A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Dán giấy phản quang lên cọc tiêu, tôn sóng trên các đoạn đường nguy hiểm, chịu ảnh hưởng của sương mù

Để nâng cao an toàn giao thông tại các đoạn đường có nhiều sương mù gây cản chở tầm nhìn (đặc biệt trong thời gian cuối năm và Tết Nguyên đán với nhu cầu đi lại tăng cao, thời tiết ẩm thấp mật độ sương mù lớn); ngày 08/01/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản số 60/TCĐBVN-ATGT về việc dán giấy phản quang lên cọc tiêu, tôn sóng trên các đoạn đường nguy hiểm, chịu ảnh hưởng của sương mù gửi các Cục Quản lý Đường bộ I, II, III và IV; Các Sở Giao thông Vận tải: Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Hòa Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.

Để nâng cao an toàn giao thông tại các đoạn đường có nhiều sương mù gây cản chở tầm nhìn (đặc biệt trong thời gian cuối năm và Tết Nguyên đán với nhu cầu đi lại tăng cao, thời tiết ẩm thấp mật độ sương mù lớn); ngày 08/01/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản số 60/TCĐBVN-ATGT về việc dán giấy phản quang lên cọc tiêu, tôn sóng trên các đoạn đường nguy hiểm, chịu ảnh hưởng của sương mù gửi các Cục Quản lý Đường bộ I, II, III và IV; Các Sở Giao thông Vận tải: Lào Cai, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Yên Bái, Hòa Bình, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn, Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Ngãi, Phú Yên, Khánh Hòa, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng.

Theo đó, Tổng cục ĐBVN giao các Cục QLĐB, các Sở GTVT khẩn trương rà soát và giao các đơn vị quản lý bảo trì tuyến đường thực hiện ngay việc dán giấy phản quang lên hộ lan tôn sóng, cọc tiêu trên các đoạn đường có sương mù ảnh hưởng tầm nhìn, nhằm nâng cao báo hiệu, chỉ dẫn tốt về hướng tuyến.

Văn bản nêu rõ hình thức bố trí giấy phản quang:  Sử dụng miếng giấy phản quang, kích thước 5x10cm dán vào đầu cọc tiêu hoặc giữa tấm tôn sóng (vị trí dán miếng phản quang phải cung cấp báo hiệu phản quang tốt đối với chiều xe chạy). 

 Đây là công việc có khối lượng và kinh phí nhỏ nhưng mang lại hiệu quả an toàn cao trên các đoạn tuyến trong điều kiện trời sương mù, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị các Cục QLĐB, các Sở GTVT triển khai thực hiện ngay và báo cáo kết quả về Tổng cục ĐBVN trước ngày 30/01/2015. 

Nguồn Tổng cục ĐBVN.


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 98
Hôm qua : 553
Tháng 10 : 9.647
Năm 2021 : 156.034