A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị trực tuyến Giao ban Qúy III và kiểm điểm tiến độ, chất lượng công tác bảo trì

Chiều ngày 06/10, tại trụ sở cơ quan Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN), Tổng Cục trưởng Nguyễn Văn Huyện đã chủ trì Hội nghị trực tuyến Giao ban Qúy III và kiểm điểm tiến độ, chất lượng công tác bảo trì.

 

 

Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện chủ trì Hội nghị

 

Hội nghị được tổ chức trực tuyến tại 4 điểm cầu trên toàn quốc: Trụ sở cơ quan Tổng cục ĐBVN và Trụ sở các Cục QLĐB III, III, IV. Thành phần tham dự Hội nghị gồm có  các đồng chí Lãnh đạo Tổng cục; Đại diện lãnh đạo các Sở GTVT nhận ủy thác quản lý các tuyến QL; Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng, Chánh Văn phòng, Phó CVP; Thường trực Đảng ủy Tổng cục; Chánh Văn phòng Đảng ủy; Chủ tịch Công đoàn; Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng cục; Cục trưởng, Phó Cục trưởng các Cục: QLXD ĐB, QLĐB cao tốc; Giám đốc các Ban QLDA: 3, 4, 5, 8; Tổng Biên tập Tạp chí ĐBVN; Giám đốc Trung tâm KTĐB …

 

Tại Hội nghị, Chánh Văn phòng Tổng cục Trần Thị Kim Hoa đã trình bày Báo cáo Kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng, triển khai nhiệm vụ trọng tâm Qúy IV năm 2016.

 

 

Chánh Văn phòng Tổng cục Trần Thị Kim Hoa đã trình bày Báo cáo tại Hội nghị

 

Theo Chánh Văn phòng Tổng cục, thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2016, Tổng cục ĐBVN đã đạt một số kết quả nổi bật như sau:

Công tác xây dựng văn bản QPPL, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật được triển khai tích cực, đạt 100% theo kế hoạch.

Công tác quản lý KCHTGT được tăng cường, nhất là trong việc quản lý hành lang an toàn đường bộ, đường sắt; tổ chức giao thông, rà soát, điều chỉnh biển báo hiệu, tạo sự an toàn, thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông.

Công tác kế hoạch bảo trì 2016 nhanh hơn so với các năm trước, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ phê duyệt đầu tư công trình, triển khai thi công từ đầu tháng 1/2016, đáp ứng tiến độ hoàn thành trước mùa mưa.

Chuẩn bị nội dung và phối hợp Bộ GTVT, Bộ Công an tổ chức thành công Hội nghị tổng kết thực hiện Kế hoạch số 12593 về phối hợp thực hiện tuần tra kiểm soát, xử lý hành vi vi phạm chở hàng quá trọng tải của ô tô vận chuyển hàng hóa trên đường bộ, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới.

Công tác kiểm tra chất lượng, tiến độ các dự án SCĐK, công tác quản lý và bảo dưỡng quốc lộ được đẩy mạnh, qua đó đã chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm đối với chất lượng và các tồn tại trong BDTX quốc lộ.

Công tác quản lý vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải, công tác bảo đảm trật tự ATGT tiếp tục thực hiện có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân.

Tiếp tục hoàn thiện các số liệu cơ bản về thống kê Ngành đường bộ; phân loại hệ thống quốc lộ làm cơ sở xây dựng giá cước vận tải đường bộ.

Công tác cải cách hành chính được triển khai quyết liệt, nhất là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các dịch vụ công trực tuyến; cung cấp dịch vụ cấp GPLX quốc tế mức độ 4.

Công tác giải ngân các nguồn vốn và quyết toán Dự án hoàn thành, nhất là các Dự án BOT được thực hiện tích cực theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

 

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị giao ban kỳ này, Vụ trưởng Vụ Quản lý, bảo trì đường bộ Lê Hồng Điệp đã trình bày Báo cáo Kết quả thực hiện công tác quản lý, bảo trì 9 tháng và đề xuất nhiệm vụ trọng tâm Qúy IV năm 2016.

 

Vụ trưởng Vụ Quản lý, bảo trì đường bộ Lê Hồng Điệp đã trình bày báo cáo về chuyên đề Bảo trì tại Hội nghị.

 

Chín tháng đầu năm 2016, công tác quản lý kết cấu hạ tầng giao thông (KCHTGT) tiếp tục được chú trọng, tăng cường; bảo đảm khai thác hiệu quả hệ thống KCHTGT hiện có; công tác bảo trì KCHTGT được triển khai bảo đảm kế hoạch đề ra trong đó có các biện pháp tăng cường kiểm tra chất lượng, tuần đường, xử lý kịp thời hư hỏng đáp ứng cơ bản yêu cầu vận tải đường bộ.

Trình bày Báo cáo tại Hội nghị, Ông Lê Hồng Điệp cho biết, công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên (BDTX) đã được các đơn vị thực hiện trên 21.000 km QL, 741 km đường cao tốc, hệ thống cầu, hầm và phà đảm bảo giao thông an toàn, thông suốt. Các tuyến đường mới đưa vào khai thác, các Cục, Sở GTVT đã đấu thầu theo quy định. Đến ngày 01/10/2016 toàn bộ hệ thống đã hoàn thành 75% khối lượng bảo dưỡng của năm, giá trị đạt 543 tỷ/KH là 723,6 tỷ; Duy trì đường dây nóng để tiếp nhận, xử lý kịp thời phản ánh về các hư hỏng, xuống cấp mạng lưới đường bộ; qua đó đã xử lý trên 100 tin nhắn, điện thoại về hư hỏng đường bộ (trong đó rất nhiều tin nhắn về đường địa phương).

Các dự án SCĐK có tổng mức giao 4.190 tỷ, các dự án SC đột xuất có tổng mức giao 102,8 tỷ; đến nay cơ bản đã hoàn thành, giá trị thực hiện được nghiệm thu A-B đạt khoảng 4.124 tỷ. Khối lượng chính đã thực hiện đến thời điểm hiện tại đã gồm: Sửa chữa 257 cầu; Sửa chữa trên 9,76 triệu m2 mặt đường, tương đương 1394 km đường rộng 7 m (thảm BTN 5,42 triệu m2 , láng nhựa 3 lớp 3,25 triệu m2 và láng nhựa 2 lớp 1,31 triệu m2 ); Sửa chữa, bổ sung 34,6 km cống và 384,47 km rãnh; Xây dựng, sửa chữa 230,320 km hộ lan; Bổ sung, thay thế 93.108 chiếc cọc tiêu, biển báo; Xóa 61 điểm đen về ATGT.

Về sửa chữa khắc phục bão, lũ: Do ảnh hưởng của bão, lũ đã gây sạt lở, hư hỏng một số tuyến đường, Tổng cục đã chỉ đạo các Cục QLĐB, Sở GTVT tổ chức khắc phục kịp thời. Tổng giá trị khắc phục bước 1 để bảo đảm giao thông ước đạt 210 tỷ đồng.

Về ứng dụng công nghệ vật liệu mới để nâng cao chất lượng, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ mới trong công tác quản lý và hợp tác quốc tế về bảo trì: Phối hợp với Đoàn chuyên gia Nhật Bản tại Dự án tăng cường năng lực bảo trì (GĐ 2) để xây dựng chương trình quản lý mặt đường; đề nghị Chính phủ và các Bộ cho miễn thuế nhập khẩu vật liệu từ Nhật Bản để thí điểm thi công vá ổ gà, chám vá vết nứt, làm lớp chống thấm mặt cầu; Triển khai dự án ứng dụng công nghệ gia cố đất nền bằng vật liệu HRP, thay thế lớp móng đá dăm thực hiện thí điểm trên QL14C đoạn qua các tỉnh Tây Nguyên; Ứng dụng công nghệ cào bóc tái sinh nguội tại các dự án SC đường bộ khi đáp ứng các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật; Sau khi Tiêu chuẩn bảo trì bằng lớp Microsufacing được ban hành vào tháng 6/2016, Tổng cục đã yêu cầu các Cục QLĐB lựa chọn các đoạn đường phù hợp để triển khai áp dụng công nghệ bảo trì bằng vật liệu này các đơn vị đang rà soát để báo cáo cho áp dụng.

Về nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2016, Ông Lê Hồng Điệp nêu bật công tác tiếp tục duy trì hệ thống quốc lộ được an toàn, thông suốt và hoàn tất các thủ tục của các dự án có trong kế hoạch bảo trì 2017 ngay trong năm 2016, để khởi công vào đầu năm 2017.

 

Hội nghị trực tuyến diễn ra tại 4 điểm cầu trên toàn quốc.

 

Tại Hội nghị, Đại diện Lãnh đạo một số Sở iao thông vận tải (GTVT), Cục Quản lý đường bộ (QLĐB) đã trình bày phát biểu, nêu những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị và xin ý kiến chỉ đạo của Tổng Cục trưởng.

 

Phát biểu kết luận Hội nghị, Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện  giải đáp một số kiến nghị của Đại diện Lãnh đạo các Sở GTVT, Cục QLĐB đã nêu trong buổi họp, đồng thời Tổng Cục trưởng giao nhiệm vụ trọng tâm Quý IV, những yêu cầu cụ thể đối với từng mặt công tác như:  Công tác xây dựng và hoàn thiện hệ thống các văn bản QPPL, chiến lược, quy hoạch và đề án; Công tác kế hoạch; Công tác quản lý, bảo trì KCHT GTĐB; Công tác ATGT, KSTTX, phòng chống thiên tai; Công tác quản lý vận tải, quản lý phương tiện và người lái; Công tác xây dựng cơ bản; Công quản lý đường cao tốc…

 

Về chuyên đề Bảo trì đường bộ, Tổng Cục trưởng yêu cầu các đơn vị thực hiện và tham mưu cần khắc phục các tồn tại, trong đó cần nâng cao tinh thần trách nhiệm, có các biện pháp, giải pháp sáng tạo, quyết liệt hơn trong công vụ, đặc biệt là công tác quản lý chất lượng, tiến độ và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

 

"Phải có trách nhiệm với từng đồng thuế của nhân dân đóng góp và hạn chế tối thiểu việc phàn nàn của người dân và doanh nghiệp" – Tổng Cục trưởng nhấn mạnh.

 

Nguồn: Tổng cục ĐBVN

 

 

 

 


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 110
Hôm qua : 133
Tháng 04 : 2.980
Năm 2024 : 16.888