A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo sớm thông tuyến QL27C Nha Trang lên Đà Lạt

Sáng 08/11, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trực tiếp kiểm tra hiện trường sụt trượt, chỉ đạo công tác khắc phục mưa lũ, cắt đường QL27C từ Nha Trang lên Đà Lạt.

Trắng đêm thông tuyến

Mưa tạm dứt trên toàn tuyến QL27C, tuy nhiên nước từ trên đỉnh vẫn chảy mạnh qua các khe núi, nhiều điểm chảy tràn trên mặt đường. Lực lượng chức năng Cục QLĐB III (Tổng cục Đường bộ VN) tổ chức cảnh giới, cấm đường ngăn các phương tiện lưu cơ giới lưu thông. Tại Km 56+300, một trong 4 điểm sụt trượt nặng nhất trên toàn tuyến vẫn còn khoảng hơn 100m3 đá hộc lớn đang được các đơn vị khẩn trương hốt sụt.

Báo cáo Thứ trưởng, ông Trần Hưng Hà, Cục phó Cục QLĐB III cho hay: cục huy động tối đa quân số của Thanh tra, Chi cục QLĐB III.3 tổ chức phân làn, hướng dẫn giao thông, ứng trực hiện trường. Đồng thời, phối hợp lực lượng công binh phá đá nổ mìn.

Thống kê mưa lớn những ngày qua gây sụt trượt tại nhiều vị trí taluy dương, taluy âm. Trong đó, tập trung các đoạn Km 56+300, Km 43+300, Km 58, Km 59… với tổng khối lượng lên đến 30-40.000m3.

 

 

Thứ trưởng Lê Đình Thọ kiểm tra các điểm sạt lở nặng trên QL27C

 

Theo ông Đoàn Thanh Hưng, Giám đốc Công ty Miền Trung (đơn vị thi công), 25 đầu trang thiết bị máy móc cùng 70 cán bộ công nhân được huy động đến công trường gần tuần qua, trăng đêm thông đường. Khó nhất là các điểm sụt trượt taluy dương có công địa hẹp trong khi đá lăn nguyên khối… các biện pháp hốt sụt khẩn trương, đảm bảo an toàn.

Trước đó, từ 6/11, các điểm sụt trượt lớn cơ bản thông một vệt xe. Riêng đoạn Km 56+300 đến ngày 7/11 mới cơ bản thông xe công vụ. Dự kiến trong chiều nay (8/11), đoạn tuyến này mới thông xe.

"Các đơn vị chức năng tiếp tục theo dõi diễn biến vị trí sụt trượt taluy dương. Mái taluy dựng đứng, kết cấu đá không bền vững và bị biến động sau những ngày mưa lớn. Thời tiết có xu hướng bất lợi nên chưa thể cho phương tiện lưu thông ngay khi thông xe", ông Hà nói.

Cấp thiết kiên cố hóa mái taluy trên tuyến

Ghi nhận nỗ lực của các đơn vị chức năng, thi công khắc phục sạt lở trên tuyến QL27C, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu đơn vị thi công tăng cường thêm trang thiết bị máy móc, đẩy nhanh hơn nữa tiến độ hốt sụt. Tuy nhiên, phải tuyệt đối đảm bảo an toàn lao động, đề phòng nghiêm ngặt vấn đề đá lăn, lựa chọn giải pháp thi công hiệu quả.

 

Dự kiến chiều 08/11, QL27 sẽ thông tuyến nhưng phương tiện chưa thể lưu thông
để đánh giá độ ổn định các vị trí sụt trượt.

 

Theo lãnh đạo Sở GTVT Khánh Hòa, trước khi nâng cấp lên QL27C và bàn giao cho Cục QLĐB III, tuyến đường này thường xuyên bị sạt lở, cắt đường trong mùa mưa bão. Trực tiếp kiểm tra hiện trường trên tuyến, đoàn công tác ghi nhận nhiều vị trí taluy dựng đứng, sát mép mé đường, tiềm ẩn nguy cơ sụt trượt rất cao, nhất là trong điều kiện thời tiết bất lợi.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo Cục QLĐB III, Tổng cục Đường bộ VN phối hợp địa phương khẩn trương rà soát, nghiên cứu lên dự án kiên cố hóa mái taluy tại một số vị trí xung yếu.

Theo ông Trần Hưng Hà, ước tính sửa chữa, hót sụt khẩn cấp khắc phục hậu quả mưa lũ lần này khoảng gần 30 tỷ đồng. Trong đó, gần 20 tỷ đồng tiến hành hót sụt, giải tỏa đất đá tràn lấp mặt đường. Riêng kiên cố hóa khẩn cấp cần khoảng 30-40 tỷ đồng để bạt mái, gia cố tránh nguy cơ phát sinh sụt trượt khi mưa lũ.

Nguồn: Báo Giao thông


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 7
Hôm qua : 132
Tháng 04 : 3.163
Năm 2024 : 17.071