A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra đột xuất phát hiện và xử lý nhiều xe quá tải trên địa bàn Hà Nội

Tối 26/12, Lãnh đạo Tổng cục ĐBVN kiểm tra đột xuất phát hiện nhiều xe quả tải trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện trực tiếp chỉ đạo công tác kiểm tra xe vi phạm chở quá tải trên địa bàn TP Hà Nội.

 

Đêm 26/12, kiểm tra đột xuất trên địa bàn thành phố Hà Nội, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Văn Huyện cùng đoàn công tác của Tổng cục và Cục Quản lý đường bộ I đã kiểm tra và xử lý nhiều vi phạm tải trọng.

Phát hiện trên tuyến đường Phạm Văn Đồng có nhiều xe chở vật liệu có biểu hiện chở quá tải đang lưu thông, lực lượng Thanh tra Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra tải trọng. Kết quả kiểm tra 3 xe tải chở vật liệu cho thấy, cả ba xe đều vi phạm chở quá tải trọng quy định, trong đó có hai xe vừa vi phạm chở quá tải trọng vừa vi phạm cơi nới kích thước thành thùng.

Cụ thể, xe mang biển số 29C - 80446 quá tải thiết kế 54%, cầu đường 30%; xe mang biển số 90C - 06079 quá tải thiết kế 178%, quá tải cầu đường 93% đồng thời vi phạm cơi nới thành thùng lên đến 1500mm/900mm; xe mang biển số 29C - 80993 quá tải thiết kế 317%, quá tải cầu đường 113%, cơi nới thành thùng 1700mm/600mm. 

Lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý các xe với mức phạt 184 triệu đồng cho các lỗi cộng dồn đối với cả lái xe và doanh nghiệp.

 

Xe chở quá tải trên 300%, vi phạm cơi nới thành thùng vẫn còn lưu thông trên địa bàn TP Hà Nội.

 

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện cho rằng, UBND Hà Nội đã chỉ đạo thanh tra và Công an vào cuộc, kiểm soát tải trọng xe tất trên cả các đường, thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng. Tuy nhiên, việc xử lý xe quá tải và vi phạm kích thước thùng chở hàng của TP Hà Nội vẫn còn chậm, trên địa bàn vẫn còn nhiều xe chở quá tải hoạt động, vẫn để tình trạng xe quá tải các tỉnh vào địa bàn thành phố. Cũng qua kiểm tra thực tế vào ngày hôm nay, dường như các xe này có tình trạng bảo kê khi có rất nhiều xe ô tô, xe máy và các lực lượng theo dõi đoàn làm việc để cung cấp thông tin. Cùng với đó, tất cả các xe được kiểm tra đều dán logo riêng, ngoài logo quy định của xe ô tô để nhận biết...

 

Lực lượng Thanh tra tiến hành cân kiểm tra các xe có dấu hiệu vi phạm chở quá tải.

 

Cũng theo ông Huyện, Hà Nội có rất nhiều cửa ngõ, nếu chúng ta kiểm soát tốt ở các cửa ngõ thì không bao giờ các xe tải của các tỉnh khác dám chở vật liệu quá tải vào Hà Nội. 

Để xử lý triệt để vấn nạn xe quá tải, Tổng cục ĐBVN đang đẩy mạnh lắp đặt trạm cân tại các trạm thu phí để thực hiện phạt nguội và thông báo cho tất cả UBND các tỉnh và thành phố, những xe chạy trên các tuyến đường quá tải bao nhiêu, nêu đích danh từng doanh nghiệp và đề nghị các địa phương thực hiện phạt nguội các doanh nghiệp có xe vi phạm để sự răn đe được lan tỏa cũng như giáo dục giữa các chủ doanh nghiệp và lái xe, để thực hiện tốt vấn đề không lưu hành xe quá tải, gây tai nạn hậu quả nghiêm trọng, phá hoại kết cấu đường và tiền bạc của nhân dân đóng góp.

Nguồn: duongbo.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 136
Hôm qua : 93
Tháng 04 : 2.485
Năm 2024 : 16.393