A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban hành Thông tư quy định về cung cấp, quản lý và sử dụng dữ liệu từ thiết bị Giám sát hành trình xe ô tô

Bộ trưởng Bộ GTVT vừa ký Thông tư số 09/2015/TT-BGTVT ban hành Quy định về cung cấp, quản lý và sử dụng dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình (GSHT) của xe ô tô; áp dụng đối với các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách, bến xe hàng, các đơn vị cung cấp dịch vụ GSHT và các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc cung cấp, quản lý và sử dụng dữ liệu từ thiết bị GSHT của xe ô tô trong phạm vi toàn quốc.

Theo Thông tư, quy định về cung cấp dữ liệu thì dữ liệu cung cấp được chia thành hai loại, bao gồm các dữ liệu định danh và dữ liệu giám sát hành trình. Dữ liệu từ thiết bị GSHT phải được truyền về máy chủ dịch vụ với tần suất không quá 30 giây trên một lần khi xe chạy và không quá 15 phút trên một lần khi xe dừng không hoạt động.

Dữ liệu phải đảm bảo đầy đủ theo cấu trúc quy định của Thông tư này. Máy chủ dịch vụ và máy chủ Tổng cục Đường bộ Việt Nam tham gia việc truyền, nhận dữ liệu từ thiết bị GSGT phải được đồng bộ với thời gian chuẩn Quốc gia theo chuẩn NTP (Network Time Protocol). Dữ liệu cung cấp phải bảo đảm kịp thời, chính xác, không được sửa chữa và làm sai lệch dữ liệu trước hoặc trong khi truyền.

Về quy định về phương pháp tính toán vi phạm, các vi phạm về tốc độ xe chạy, thời gian lái xe liên tục, thời gian làm việc của lái xe trong ngày, vi phạm về truyền dữ liệu được tính toán, xác định theo một phương pháp thống nhất trên máy chủ dịch vụ và máy chủ của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Cùng với đó, phải đảm bảo theo quy định về tính toán vi phạm tốc độ xe chạy, tính toán vi phạm thời gian lái xe liên tục, tính toán vi phạm thời gian làm việc của lái xe trong ngày và tính toán vi phạm không truyền dữ liệu

Về quy định sử dụng dữ liệu, việc khai thác dữ liệu từ thiết bị GSGT thực hiện theo quy định của pháp luật về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước. Dữ liệu từ thiết bị GSGT của phương tiện được khai thác, sử dụng để phục vụ cho công tác quản lý vận tải của đơn vị kinh doanh vận tải, cơ quan quản lý nhà nước; phục vụ công tác xử lý vi phạm theo hướng dẫn của Bộ GTVT; phục vụ nghiên cứu khoa học và công tác khác để bảo đảm ATGT.

Đồng thời, thông tin, dữ liệu trong cơ sở dữ liệu từ thiết bị GSGT trên môi trường mạng được bảo mật theo quy định của pháp luật về công nghệ thông tin. Các thông tin tổng hợp về vi phạm được ghi nhận qua thiết bị GSGT trên hệ thống thông tin của Tổng cục Đường bộ Việt Nam được công bố công khai trên trang Thông tin điện tử của Tổng cục Đường bộ Việt Nam.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày  01/6/2015 và thay thế Thông tư số 23/2013/TT-BGTVT ngày 26/8/2013 của Bộ trưởng Bộ GTVT tải quy định về cung cấp, quản lý và sử dụng dữ liệu từ thiết bị GSHT của xe ô tô.

Nguồn: mt.gov.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 58
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.078
Năm 2024 : 13.426