A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ GTVT tổ chức Họp báo thông tin về kết quả thực hiện nhiệm vụ Quý III/2016

Chiều 29/9, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường chủ trì buổi Họp báo thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ Quý III và triển khai nhiệm vụ trọng tâm Quý IV năm 2016 của Bộ GTVT. Dự họp còn có lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Bộ và các cơ quan thông tấn báo chí.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường chủ trì buổi Họp báo

 

Tại buổi Họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết: 9 tháng đầu năm 2016, với sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, toàn diện của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; sự chủ động, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành của Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ và sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, ngành GTVT tiếp tục đổi mới, quyết liệt cải cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch 9 tháng năm 2016, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, bảo đảm an ninh, quốc phòng của đất nước.

 

Cũng nhân buổi Họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh đến vai trò của các nhà báo tại các cơ quan thông tấn từ Trung ương đến địa phương đã đồng hành cùng lãnh đạo, CNCV-LĐ ngành GTVT, kịp thời phản ánh những điển hình tiên tiến, những tiêu cực còn xảy ra để ngành GTVT phát triển mạnh mẽ và bền vững, đáp ứng các yêu cầu của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

 

Thông báo cụ thể về kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong 9 tháng năm 2016, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết, công tác xây dựng, hoàn thiện thể chế, chính sách pháp luật tiếp tục được quan tâm, chú trọng; đã kịp thời hoàn thiện Dự án Luật Đường sắt (sửa đổi) và các Nghị định về ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực GTVT, nhất là Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 86/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

 

Công tác quản lý vận tải,  đảm bảo TTATGT tiếp tục được triển khai với nhiều giải pháp đồng bộ, quyết liệt đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải. Sản lượng vận tải 9 tháng đầu năm 2016 ước đạt 937,6 triệu tấn hàng và 2.710 triệu lượt hành khách; tăng 9,8% về sản lượng vận tải hàng hóa và 9,6% về hành khách so với cùng kỳ năm 2015.

 

Tình hình TNGT 9 tháng năm 2016 tiếp tục giảm trên cả 3 tiêu chí so với cùng kỳ năm 2015, cả nước xảy ra 15.411 vụ, làm chết 6.440 người, làm bị thương 13.473 người. So với cùng kỳ năm 2015, giảm 7,64% số vụ, giảm 2,02% số người chết và giảm 11,48% số người bị thương.

 

Với việc kịp thời triển khai các Nghị quyết số 19-2016/NQ-CP, 35/NQ-CP và thường xuyên tổ chức đối thoại, tiếp xúc, kịp thời giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp trong lĩnh vực vận tải đã góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy các doanh nghiệp vận tải phát triển.

 

Công tác đầu tư phát triển KCHTGT được tăng cường quản lý, tập trung ưu tiên đầu tư các dự án thực sự cấp thiết, các dự án mang tính kết nối, thúc đẩy phát triển vùng... đã góp phần khắc phục các tồn tại và phát huy hơn nữa hiệu quả nguồn vốn đầu tư. Công tác quyết toán các dự án hoàn thành, nhất là các dự án BOT được chỉ đạo, thực hiện quyết liệt đã góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, bảo đảm sự công khai, minh bạch và giảm tình trạng nợ đọng vốn đầu tư xây dựng tại các dự án. Công tác quản lý KCHTGT các lĩnh vực tiếp tục được đẩy mạnh, nhất là trong việc quản lý hành lang an toàn đường bộ, đường sắt; rà soát, điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ; điều tiết, duy tu các luồng đường thủy nội địa, hàng hải... góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng KCHTGT và tạo sự an toàn, thuận lợi cho các phương tiện tham gia giao thông, 9 tháng đầu năm tổng số thu phí sử dụng đường bộ ước đạt trên 4.300 tỷ đồng, đạt 70,4% kế hoạch năm 2016. Công tác tái cơ cấu, cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước tại các doanh nghiệp tiếp tục được triển khai hiệu quả; nhất là đối với các Tổng công ty lớn và các đơn vị sự nghiệp công.

 

Công tác CCHC, cải cách TTHC tiếp tục được triển khai quyết liệt, hiệu quả. Tới nay, Bộ GTVT đã công bố bổ sung 28 thủ tục hành chính (TTHC), sửa đổi 87 TTHC, thay thế 15 TTHC và bãi bỏ 05 TTHC; phối hợp với Bộ Tư pháp công khai các TTHC đã cập nhật vào Cơ sở dữ liệu quốc gia. Hiện trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ đã có 85 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4. Bộ cũng đã hoàn thành xây dựng phần mềm cung cấp dịch vụ công trực tuyến về cấp, đổi giấy phép kinh doanh vận tải; cấp, đổi biển hiệu, phù hiệu xe ô tô; triển khai thực hiện thủ tục điện tử cho tàu biển Việt Nam vận tải tuyến nội địa ra, vào cảng biển tại 25 cảng vụ Hàng hải; khai trương dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp giấy phép lái xe quốc tế; hoàn thành kết nối các dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam với Tổng cục Thuế phục vụ thực hiện thu thuế trước bạ điện tử... Công tác thanh tra, kiểm tra tiếp tục được tăng cường, kịp thời kiến nghị sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện những bất cập về cơ chế chính sách; kiến nghị xử lý về kinh tế, xử lý trách nhiệm đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan; góp phần nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước ngành GTVT.

 

Tại buổi Họp báo, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cùng đại diện các đơn vị của Bộ đã trả lời các câu hỏi của phóng viên các báo Tuổi trẻ, Pháp luật TP Hồ Chí Minh, Lao động, Thanh niên, Tiền phong, Dân trí, VTC … liên quan đến tiến độ Dự đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông; vấn đề thu phí BOT; kết quả kiểm toán các dự án BOT; việc thanh lý một số tàu cũ của Vinalines; kiểm soát các phương tiện tự chế, thô sơ chở hàng cồng kềnh gây tai nạn giao thông, nội dung Dự thảo thông tư quy định việc kiểm tra về chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu...

 

Theo đó, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định Bộ GTVT có đầy đủ công cụ cũng như các giải pháp để kiểm soát việc thu phí tại các trạm thu phí BOT đường bộ.

 

Về tiến trình giảm phí tại các trạm, Thứ trưởng cho biết, Bộ đã làm việc hiệp thương với các nhà đầu tư tại 26 trạm thu phí và sẽ tiếp tục làm việc với các trạm còn lại để trong tháng 10 sẽ đưa mức thu phí tại các trạm về mặt bằng chung.

 

Liên quan đến tiến độ dự án đường sắt đô thị hà Nội - Cát Linh, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho rằng chúng ta vẫn hoàn toàn  kiểm soát được tiến độ dự án và đến cuối năm 2016 đảm bảo sẽ hoàn thành toàn bộ phần xây lắp (bê tông). Phần còn lại (đoàn tàu, các thiết bị tại depot) do phải trải qua quá trình đàm phán, thẩm định giá, thẩm định công nghệ, đấu thầu, mua sắm, lắp đặt và chạy thử trong 3 tháng nên phải đến tháng 9/2017 mới có thể đưa dự án vào khai thác thương mại.

 

Nguồn: mt.gov.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 314
Hôm qua : 289
Tháng 03 : 1.995
Năm 2024 : 13.343