A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Đảng ủy Tổng cục ĐBVN: Tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2015

Ngày 3/03, Đảng ủy Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Đỗ Văn Thuật - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Ngày 3/03, Đảng ủy Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2014 và bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Đỗ Văn Thuật - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

Báo cáo Tổng kết công tác năm 2014 của Đảng ủy Tổng cục cho biết, năm 2014 Đảng bộ Tổng cục tiếp tục tăng cường quán triệt, triển khai Chương trình hành động của Bộ GTVT, Tổng cục, Nghị quyết Đại hội XI của Đảng; triển khai năm "An toàn giao thông 2014". Đồng thời thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về hạ tầng giao thông vận tải đường bộ với phương trâm quán triệt "Đổi mới hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, chất  lượng hơn nữa, hiệu quả hơn nữa, tăng tốc hơn nữa, phát triển hơn nữa".

Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy Đảng, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành đã đoàn kết, thống nhất cao và nỗ lực khắc phục khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ trên tất cả các mặt công tác. Công tác chỉ đạo, điều hành của Thường vụ Đảng ủy Tổng cục có nhiều đổi mới, vừa quyết liệt, đồng bộ, vừa có trọng tâm, trọng điểm, lựa chọn được điểm nhấn để tháo gỡ nút thắt, đem lại chuyển biến rõ rệt trong mọi lĩnh vực hoạt động của ngành. Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành đã quyết tâm, nỗ lực, chủ động trong giải quyết công việc, chất lượng, hiệu quả công việc được nâng lên rõ rệt. Công tác rà soát, xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản QPPL hoàn thành với tỷ lệ dật 100% kế hoạch; Công tác quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng đường bộ có nhiều chuyển biến; Tiến độ chất lượng công trình được đảm bảo...

Đảng ủy Tổng cục, Lãnh đạo Tổng cục đã chỉ đạo đồng loạt triển khai kiểm soát tải trọng phương tiện trên toàn quốc gắn với đẩy mạnh tái cơ cấu vận tải, hướng tới phát triển hài hòa, hợp lý giữa các phương thức vận tải đã đạt được kết quả bước đầu, qua đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng, giảm thiểu ùn tắc giao thông, kiềm chế TNGT. 

Về công tác xây dựng Đảng, Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng cục đã quan tâm chỉ đạo các cấp ủy trực thuộc phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động phát huy tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tham mưu, đề xuất nhiều giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, vì vậy, các nội dung, chương trình đề ra trong năm 2014 đều được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện toàn diện trên các mặt công tác. 

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng hiệu quả hơn, các mặt công tác có nhiều tiến bộ, một số lĩnh vực có sự chuyển biến rõ rệt, nhất là dân chủ, kỷ cương, nền nếp trong sinh hoạt Đảng; quan hệ giữa cấp ủy với lãnh đạo cơ quan, đơn vị chặt chẽ, đoàn kết, đồng thuận, vai trò của tổ chức đảng từng bước được nâng lên, tính tiền phong gương mẫu của người đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt được phát huy. 

Công tác xây dựng tổ chức đảng, kiện toàn cấp ủy, quy hoạch cán bộ được tiến hành chặt chẽ, đảm bảo kịp thời bổ sung lực lượng cán bộ cho công tác đảng. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát được các cấp ủy đảng quan tâm, tăng cường và có nhiều đổi mới, chất lượng, hiệu quả được nâng lên; các vụ việc, đơn thư kéo dài được tập trung giải quyết.

Về phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2015, Báo cáo chỉ rõ, bước sang năm 2015, Đảng ủy Tổng cục sẽ phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo, động viên cán bộ, đảng viên, CCVCLĐ tích cực nghiên cứu, tham mưu, đề xuất và triển khai thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Ngành GTVT với chủ đề: "Phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp" và nhiệm vụ trung tâm của ngành đường bộ năm 2015 là " Giảm tai nạn giao thông; không còn xe quá tải". 

Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp, coi đây sự kiện chính trị quan trọng xuyên suốt trong năm 2015; chỉ đạo tổ chức phát động phong trào thi đua lao động sôi nổi, thiết thực, đạt nhiều kết quả chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Kiểm tra việc khắc phục Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với đánh giá 02 năm thực hiện Nghị quyết 02-NQ/ĐUK của Đảng ủy Khối về công tác tư tưởng.

Thay mặt Đảng ủy Bộ GTVT, đồng chí Đỗ Văn Thuật đánh giá cao và biểu dương các thành tích mà Đảng ủy Tổng cục đã đạt được trong năm 2014. Đồng chí Phó bí thư cho rằng, năm 2014 là năm thành công của ngành giao thông vận tải trong đó có sự đóng góp của Tổng cục Đường bộ. Đồng chí Đỗ Văn Thuật tin tưởng rằng, với kết quả đạt được trong năm qua sẽ là tiền đề quan trọng để Đảng ủy Tổng cục ĐBVN hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Đỗ Văn Thuật cũng đề nghị Đảng ủy Tổng cục cần tập trung chỉ đạo chuẩn bị hoàn thành đại hội đảng bộ các cấp tiến tới đại hội Đảng ủy Tổng cục và đại hội Đảng bộ Bộ GTVT.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN nhấn mạnh, để thực hiện 10 thành công chữ: "Giảm tai nạn giao thông, không còn xe quá tải" mà lãnh đạo Bộ đã giao thì các đơn vị trong ngành tập trung hoàn thiện văn bản pháp luật, cải cách thủ tục hành chính đặc biệt liên quan kinh doanh vận tải, siết tải trọng xe. 

Đồng chí Tổng cục trưởng cũng yêu cầu các đơn vị trong ngành cần tập trung, kiểm soát chấm dứt xe quá tải. Tổng cục Đường bộ sẽ có biện pháp xử lý đối với các Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ nếu đến hết năm 2015 mà vẫn còn xe quá tải tại địa phương, tuyến đường quản lý.

Bước sang năm 2015, đồng chí Tổng cục trưởng đề nghị cần tiếp tục có sự phối hợp chặt chẽ giữa Ban Thường vụ và tập thể lãnh đạo Tổng cục tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2015, thực hiện chỉ đạo thành công tổ chức đại hội đảng bộ các cấp trong năm 2015 với tinh thần "Phát huy truyền thống 70 năm đi trước mở đường, tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp". Trong đó, cần tạo được sự đồng thuận cao từ sự dân chủ, công khai, minh bạch trong tất cả các khâu, trong đó quan trọng nhất là công tác cán bộ, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao.

Nhân dịp này, Đảng ủy Tổng cục cũng tổ chức trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi đảng cho 5 đồng chí đảng viên. Tặng giấy khen cho 2 tập thể đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh và 16 đảng viên đạt danh hiệu đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2014.

(Nguon duongbo.vn)


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 122
Hôm qua : 93
Tháng 04 : 2.471
Năm 2024 : 16.379