A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đối thoại để tìm sự đồng thuận trong miễn giảm giá các trạm BOT

Tổng cục Đường bộ và địa phương tổ chức đối thoại để tìm sự đồng thuận trong miễn giảm giá các trạm BOT.

Trạm thu phí BOT QL91 T1 (quận Ô Môn). Ảnh: Lê An

 

Theo chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, sáng 30/1, tổ công tác do Tổng Cục đường bộ Việt Nam chủ trì đã phối hợp cùng Sở GTVT TP Cần Thơ, đại diện lãnh đạo quận Ô Môn và các đơn vị có liên quan tổ chức buổi đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn, công bố phương án miễn giảm cho các phương tiện qua Trạm thu giá T1 BOT QL91 trong đợt sắp tới.

Theo đó, Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cùng UBND TP Cần Thơ, Sở GTVT thống nhất phương án: Giảm 100% cho 10 xe đã được Bộ GTVT chấp thuận trước đó; giảm 100% cho xe buýt và xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú, tổ chức có trụ sở tại khu vực Bình Lập, Thới Trinh (thuộc phường Phước Thới), khu vực 12 và 15 (thuộc phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn); giảm 50% cho xe không kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú tại phường Phước Thới, phường Thới Hòa và phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn) trong đó không bao gồm các đối tượng nêu trên; giảm 30% cho xe kinh doanh của người dân có hộ khẩu thường trú và tổ chức có trụ sở tại phường Phước Thới, phường Thới Hòa và phường Châu Văn Liêm (quận Ô Môn).

Trong buổi đối thoại, các doanh nghiệp tham dự chủ yếu thắc mắc về đối tượng và phạm vi miễn giảm.

 

Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát biểu tại buổi đối thoại. Ảnh: Lê An

 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến của người dân đóng góp. Ông Thắng cho biết, sau khi thống nhất được phương án giảm giá, địa phương cùng Vụ công tư rà soát lại danh sách, số xe  để đảm bảo đúng các đối tượng nằm trong phạm vi miễn giảm.

Đối với phương án miễn giảm đã thống nhất, Vụ công tư tham mưu cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam có văn bản trình Bộ GTVT chỉ đạo và sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất để đảm bảo được lợi ích cho người dân. Sắp tới đối với những ý kiến vướng mắc của người dân, Tổng cục Đường bộ giao cho Sở GTVT TP Cần Thơ tiếp nhận theo thẩm quyền.

Nguồn: Báo Giao thông


Nguồn: drvn.gov.vn
Bài viết liên quan
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Hôm qua : 0
Tháng 03 : 1
Năm 2024 : 11.348