A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ GTVT tạo điều kiện để doanh nghiệp Nhật Bản phát triển vật liệu công nghệ cao tại VN

Chiều 21/4, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đã tiếp và làm việc với ông Shiro Kurosawa, Tổng giám đốc điều hành Công ty Kurosawa, Nhật Bản.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao sự hợp tác với Công ty Kurosawa trong phát triển vật liệu tiên tiến lĩnh vực GTVT Việt Nam

 

Chào mừng ông Shiro Kurosawa, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá cao sự hợp tác chặt chẽ của Công ty Kurosawa với Hội Khoa học kỹ thuật cầu đường Việt Nam trong ứng dụng những sản phẩm, công nghệ tiên tiến vào lĩnh vực GTVT nói chung, nhất là trong xây dựng công trình kết cấu hạ tầng giao thông nói riêng. Thứ trưởng cũng đánh giá cao sự định hướng đầu tư sản xuất sản phẩm công nghệ tại Việt Nam của Công ty.

"Việc áp dụng công nghệ, vật liệu mới ở Việt Nam thời gian qua vẫn ở thế bị động, chỉ đưa vào các công trình dự án. Vì vậy, các sản phẩm, công nghệ của Công ty sẽ phát triển tại thị trường Việt Nam vì đây là các sản phẩm hữu dụng trong xây dựng cầu đường, công trình dân dụng…", Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông đánh giá.

 

Tổng giám đốc Shiro Kurosawa mong muốn các sản pẩm của Công ty được ứng dụng tại VN

 

Cảm ơn Thứ trưởng đã dành thời gian đón tiếp, ông Shiro Kurosawa cho biết, những sản phẩm của Công ty Kurosawa đã được cấp bằng sáng chế và ứng dụng rộng rãi trong công trình, bao gồm cả dân dụng tại Nhật Bản như bảo đảm tòa nhà cao tầng đứng vững 200 năm. "Chúng tôi rất mong muốn các sản phẩm này được ứng dụng tại Việt Nam nên sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, công nghệ và chuyển giao công nghệ, đào tạo cho Việt Nam", ông Shiro Kurosawa nói và cho biết, doanh nghiệp này đã chọn Việt Nam là điểm sản xuất, phát triển sản phẩm vật liệu tiên tiến, từ đó mở rộng thị trường sang các nước trong khu vực.

Ngay sau buổi tiếp, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông và Tổng giám đốc Shiro Kurosawa đã chủ trì Hội thảo khoa học "Tao cáp dự ứng lực bọc Epoxy từng sợi đơn (SC), neo đất vĩnh cửu loại phân tán tải trọng (KTB), dầm phức hợp bê tông dự ứng lực - thép (SPC)" do Bộ GTVT, Hội KHKT cầu đường VN và Công ty Kurosawa phối hợp tổ chức.

Hội thảo nhằm trao đổi giữa các nhà khoa học, nhà sản xuất về những nội dung liên quan đến công tác nghiên cứu, khả năng ứng dụng các sản phẩm trên trên thế giới nói chung, tại Nhật Bản và Việt Nam nói riêng. 

Nguồn: mt.gov.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 133
Hôm qua : 93
Tháng 04 : 2.482
Năm 2024 : 16.390