A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Phát động chuỗi hoạt động tưởng niệm nạn nhân TNGT

Tạp chí GTVT - Chuỗi hoạt động hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT” sẽ được diễn ra từ ngày 1 đến 20/11.

Họp báo công bố Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT"          tại Việt Nam năm 2016.

 

Hành động cho sự an toàn

Sáng nay (27/10),  Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp cùng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức buổi Họp báo công bố Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT" tại Việt Nam năm 2016.

Phát biểu tại Họp báo ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Chương trình nhằm tưởng nhớ những đồng bào không may qua đời vì TNGT, qua đó gửi đến toàn xã hội lời cảnh báo về những mất mát, thiệt hại to lớn mà từng gia đình, cộng đồng và xã hội phải gánh chịu do TNGT, đồng thời kêu gọi sự chung tay cùng hành động của từng cá nhân, tổ chức, cộng đồng để ngăn chặn, đẩy lùi và cùng sẻ chia, xoa dịu những nỗi đau do TNGT gây nên.

 

"Hãy vì niềm thương cảm những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống!", ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

 

Tại buổi Họp báo, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, hoạt động tưởng niệm các nạn nhân mà Việt Nam cùng thế giới tổ chức là dịp để chúng ta tưởng nhớ và thương cảm với những người không may qua đời khi tham gia giao thông. Đây cũng là cơ hội để mỗi người nhắc nhở chính mình, người thân, bạn bề về sự chấp hành Luật Giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần giáo dục con em mình khi còn bé về ý thức trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần tạo ra môi trường giao thông an toàn cho bản thân và cộng đồng.

"Hãy vì niềm thương cảm những người đã mất mà hành động cho sự an toàn của những người đang sống!", ông Khuất Việt Hùng nhấn mạnh.

 

Thượng tọa Thích Thanh Vân, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát biểu tại buổi Họp báo

 

Theo Thượng tọa Thích Thanh Vân, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, mỗi ngày trôi qua, nỗi đau TNGT lại bao trùm thêm hàng chục gia đình. Chính vì vậy, Giáo hội Phật giáo Việt Nam luôn mong muốn được san sẻ những nỗi đau ấy và luôn đồng hành cùng những cơ quan chức năng nhằm thực hiện các giải pháp kéo giảm TNGT, giảm thiểu tối đa những nỗi đớn đau trong cộng đồng, xã hội.

"Trong hoạt động của Giáo hội Phật giáo, chúng tôi luôn đề cao vấn đề ATGT. Các chùa địa phương cũng tổ chức thuyết giảng nâng cao nhận thức cho phật tử chấp hành pháp luật TTATGT nhằm giảm thiểu tai nạn thương tích như không uống bia, rượu khi tham gia giao thông, đội MBH khi đi xe máy, xe đạp điện, không vượt đèn đỏ, đi sai làn….", Thượng tọa Thích Thanh Vân cho hay.

Thượng tọa Thích Đạo Hiển - Phó trưởng Ban kiêm Chánh thư ký Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh cho biết, những khẩu hiệu như "ATGT là an lạc của Phật pháp", "Đất Phật – không phóng nhanh, vượt ẩu" được thực hiện xung quanh các ngôi chùa trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã đem đến những hiệu quả rất tích cực khi những ý nghĩa về TTATGT được đi sâu vào tâm thức của phật tử và người dân.

Chuỗi các hoạt động hưởng ứng

Đây là năm thứ 5 tại Việt Nam, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với các địa phương, đoàn thể chính trị, các tổ chức tôn giáo tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT". Đồng thời hưởng ứng Chương trình "Thập kỷ hành động vì an toàn đường bộ giai đoạn 2011 – 2020" theo Nghị quyết A/64/L.44 của Đại Hội đồng Liên hợp quốc; thực hiện chương trình công tác Năm ATGT 2016 với mục tiêu "Tính mạng con người là trên hết".

Với thông điệp "Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại" và  "Tính mạng con người là trên hết", Uỷ ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT các địa phương sẽ tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân tai nạn giao thông tại các địa phương trên cả nước từ ngày 1 đến 10/11. Đồng thời, tuyên truyền ATGT trong trường học với các hình thức đọc, phát thông điệp về ATGT từ 14-18/11 tại các trường học phổ thông, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trên phạm vi toàn quốc.

Về Đại Lễ Cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan liên quan tổ chức vào ngày 13/11 tại Chùa Trình Yên Tử - Trụ sở Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh - Xã Phương Đông, thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Thượng tọa Thích Đạo Hiển cho biết, công tác chuẩn bị cho Đại lễ đang được gấp rút tiến hành. Kế hoạch triển khai tổ chức cũng đã được xây dựng một cách chi tiết và mạnh mẽ, đảm bảo tốt an ninh, trật tự cũng như vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.

Bà Nguyễn Thị Hiền – Phó trưởng Ban Chuyên trách Ban ATGT Quốc gia, dự kiến, năm nay có khoảng 10.000 tăng ni, phật tử và người dân tham dự lễ cầu siêu cho các nạn nhân tử vong vì TNGT. Công tác đảm bảo TTATGT cho Đại lễ đã được Ban ATGT tỉnh và các cơ quan chức năng tại địa phương quan tâm sâu sắc và xây dựng các phương án đảm bảo TTATGT tuyệt đối.

Lễ Tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT sẽ được Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức nhằm cảnh báo xã hội về thảm họa TNGT tại Việt Nam; đồng thời nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật TTATGT, phòng tránh TNGT từ 20h ngày 18/11 tại Đài Truyền hình Việt Nam, Truyền hình trực tiếp trên Kênh VTV1.

Nguồn: Tạp chí GTVT


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 131
Hôm qua : 154
Tháng 04 : 3.155
Năm 2024 : 17.063