A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Công đoàn GTVT Việt Nam hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”

Sáng 27/4, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Lễ phát động đợt cao điểm vận động Toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/2/1947 – 27/7/2017). Đến dự buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và đại diện hơn 50 cơ quan, doanh nghiệp.

Công đoàn GTVT Việt Nam ủng hộ 500 triệu đồng

 

Để giành lại độc lập dân tộc, bảo vệ chủ quyền quốc gia, chỉ tính từ năm 1945 đến nay đã có gần 1,2 triệu liệt sĩ, gần 1 triệu người bị thương và là bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam, có hơn 127.000 bà mẹ có cả chồng lẫn con hoặc nhiều con đã hy sinh vì Tổ quốc. Số người được công nhận là người có công với nước là 9 triệu người.  Hiện nay, hơn 1,4 triệu người có công đang hưởng trợ cấp hàng tháng của Nhà nước. Mười năm qua phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã vận động được kinh phí để xây mới 90.000 căn nhà và sửa chữa 75.000 căn nhà cho gia đình người có công. Đến nay, nhiều nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết được xây dựng 30 năm qua đã bị hỏng và xuống cấp. Nhu cầu xây nhà và sửa nhà cho các gia đình người có công hiện nay là hơn 28.000 căn.

Tại buổi lễ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi mỗi cơ quan, tổ chức, mỗi gia đình không thuộc diện nghèo hãy bàn bạc và có một việc làm cụ thể để góp phần chăm lo cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách, đặc biệt là: không để một thương binh nào cần xe lăn mà không có xe lăn; các con liệt sĩ và thương binh nặng chưa có việc làm đều được giúp đỡ phù hợp; thêm nhiều căn nhà được xây mới hoặc sửa chữa cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, cựu thanh niên xung phong, nạn nhân chất độc da cam và gia đình chính sách.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: "Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, các tổ chức chính trị xã hội và tổ chức thành viên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các cơ quan truyền thông, báo chí của cả nước hãy tăng cường hơn nữa công tác truyền thông để cho máu của hơn 2 triệu liệt sĩ và thương binh đã thấm xuống đất ở Việt Nam, Lào, Campuchia 70 năm qua; để nước mắt của các bà mẹ Việt Nam anh hùng vì mất chồng, mất con đã chảy 70 năm qua, để nỗi đau của các nạn nhân chất độc da cam hơn 50 năm qua hiện hữu hơn nữa trong trái tim, khối óc của hơn 90 triệu người Việt Nam. Cùng Đảng, Nhà nước chăm lo cho người có công hôm nay là trách nhiệm và vinh dự thiêng liêng của mỗi gia đình Việt Nam với quá khứ hào hùng của dân tộc và với tương lai tươi sáng của các thế hệ mai sau"

Tại buổi lễ, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa Trung ương đã tiếp nhận gần 3,8 tỷ đồng của hơn 50 cơ quan, doanh nghiệp và cá nhân. Công đoàn GTVT Việt Nam ủng hộ 500 triệu đồng. Đợt vận động sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 27/7/2017.

Nguồn: mt.gov.vn

 


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 25
Hôm qua : 137
Tháng 04 : 2.511
Năm 2024 : 16.419