cũng như công tác đầu tư hạ tầng đường sắt.

Về ATGT đường bộ, khẳng định việc nâng tốc độ chạy xe mang lại hiệu quả lớn trong vấn đề kinh tế, nhưng Bí thư, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng cho rằng việc nâng tốc độ không thể tràn lan, dàn đều mà vẫn phải có sự hạn chế tại các điểm tiềm ẩn việc mất an toàn giao thông, điểm thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Bí thư, Bộ trưởng cũng đề nghị các cơ quan của Bộ tiếp tục xem xét để phối hợp với lực lượng công an trong kiểm soát tải trọng phương tiện, kiểm soát phương tiện giao thông quá hạn. Về Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi), Bí thư, Bộ trưởng yêu cầu Ban Soạn thảo tiếp thu các ý kiến được đóng góp, bên cạnh việc trao đổi lại với các cơ quan, đại biểu có ý kiến đóng góp cần xây dựng bảng so sánh, đề xuất một số phương án để lấy ý kiến biểu quyết.

Về thực hiện các nhiệm vụ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Bí thư, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu Văn phòng cũng như các cơ quan bên cạnh thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao cần nghiêm túc đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ này, đồng thời nêu rõ các khó khăn, vướng mắc trong phối hợp với các cơ quan liên quan để báo cáo với Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ trong phiên làm việc với Bộ trong tháng này.

Ngoài ra, Bí thư, Bộ trưởng cũng yêu cầu Vụ Tài chính, Ban PPP tiếp tục đẩy sớm công tác quyết toán các dự án BOT, các hợp đồng BOT; Văn phòng Bộ, Vụ Hợp tác quốc tế  thực hiện triệt để tiết kiệm trong tổ chức các đoàn công tác xuống các địa phương cũng như đi nước ngoài, chỉ tổ chức các đoàn khi công việc thực sự cần thiết; Vụ Khoa học công nghệ, Trung tâm Công nghệ thông tin tập trung, khẩn trương thực hiện các chương trình công nghệ thông tin của Bộ.

Nguồn: Bộ GTVT


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 136
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.156
Năm 2024 : 13.504