A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Các Chi cục Quản lý đường bộ sẽ tham gia vào KSTTX tại các tỉnh

Các Chi cục Quản lý đường bộ của Cục Quản lý Đường bộ Iphải phải tham gia vào KSTTX là chỉ đạo của Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện tại cuộc họp chiều 13/4.

Ông Trịnh Xuân Thủy, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra cho biết: Triển khai theo kế hoạch Kiểm soát tải trọng xe của Tổng cục, Cục quản lý Đường bộ I đã phối hợp với các địa phương, tuy nhiên hiệu quả chưa cao. Để nâng cao chất lượng KSTTX cục QLĐB I cần quyết liệt hơn nữa để giữ đường. Trước mắt Cục QLĐB I phải trao đổi với lãnh đạo Tổng cục để giải quyết  những khó khăn vướng mắc có giải pháp tuyên truyền hiệu quả hoạt động KSTTX của Cục.

Theo Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Xuân Cường: Hiện công tác phối hợp kiểm soát tải trọng xe giữa Cục và các Chi cục Quản lý đường bộ chưa quyết liệt. Phó tổng cục trưởng yêu cầu Cục QLĐB I phải giao trách nhiệm cho các Chi cục trưởng trên địa bàn mình quản lý trong kiểm soát tải trọng xe, trước mắt là xử lý dứt điểm tình trạng xe cơi nới thùng hàng.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện cho rằng hiện trên địa bàn các tỉnh phía Bắc tình trạng xe chở quá tải và cơi nới thùng hàng vẫn diễn biến phức tạp vì vậy các Chi cục Quản lý đường bộ tại các địa phương phải tăng cường hoạt động của trạm cân. Phải thay đổi nhận thức trách nhiệm về công tác giải quyết triệt để xe quá tải.

Tổng cục trưởng yêu cầu tất cả các Chi cục quản lý phải rà soát, báo cáo tình hình xe hoạt động trên tuyến đường của các doanh nghiệp có xe chở quá tải trước 25/4, đến 30/ 6 phải cắt toàn bộ xe quá khổ trên địa bàn quản lý.

 Để làm được điều đó Tổng cục trưởng yêu cầu các Chị cục phải tăng cường tuyên truyền, phải thay thổi nhận thức trách nhiệm về giải quyết xe quá tải. Đồng thời tăng cường dùng camera để giám sát hoạt động của các trạm cân. Có phương án phối hợp để xử lý ngay nhưng vi phạm.

Bên cạnh đó, Tổng cục trưởng cũng yêu cầu Cục QLĐB I phải thu hồi giấy phép thi công nếu phát hiện xe chở quá tải và các công trường xây dựng, đồng thời có các biện pháp mạnh để xử lý chủ hàng.

Song song các biện pháp trên Tổng cục trưởng cũng yêu cầu các Chi cục phải thường xuyên kiểm tra chéo, ki xử phạt phải đúng luật, đúng thẩm quyền. "Tất cả các lãnh đạo không được phép can thiệp vào quá trình kiểm soát tải trọng xe, nếu Tổng cục phát hiện ai can thiệp trong KSTTX sẽ bị xử lý theo quy định" Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Huyện nhấn mạnh.

(Nguồn: duongbo.vn)


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 8
Hôm nay : 2
Hôm qua : 93
Tháng 04 : 2.351
Năm 2024 : 16.259