A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Sớm giải quyết dứt điểm kiến nghị của công dân

Thực hiện các quy định, quy chế về tiếp công dân, sáng 24/4, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã chủ trì buổi tiếp và giải quyết kiến nghị của công dân Lê Thị Oanh. Cùng dự có lãnh đạo Thanh tra Bộ, Vụ Pháp chế, Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ 1.

Tại buổi làm việc bà Lê Thị Oanh đã kiến nghị về trường hợp lấn chiếm hành lang bảo vệ đường bộ tại thị trấn Đồng Đăng, tỉnh Lạng Sơn từ năm 2015. Theo bà Oanh mặc dù công trình sai phạm đã được Cục Quản lý đường bộ 1 đã ra quyết định xử phạm vi phạm hành chính nhưng đến nay công trình sai phạm không những chưa được tháo dỡ mà còn tiếp tục bị lấn chiếm tại vị trí khác năm 2016. Bà Oanh thắc mắc không rõ các quy định của luật pháp có vướng mắc hay còn thiếu những quy định gì mà các cơ quan nhà nước chưa xử lý được dứt điểm được trường hợp vi phạm này.

 

Bà Lê Thị Oanh trình bày kiến nghị tại buổi làm việc

 

Theo đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Quản lý đường bộ 1, ngay khi phát hiện công trình vi phạm hành lang bảo vệ đường bộ, Cục Quản lý đường bộ 1 đã tiến hành lập biên bản yêu cầu tháo dỡ công trình vi phạm và xử phạt vi phạm hành chính. Cục đã có công văn gửi UBND huyện Cao Lộc đề nghị phối hợp cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm vì vấn đề cưỡng chế tháo dỡ các công trình lấn chiếm đất đai thuộc thẩm quyền của địa phương, đồng thời Cục QLĐB 1 đã  báo cáo Tổng cục ĐB Việt Nam, Ban ATGT tỉnh Lạng Sơn để đôn đốc huyện Cao Lộc sớm giải quyết vấn đề. Theo đại diện Cục QLĐB 1, sau nhiều lần gửi văn bản, UBND huyện Cao Lộc đã đồng ý làm việc với Cục QLĐB 1 vào ngày 26/4/2017 để bàn bạc, phối hợp cưỡng chế công trình vi phạm. Tổng cục ĐB Việt Nam, Cục QLĐB 1 cũng đã làm việc và trả lời các kiến nghị của công dân Lê Thị Oanh, tuy nhiên bà Lê Thị Oanh vẫn có mong muốn được gặp và phản ánh sự việc với lãnh đạo Bộ GTVT.

 

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông trả lời các kiến nghị của công dân

 

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông nhận định những phản ánh của công dân Lê Thị Oanh là hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên theo Thứ trưởng, mặc dù đã kịp thời lập biên bản, xử phạt vi phạm hành chính nhưng Tổng cục ĐB Việt Nam, Cục QLĐB 1đã thiếu kiên quyết trong công tác phối hợp với địa phương để cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm tạo sự thắc mắc, thiếu tin tưởng vào tính nghiêm minh của pháp luật.

Thứ trưởng yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục QLĐB 1 nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Bên cạnh đó, khẩn trương tiếp xúc trực tiếp với UBND huyện Cao Lộc để giải quyết dứt điểm sự việc. Trường hợp huyện Cao Lộc không đưa ra được thời gian cưỡng chế, Cục phải báo cáo với Tổng cục ĐB Việt Nam và Bộ GTVT để làm việc với UBND tỉnh Lạng Sơn giải quyết dứt điểm vấn đề theo kiến nghị của công dân.   

Nguồn: mt.gov.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 80
Hôm qua : 132
Tháng 04 : 3.236
Năm 2024 : 17.144