A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Kết nối giao thông ASEAN hiệu quả và an toàn hơn

Hôm nay (27/11/2014), tại Hội nghị Bộ trưởng GTVT các nước ASEAN lần thứ 20 tại Myanmar, các Bộ trưởng đã thống nhất cùng hướng tới mục tiêu thực hiện kết nối GTVT trong khu vực hiệu quả và an toàn hơn.

Tại lễ khai mạc, Phó Tổng thống Cộng hòa liên bang Myanmar Sai Mauk Kham đề nghị Bộ trưởng GTVT các nước ASEAN cần nỗ lực hơn nữa để thực hiện đúng hạn và có chất lượng các sáng kiến liên quan đến GTVT, nhằm hỗ trợ việc hiện thực hóa chủ trương biến ASEAN thành cộng đồng kinh tế vào năm 2015. 

"Tôi hoan nghênh việc các Bộ trưởng xây dựng tầm nhìn sau 2015 của kế hoạch hành động GTVT ASEAN và hy vọng kế hoạch hành động này sẽ được hoàn tất vào năm 2015", ông Sai Mauk Kham nói.
Ông Sai Mauk Kham đề nghị các Bộ trưởng nỗ lực cao nhất để có thể hình thành mạng lưới GTVT ASEAN hiệu quả, an toàn, bền vững và giúp các nước hội nhập. Cụ thể, cần hoàn thành mạng đường bộ ASEAN, dự án đường sắt Singapore - Côn Minh (Trung Quốc); xây dựng thị trường hàng không, thị trường vận tải biển thống nhất trong khu vực.
 
Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dẫn đầu tham dự Hội nghị
Đoàn Việt Nam do Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng dẫn đầu tham dự Hội nghị

Ngay sau lễ khai mạc, phiên họp toàn thể ATM 20 diễn ra với tinh thần thẳng thắn và cởi mở. Các bộ trưởng bàn thảo các cam kết chung. ATM 20 khẳng định lại cam kết thúc đẩy kết nối ASEAN nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng GTVT, an toàn giao thông và đơn giản hóa thủ tục vận tải; Thông qua tầm nhìn hợp tác GTVT ASEAN sau 2015: "Hướng tới mục tiêu kết nối giao thông vận tải khối ASEAN sâu rộng hơn, hiệu quả hơn, an toàn hơn và bền vững hơn nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh khối ASEAN cũng như thúc đẩy tăng trưởng và phát triển toàn khu vực".

Về hàng không, ATM 20 ghi nhận tiến độ thực thi "Thị trường Hàng không thống nhất (ASAM)". Theo đó, một số nội dung trong khuôn khổ Hợp tác kỹ thuật vận tải hàng không đã được hoàn thành; ghi nhận tiến độ đàm phán gói Cam kết thứ 9 về dịch vụ Vận tải Hàng không theo Hiệp định khung ASEAN về dịch vụ (AFAS) để có thể ký kết trong năm 2015.

Đoàn Việt Nam tham gia tích cực vào các vấn đề được thảo luận tại Hội nghị

Đoàn Việt Nam tham gia tích cực vào các vấn đề được thảo luận tại Hội nghị

Về hàng hải, các Bộ trưởng thông qua khung thực hiện thị trường vận tải biển chung ASEAN nhằm định hướng việc phối hợp chính sách, hài hòa luật lệ tiến tới tự do hóa hơn nữa dịch vụ vận tải biển trong khu vực.

Các Bộ trưởng cũng ghi nhận các tiến bộ đạt được trong việc xây dựng Hiệp định Khung ASEAN về Tạo thuận lợi cho vận tải hành khách qua biên giới bằng đường bộ cũng như các tiến bộ đạt được trong việc phê chuẩn và nội luật hóa các quy định để triển khai Hiệp định khung về Tạo thuận lợi hàng hóa quá cảnh, Hiệp định khung ASEAN về vận tải đa phương thức và Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi cho vận tải liên quốc gia.
 
Cũng tại hội nghị, những nội dung hợp tác về GTVT với các nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản đã được bàn thảo. Dự kiến trong ngày mai, ATM 20 sẽ họp song phương với từng nước trên.

Một số hình ảnh trong phiên khai mạc ATM 20 hôm nay tại Mandalay, Myanmar. 

Các Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm tại ATM 20

Các Bộ trưởng chụp ảnh lưu niệm với Phó tổng thống nước chủ nhà Myanmar tại ATM 20

 

0 cô gái trong trang phục truyền thống của 10 nước Asean biểu diễn màn múa trên nền bài hát về tình đoàn kết của Asean

10 cô gái trong trang phục truyền thống của 10 nước Asean biểu diễn màn múa trên nền bài hát về tình đoàn kết của Asean

 

Màn múa dân tộc của nước chủ nhà

Màn múa dân tộc của nước chủ nhà


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 116
Hôm qua : 103
Tháng 04 : 2.853
Năm 2024 : 16.761