A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể rà soát tiến độ các công trình trọng điểm

Sáng ngày 9/4, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chủ trì buổi làm việc, cùng các đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Lê Đình Thọ, Nguyễn Nhật, với các cơ quan tham mưu, các Ban Quản lý dự án, và nhiều nhà đầu tư nhằm rà soát đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình trọng điểm của Ngành.

Vụ trưởng Vụ KHĐT Nguyễn Duy Lâm báo cáo tình hình triển khai các dự án 

 

Cụ thể là tình hình triển khai các dự án thành phần theo hình thức đầu tư công, hình thức PPP thuộc Dự án đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông; tình hình triển khai Quyết định của Thủ tướng về thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng; hoàn thiện báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc Nam; BOT cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và tình hình triển khai Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Báo cáo về các dự án này, Vụ trưởng PPP Nguyễn Danh Huy; Vụ trưởng Vụ KHĐT Nguyễn Duy Lâm và nhiều đồng chí lãnh đạo các cơ quan tham mưu đều khẳng định các dự án cơ bản đáp ứng tiến độ chung, còn vài vướng mắc nhỏ, các cơ quan đang triển khai và có phương án xử lý để đảm bảo tiến độ đề ra.

Các đồng chí Thứ trưởng phụ trách các lĩnh vực cũng đồng tình với báo cáo tình hình triển khai chung. Nêu vấn đề về CHK QT Long Thành, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng đây là giai đoan cao điểm, các cơ quan phải tập trung cao nhất, đặc biệt là làm việc với Bộ KHĐT và tỉnh Đồng Nai để đảm bảo tiến độ chung của Dự án.

Chỉ đạo buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể Giao cho các đồng chí có liên quan tiếp thu ý kiến của 3 đồng chí Thứ trưởng chỉ đạo, cơ bản tương đối đầy đủ.

Giao các cơ quan có trách nhiệm tiếp thu ý kiến chỉ đạo của các đồng chí Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông, Lê Đình Thọ, Nguyễn Nhật về các lĩnh vực cụ thể.

Đối với cao tốc Bắc Nam phía Đông, Bộ trưởng giao Thứ trưởng Nguyễn Nhật chủ trì các buổi làm việc để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc.;Phối hợp địa phương, chỉ đạo tư vấn, các cơ quan thực hiện dự án…để giải quyết sớm các vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện.

"Tiến độ là không thay đổi, các mốc thời gian phải giữ nguyên. Trong quá trình làm việc, khâu nào bị chậm thì phải điều chỉnh tiến độ chi tiết, để không thay đổi tiến độ tổng thể. Chậm trễ liên quan đến đơn vi nào, đơn vị đó phải chịu trách nhiệm. Tôi tin tưởng tuyệt đối vào các Ban QLDA. Do đó, các Ban QLDA, Tư vấn phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về tiến độ cũng như chất lượng công trình dự án, cố gắng không để mất lòng tin và đảm bảo theo kế hoạch", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng cho rằng công tác phối hợp địa phương  là cực kỳ quan trọng.  "Lãnh đạo là phải xuống công trường, chỉ đạo từng tuyến, xem kỹ bình đồ đã hợp lý chưa? Có phương án nào tốt hơn không? Ban QLDA, Tư vấn phải đi xuống từng điểm tại địa phương, vướng mắc chỗ nào phải làm việc với địa phương ngay để kịp thời thay đổi ngay từ đầu, bởi mỗi lần, mỗi hạng mục thay đổi là mất bao nhiêu thời gian, thậm chí cả tiền bạc vì phải điều chỉnh dự án, hồ sơ, đấu thầu…", Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Bộ trưởng cũng giao Thứ trưởng Nguyễn Nhật xem xét kỹ các điều kiện để khởi động lại Dự án Trung Lương – Mỹ Thuận.

Về tiến độ thực hiện Dự án thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ tự động không dừng theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện theo đúng kế hoạch, phải thu giá phí được trên toàn bộ QL1 và đường HCM qua Tây Nguyên trước 31/12/2018, phải làm sao hệ thống vận hành tốt, đảm bảo công khai minh bạch tài chính mà không ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia giao thông.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với Đồng Nai đẩy nhanh GPMB Dự án CHK Quốc tế Long Thành, đảm bảo các quyền lợi cho người dân khu vực dự án…

Nguồn: mt.gov.vn

 


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 3
Hôm nay : 6
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.026
Năm 2024 : 13.374