A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị lần thứ hai Dự án tăng cường năng lực bảo trì đường bộ giai đoạn II

Sáng 29/11, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) đã tổ chức Hội nghị lần thứ hai Dự án tăng cường năng lực bảo trì đường bộ giai đoạn II.

Phó tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Xuân Cường khai mạc Hội nghị.

 

Hội nghị nhằm báo cáo kết quả thực hiện của dự án cũng như chia sẻ các kinh nghiệm thực hiện các hoạt động bảo trì đường bộ nhằm nâng cao thể chế và tổ chức bảo trì đường bộ tại Việt Nam. Đặc biệt, Hội nghị sẽ thảo luận và trao đổi các vấn đề cần thực hiện để duy trì và nâng cao các kết quả của dự án sau khi kết thúc dự án.

Từ tháng 7/2011 đến tháng 3/2014, Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản đã triển khai dự án hỗ trợ kỹ thuật về tăng cường năng lực bảo trì đường bộ giai đoạn I tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tập trung vào khu vự thí điểm là hệ thống quốc lộ thuộc phạm vi Cục Quản lý Đường bộ I nhằm tăng cường năng lực quản lý theo chu trinhg PDCA đối với công tác bảo trì đường bộ bao gồm hệ thống quản lý thông tin đường bộ, lập kế hoạch ngân sách bảo trì mặt đường, công nghệ kiểm tra và sửa chữa công trình đường bộ, thủ tục hành chính và thể chế trong bảo trì đường bộ, và các chương trình đào tạo. Để nâng cao các kết quả đầu ra của Dự án tăng cường năng lực bảo trì đường bộ giai đoạn I và đưa ra kết quả đó đó áp dụng trên mạng lưới đường bộ trên phạm vị cả nước, hỗ trợ công tác luật hóa các kết quả đầu ra thành thể chế của Tổng cục ĐBVN đồng thời triển khai một số công trình sửa chữa thí điểm về công nghệ bảo trì đường bộ mới; JICA và Tổng cục ĐBVN đã tiếp tục phối hợp triển khai Dự án tăng cường năng lực bảo trì đường bộ giai đoạn II. Từ tháng 4/2015.

 

Ông Hiroshi Anzo, Cố vấn cao cấp hình thành Dự án, Văn phòng JICA Việt Nam phát biểu tại Hội Nghị.

 

Đến nay dự án đã được thực hiện gần 3 năm và đã cơ bản thực hiện các nội dung công việc theo kế hoạch dự án. Dự án đã có những thành công nhất định như đã khảo sát thu thập dữ liệu mặt đường của hơn 12.000 km làn đường của 4 cục QLĐB; cơ bản đã hoàn thiện hệ thống phần mềm quản lý mặt đường trên nền web; đã triển khai các dự án thí điểm sửa chữa đường bộ; hoàn thiện các ấn phẩm truyền thông như báo cáo thường niên đường bộ 2016, video giới thiệu ngành Đường bộ Việt Nam…

 

 Ông Lê Hồng Điệp, Vụ trưởng Vụ Quản lý bảo trì đường bộ trình bày về Công tác bảo trì đường bộ Tại Việt Nam.

 

Tại Hội nghị các đại biểu đã được nghe đại diện Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Đoàn tư vấn JICA và các chuyên gia báo cáo thực trạng công tác bảo trì đường bộ của Việt Nam, kinh nghiệm về quản lý tài sản đường bộ tại Nhật Bản, Công nghệ bảo trì tại Nhật Bản, cũng như tiến độ Dự án tăng cường năng lực bảo trì đường bộ giai đoạn II. Hội nghị cũng đã nhận được nhiều ý kiến chia sẻ kinh nghiệm quản lý bảo trì đường bộ của hai nước Việt Nam – Nhật Bản.

 

Ông Tsuneo KATO, Trưởng đoàn Dự án báo cáo các kết Quả  đạt được của Dự án.

 

Phát biểu tại Hội nghị Phó tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Xuân Cường yêu cầu các đơn vị của Tổng cục ĐBVN với sự phối hợp của Đoàn tư vấn JICA tiếp nhận và triển khai có hiệu quả các kết quả đầu ra của Dự án, trong đó quan tâm đến xây dựng cơ chế duy trì việc cập nhật dữ liệu tình trạng mặt đường; đưa vào vận hành mô –đun lập kế hoạch bảo trì mặt đương; xây dựng kế hoạch cho các chương trình phát triển nguồn nhân lực sau dự án, đảm bảo tính hiệu quả và bền vững của của dự án.

 

Các Đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

 

Phó tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Xuân Cường  khẳng định: "Sự thành công của dự án này là một trong những cơ sở quan trọng để Tổng cục Đường bộ Việt Nam thực hiện thành công đổi mới toàn diện công tác bảo trì đường bộ.

Phó tổng cục trưởng cũng gửi lới cảm ơn tới sự giúp đỡ của Đại sứ quán Nhật Bản, JICA Việt nam và các Vụ tham mưu của Bộ GTVT, các đơn vị nghiên cứu như: Viện khoa học công nghệ GTVT và Trường Đại học Giao thông cho các hoạt động của Dự án.

Nguồn: duongbo.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 98
Hôm qua : 132
Tháng 04 : 3.254
Năm 2024 : 17.162