A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khởi công Dự án cầu Đà Rằng

Sáng 19/1, tại xã Bình Ngọc, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên, Bộ GTVT phối hợp với UBND tỉnh Phú Yên tổ chức khởi công xây dựng cầu Đà Rằng thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đà Rằng, cầu Sông Chùa trên Quốc lộ 1 cũ, tỉnh Phú Yên. Đến dự và nhấn nút khởi công Dự án có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (giữa), Thứ trưởng Lê Đình Thọ (thứ 2 từ phải sang)
và các đại biểu nhấn nút khởi công xây dựng cầu Đà Rằng

 

Dự án do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư là 340,5 tỉ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ còn dư giai đoạn 2014-2016 của các dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Cầu Đà Rằng mới xây dựng cách cầu cũ 2m phía thượng lưu. Điểm đầu thuộc phía Bắc cầu Đà Rằng cũ tiếp nối với Quốc lộ 1 cũ tại lý trình Km1333+008, điểm cuối tại phía Nam cầu Đà Rằng cũ tiếp nối với Quốc lộ 1 cũ tại lý trình Km1335+903,66. Chiều dài cầu hơn 1.128,4m; chiều dài đường dẫn hai đầu cầu là 336m; chiều dài nút giao cuối tuyến 173,17m. Chiều rộng 10,5m gồm 2 làn xe cơ giới, mỗi làn rộng 3,5m; dải an toàn mỗi bên rộng 0,5m; lề đi bộ cùng mức mỗi bên 1,25m và hệ thống chiếu sáng đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan. Dự án này do Ban Quản lý dự án Thăng Long tổ chức thực hiện và quản lý dự án. Thời gian thi công 12 tháng.

 

 

Cầu Đà Rằng hiện hữu xuống cấp, chật hẹp không đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương

 

 

Phối cảnh cầu Đà Rằng mới

 

 

 

Tại lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Hoàng Văn Trà nhấn mạnh, Dự án cầu mới Đà Rằng là đòi hỏi bức thiết của chính quyền, người dân trên địa bàn trong việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông, xóa "điểm nghẽn" lưu thông cửa ngõ phía Nam thành phố Tuy Hòa. Qua gần 50 năm sử dụng, cầu Đà Rằng hiện hữu đã xuống cấp, quá tải trước nhu cầu phát triển, lưu thông của người dân, kết nối các vùng kinh tế động lực của tỉnh. Phần lớn hệ dầm của cầu bị hư hỏng. "Cây cầu là niềm mơ ước từ lâu của nhân dân, địa phương. Việc xây dựng cầu mới Đà Rằng có ý nghĩa rất lớn đối với quá trình phát triển KT-XH của tỉnh, góp phần hoàn chỉnh kết cấu hạ tầng giao thông, nâng cao năng lực thông hành, thu hút đầu tư trên địa bàn...", ông Trà cho biết.

 

Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát lệnh khởi công dự án

 

 

Phát lệnh khởi công dự án, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo các đơn vị triển khai dự án nỗ lực, tập trung cao nhất nhân vật lực với tinh thần phấn đấu hoàn thành dự án với tiến độ sớm nhất, chất lượng cao nhất, đảm bảo tuyệt đối an toàn và tiết kiệm đầu tư cho dự án. Bộ đề nghị địa phương sớm hoàn thành công tác GPMB, người dân chia sẻ, hỗ trợ tối đa cho dự án.

"Công trình hoàn thành, sớm đưa vào khai thác sẽ đồng bộ quy mô 4 làn xe cho QL1 đoạn qua TP Tuy Hòa, góp phần tăng năng lực thông hành trên trục đường Nguyễn Tất Thành, giảm thiểu ùn tắc, nâng cao ATGT QL1 đoạn qua TP.Tuy Hòa nói riêng, Phú Yên nói chung", Thứ trưởng Thọ nhấn mạnh.

Nguồn:mt.gov.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 18
Hôm qua : 137
Tháng 04 : 2.504
Năm 2024 : 16.412