A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến các TTHC vận tải đường bộ với các nước có chung đường biên giới với Việt Nam

Sáng 25/4, tại Hà Nội, Trung tâm Công nghệ thông tin phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức đợt 1 tập huấn sử dụng phần mềm dịch vụ công trực tuyến cho các thủ tục hành chính(TTHC) lĩnh vực vận tải đường bộ Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia, Việt Nam - Trung Quốc.

Ông Ngô Đại Thắng - Phó trưởng phòng CSDL và Phát triển phần mềm, Trung tâm Công nghệ thông tin phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

 

Phần mềm dịch vụ công trực tuyến này gồm một số thủ tục hành chính công trong lĩnh vực vận tải đường bộ liên vận quốc tế do Trung tâm Công nghệ thông tin phối hợp với Tổng cục Đường Bộ Việt Nam, Tổng cục Hải quan xây dựng và tích hợp với cổng một cửa Quốc gia. Tham dự đợt tập huấn này gồm 70 học viên là cán bộ các Sở GTVT khu vực phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra).

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được nghe giới thiệu tổng quan của hệ thống, hướng dẫn và thực hành thử nghiệm các tính năng của hệ thống theo quyền hạn của từng vị trí cán bộ như tiếp nhận hồ sơ khi doanh nghiệp nộp lên hệ thống; chuyển hồ sơ vừa tiếp nhận đã đầy đủ thành phần cho các bộ phận xử lý; gửi yêu cầu cho doanh nghiệp bổ sung những thành phần còn thiếu của hồ sơ. Đánh giá, thẩm định hồ sơ, được bộ phạn tiếp nhận gửi; chuyển lãnh đạo ký duyệt những hồ sơ đạt yêu cầu; yêu cầu doanh nghiệp bổ sung hoặc gửi thông báo từ chối hồ sơ về cho doanh nghiệp với những hồ sơ không đạt yêu cầu...

 

Ông Đỗ Công Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục ĐBVN phát biểu

 

Hệ thống phần mềm dịch vụ công trực tuyến trong lĩnh vực vận tải đường bộ liên vận quốc tế (cấp (đổi) giấy phép vận tải quốc tế Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia và Việt Nam - Trung Quốc, cấp (đổi) giấy phép liên vận và cấp văn bản chấp thuận đăng ký trực tuyến) được xây dưng dựng nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời tăng cường công tác quản lý vận tải tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam và một số Sở Giao thông vận tải tại các Tỉnh/Thành phố. Bên cạnh đó, hệ thống giúp cho việc xử lý nghiệp vụ tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam và tại các Sở Giao thông vận tải một số Tỉnh/Thành phố thuận tiện hơn, dễ dàng hơn trong việc thẩm tra thông tin cũng như giảm thiểu thời gian thẩm xét thông tin, từ đó làm giảm thời gian cấp phép và tạo sự thuận tiện cho người làm thủ tục.

 

Hơn 70 cán bộ Sở GTVT các tỉnh phía Bắc tham dự lớp tập huấn

 

Hiện tại Hệ thống phần mềm này được cài đặt tập trung tại Trung tâm Công nghệ thông tin - Bộ Giao thông vận tải và được các đơn vị sử dụng thông qua mạng Internet.

Dự kiến đợt tập huấn thứ hai sẽ được tổ chức vào ngày 28/4, tại TP. Hồ Chí Minh cho cán bộ Sở GTVT các tỉnh phía Nam từ Đà Nẵng trở vào.

Nguồn: mt.gov.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 77
Hôm qua : 154
Tháng 04 : 3.101
Năm 2024 : 17.009