A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải khi tăng cước 3G

Trước những khó khăn của các doanh nghiệp kinh doanh vận tải và kinh doanh thiết bị giám sát hành trình sau khi giá cước 3G tăng, Bộ GTVT đã có cuộc họp với các đại diện Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và các nhà mạng trong việc tìm ra giải pháp để đảm bảo hiệu quả của các thiết bị giám sát hành trình đang được vận hành.

Tại cuộc họp của Bộ Giao thông Vận tải ngày 30/10, ông Thân Văn Thanh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cho biết, sau hơn 10 ngày điều chỉnh cước 3G, đã có doanh nghiệp phải nạp tiền cước phát sinh lên tới 170 triệu đồng. Đại diện Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị các nhà mạng sớm có gói cước phù hợp cho các thiết bị giám sát hành trình, vốn là thiết bị cần thiết để giám sát sự an toàn của mỗi chuyến xe.

Trả lời về vấn đề này, đại diện cho các nhà mạng như Viettel, Mobifone, Vinaphone cùng khẳng định họ đã có các gói cước với mức giá phù hợp cho loại thiết bị này. Tuy nhiên, để đảm bảo nhu cầu của gần 1.000 đơn vị kinh doanh thiết bị giám sát hành trình, các nhà mạng kiến nghị Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam có văn bản cụ thể về yêu cầu gói cước, mức sử dụng, cách tính cước… để các nhà mạng cung cấp đúng gói sim đó cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, các nhà mạng cũng khuyến cáo các đơn vị không nên sử dụng sim rác, vì đó là loại sim không có gói cước phù hợp nên khi tăng giá cước sẽ bị tăng theo.

(Theo VTV News) 


Nguồn: drvn.gov.vn
Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...

Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 26
Hôm qua : 133
Tháng 04 : 2.896
Năm 2024 : 16.804