A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Mưa lớn gây sạt núi làm gián đoạn lưu thông tuyến huyết mạch lên Tây Bắc trên 9 giờ

Trận mưa vừa qua đã làm trên 5.000 mét khối đất đá sạt xuống tuyến QL6 tại Km133 +330 đọan qua xã Đồng Bảng, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình làm cho giao thông tại đây bị tê liệt nhiều giờ đồng hồ. Sau những nỗ lực thông đường, hơn 9 giờ sau, giao thông đã trở lại bình thường.

 

 


Mưa lớn gây lở núi, đất đá liên tục sạt xuống tại Km 133 +330 QL6.

 


Cơn mưa lớn và kéo dài liên tục đã gây ra sạt lở tại nhiều điểm trên tuyến QL6, nghiêm trọng nhất là Km 133+330 QL6. Tại đây sạt lở bắt đầu từ lúc 0 giờ  ban đầu các phương tiện vẫn có thể lưu thông theo một chiều nhưng đến 4 giờ sáng ngày 14/8 thì các phương tiện không thể lưu thông được do mặt đường bị phủ hoàn toàn đất đá.

Ngay sau khi nhận được thông tin về sạt lở Cục quản lý đường bộ I đã chỉ đạo Chi cục quản lý đường bộ I.1, Công ty cổ phần đường bộ 222, Công ty cổ phần đường bộ 224 phối hợp với Sở giao thông tỉnh Hòa Bình, Phòng cảnh sát giao thông tỉnh Hòa Bình, Công an huyện Mai Châu tiến hành đảm bảo giao thông tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc.

Máy móc đã được huy động ngay sau đó nhưng do trời tối nên cũng phải đến 6 giờ sáng các phương tiện mới có thể bắt đầu công việc. Toàn bộ hệ thống điện tại khu vực này được cắt để đảm bảo an toàn giao thông.

 

Sau hơn 9 giờ đồng hồ máy móc mở đường, các phương tiện đã có thể lưu thông bình thường.

 

Nhân lực và 3 máy xúc được huy động làm việc liên tục và sau hơn 9 giờ đồng hồ các phương tiện đã có thể lưu thông bình thường qua đoạn đường này.

Trao đổi với PV duongbo.vn Ông Phạm văn Toản, Chi cục trưởng Chi cục quản lý đường bộ I.1 cho biết " Con số 5000 mét khối đất đá sạt lở chỉ là số lượng tràn xuống mặt đường QL6 trong sáng 14/8, để xử lý hết điểm này thì con số sẽ còn lớn hơn nhiều. Hiện tại nguy cơ sạt lở tại đây vẫn rất lớn, chúng tôi đã huy động máy móc và nhân lực hoạt túc trực 24/24 nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đoạn này".

 

Nguồn:duongbo.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 129
Hôm qua : 93
Tháng 04 : 2.478
Năm 2024 : 16.386