A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Khánh thành đường ven biển Ninh Thuận dài 106km

Tuyến đường ven biển Ninh Thuận dài hơn 106km vừa được thông xe toàn tuyến sáng 16/4

Sáng 16/4, UBND tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức khánh thành đường ven biển Ninh Thuận, giảm tải trên QL1A và mở ra con đường du lịch biển qua địa bàn tỉnh.

Tuyến đường ven biển tỉnh Ninh Thuận có tổng chiều dài 106,4 km, tổng mức đầu tư là 4.551,3 tỷ đồng. Dự án đường ven biển được chia làm 8 dự án thành phần.Trong đó, 7 dự án được bố trí bằng nguồn vốn Trái phiếu Chính phủ và 1 dự án được bố trí bằng vốn hỗ trợ có mục tiêu của Chính phủ.

Điểm đầu tuyến giao với đường QL1A tại xã Công Hải, huyện Thuận Bắc tiếp giáp với tỉnh Khánh Hòa, điểm cuối tuyến giao với QL1A tại xã Cà Ná, huyện Thuận Nam gần ranh giới tỉnh Bình Thuận; kết cấu mặt đường bê tông nhựa nóng.

Theo Sở GTVT Ninh Thuận trong quá trình triển khai thi công dự án đã gặp không ít những khó khăn như: điều kiện tự nhiên khắc nghiệt, địa hình phức tạp, vướng mặt bằng thi công, thiếu vốn. Cụ thể có 1.023 hộ dân, trong đó có 143 hộ dân thuộc địa phận thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, 880 hộ dân thuộc địa phận tỉnh Ninh Thuận phải di dời để thực hiện xây dựng tuyến đường... Đây là sự đóng góp to lớn của cán bộ và nhân dân các xã vùng ven biển thuộc địa phận thành phố Cam Ranh tỉnh Khánh Hòa và 4 huyện, thành phố của tỉnh Ninh Thuận cho sự thành công của dự án.

Với quyết tâm hoàn thành công trình, khẩn trương thi công đến cuối năm 2013 đã hoàn thành các dự án đường Vĩnh Hy-Bình Tiên và Phú Thọ-Mũi Dinh, Quý II/2014 hoàn thành đường Hiệp Kiết - Bình Tiên, Quý III/2014 đã khánh thành cầu Ninh Chữ; đường Vĩnh Hy-Ninh Chữ và đường Mũi Dinh-Cà Ná đã hoàn thành trước ngày 10/4/2015 để chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng Ninh Thuận.

Ông Võ Đức Triều - Giám đốc Sở GTVT Ninh Thuận cho biết: Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường ven biển tỉnh Ninh Thuận có ý nghĩa rất to lớn về kinh tế, chính trị, văn hóa, quốc phòng - an ninh của tỉnh nói riêng và của khu vực nói chung. Đặc biệt, công trình cầu An Đông sắp tới sẽ là một công trình có công năng hiện đại và là điểm nhấn của TP. Phan Rang - Tháp Chàm để phát triển du lịch của tỉnh nhà.

Theo Giao Thông Vận Tải


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 48
Hôm qua : 154
Tháng 04 : 3.072
Năm 2024 : 16.980