A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tích Quốc hội “Chấm điểm” bộ trưởng trả lời chất vấn

Sau phiên chất vấn Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát, Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng, ĐB và khách mời đã có đánh giá ban đầu.

<>Chủ tịch QH Nguyễn Sinh Hùng: Thẳng thắn, nghiêm túc
 
Phần chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, tôi cho rằng đã đi thẳng vào vấn đề, không tránh né. Các chất vấn đã đi đúng trọng tâm vấn đề giao thông nói chung như giải quyết vấn đề tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, chất lượng công trình giao thông, đẩy nhanh tiến độ giải quyết một số công trình quan trọng và công trình đang bị xuống cấp.
 
Phần chất vấn và trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát đã diễn ra một cách thẳng thắn, nghiêm túc và thấy được những vấn đề tồn tại cũng như đưa ra được nhiều giải pháp quan trọng. Có thể nói cuộc chất vấn làm rõ nhiều vấn đề để thúc đẩy việc phát triển ngành nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới; thúc đẩy việc giáo dục, đào tạo, dạy nghề trong nông thôn để người lao động nông thôn có thể lao động với một trình độ cao hơn…
 
<>Trung tướng Đồng Sỹ Nguyên, nguyên Phó chủ tịch hội đồng bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ GTVT: Chưa bắt đúng bệnh
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng chưa thực sự bắt đúng bệnh của giao thông nước nhà đang hỗn loạn chính là do Nhà nước có phần buông lỏng việc kiểm soát, quản lý từ quy hoạch, đến kế hoạch. Việc đổi giờ làm, giờ học là không ăn thua vì vấn đề chính của ùn tắc giao thông là con người, phương tiện và hạ tầng. 

Tôi cho rằng để giải quyết được nạn ùn tắc, các đô thị phải làm tốt 3 vấn đề: Không để tiếp diễn tình trạng nhập cư ồ ạt; không tiếp tục cho xây nhà cao tầng trong nội thành; hạn chế nhập ô tô, xe máy và việc đăng ký cũng phải có chừng mực.
 
 
<>ĐB Bùi Thị An (Hà Nội): Không thể hiện sự đột phá
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng có sự quyết liệt ban đầu rất đáng khen ngợi nhưng trong trả lời chất vấn còn thiếu tự tin. Những vấn đề và các giải pháp chống ùn tắc giao thông, nâng cao chất lượng công trình hạ tầng giao thông được bộ trưởng nêu một cách dàn trải, không tập trung, thiếu tính rõ ràng và không thể hiện sự đột phá.
 
<>ĐB Lê Như Tiến (Quảng Trị): Người có kinh nghiệm
 
Bộ trưởng Cao Đức Phát cơ bản đã trả lời được những chất vấn của các ĐB một cách cụ thể, tuy nhiên nếu rõ ràng hơn nữa thì càng tốt. Như câu hỏi của tôi về việc cho nước ngoài thuê gần 300.000 ha rừng, thuộc phạm vi gần 10 tỉnh, trong khi người trồng rừng trong nước thiếu việc làm... thì bộ trưởng chưa làm rõ. Đó là chưa kể đến việc cho thuê rừng ở những vùng "nhạy cảm", tuyến biên giới, rừng đầu nguồn hậu quả sẽ khôn lường.
 
<>ĐB Nguyễn Văn Phụng (TPHCM): Lắng nghe, tiếp thu
 
Nói chung, Bộ trưởng Cao Đức Phát đã trả lời với tinh thần trách nhiệm cao, lắng nghe và tiếp thu. Trong nhiệm vụ được phân công, bộ trưởng trả lời cũng tương đối sát. Tuy nhiên, vẫn có những điều bộ trưởng chưa làm thỏa mãn nên các ĐB phải hỏi đi hỏi lại. 
 
 
 
 
Nguồn : Giáo dục Việt Nam
 

Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 136
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.156
Năm 2024 : 13.504