A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Công tác kiểm tra, phát hiện và việc thông tin báo cáo tình trạng hư hỏng, mất an toàn giao thông trên hệ thống quốc lộ

Ngày 02/4/2015, Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản số 1556/TCĐBVN-QLBTĐB về công tác kiểm tra, phát hiện và việc thông tin báo cáo tình trạng hư hỏng, mất an toàn giao thông trên hệ thống quốc lộ gửi các Cục Quản lý đường bộ (QLĐB); Các Sở Giao thông vận tải (GTVT) nhận ủy thác quản lý quốc lộ; Các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp BOT, BT, PPP.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về công tác kiểm tra, phát hiện và thông tin báo cáo tình trạng hư hỏng, mất an toàn giao thông trên hệ thống đường bộ tại cuộc họp ngày 31/3/2015 về kiểm soát tải trọng xe, quản lý đường bộ và quản lý bảo trì đường bộ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) yêu cầu các Cục QLĐB và các Sở GTVT như sau:

1. Triển khai gấp Công điện số 27/CĐ-BGTVT ngày 26/3/2015 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về việc tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và kịp thời khắc phục hư hỏng trên các tuyến đường ô tô và Công văn số 1466/TCĐBVN-QLBTĐB ngày 27/3/2015 của Tổng cục ĐBVN về việc triển khai Công điện số 27/CĐ-BGTVT đến các đồng chí Lãnh đạo Cục QLĐB, Sở GTVT, các Chi cục QLĐB, các Phòng, Ban QLDA bảo trì, các Doanh nghiệp, Đoạn quản lý đường bộ (gọi chung là Doanh nghiệp) được ký hợp đồng giao thầu, đặt hàng thực hiện quản lý, bảo dưỡng và sửa chữa quốc lộ.

2. Chỉ đạo quyết liệt đối với các Chi cục QLĐB, Phòng, Ban QLDA bảo trì, các đơn vị có liên quan và cán bộ, công chức thực hiện tuần kiểm đường bộ theo đúng quy định của Thông tư số 47/2012/TT-BGTVT ngày 12/11/2012 của Bộ GTVT quy định về tuần tra, kiểm tra bảo vệ KCHT giao thông đường bộ để đôn đốc, yêu cầu cụ thể: 

- Doanh nghiệp bảo trì thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo dưỡng theo đúng quy định của hợp đồng giao nhận thầu và quy định hiện hành; 

- Chủ đầu tư, Ban QLDA đầu tư XDCT vốn Nhà nước, Nhà đầu tư/Doanh nghiệp dự án BOT, PPP và Nhà thầu thi công trên đường bộ đang khai thác sửa chữa, khắc phục các tồn tại trong phạm vi dự án; 

- Phát hiện và báo cáo kịp thời với Cục QLĐB, Sở GTVT về các hư hỏng, xuống cấp nặng, các vị trí mất ATGT, các vị trí ngập nước, đồng thời nhắn tin báo cáo cho Tổng cục như quy định tại Mục 5 văn bản này.

3. Chỉ đạo quyết liệt doanh nghiệp thực hiện hợp đồng quản lý bảo dưỡng thường xuyên quốc lộ, các Doanh nghiệp BOT (đối với đường BOT đang khai thác) thực hiện nghiêm chế độ tuần đường hàng ngày trên các tuyến đường được giao theo đúng quy định của Thông tư số 47/2012/TT-BGTVT để thực hiện ngay các công việc sau:

- Sửa chữa, bảo dưỡng, khơi thông nước đọng, vệ sinh mặt đường, bạt lề, xẻ rãnh xương cá thoát nước, nắn chỉnh cọc tiêu, vệ sinh biển báo, cắt cỏ, phát quang tầm nhìn và thực hiện các nhiệm vụ khác đã quy định trong hợp đồng; bảo đảm đường và các công trình trên đường sạch sẽ, an toàn.

- Phát hiện báo cáo ngay các hư hỏng, xuống cấp nặng, các vị trí mất ATGT, các vị trí ngập nước do thiếu công trình thoát nước và các tồn tại khác.

4. Các Nhà đầu tư, Doanh nghiệp dự án BOT, BT và các hình thức PPP khác thực hiện nghiêm Công điện 27/CĐ-BGTVT và văn bản này; đồng thời sửa chữa kịp thời các hư hỏng phát sinh trên đường đang khai thác, đường đã nhận bàn giao để nâng cấp, cải tạo, mở rộng; tích cực phối hợp với các cơ quan quản lý đường bộ để thực hiện các nội dung nêu trong văn bản này.

6. Tổ chức, cá nhân có trách nhiệm nhưng không kịp thời phát hiện, không báo cáo và không sửa chữa kịp thời (đối với công tác sửa chữa đã được chấp thuận) ảnh hưởng đến ATGT và gây bức xúc dư luận sẽ bị xử lý nghiêm.

7. Cục trưởng Cục QLĐB và Giám đốc Sở GTVT nhận ủy thác quản lý quốc lộ chịu trách nhiệm trước Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc thực hiện các quy định trên đây. 

Nguồn: Tổng cục ĐBVN


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 136
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.156
Năm 2024 : 13.504