A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Cán sự đảng Bộ GTVT chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng

Chiều ngày 1/9, đồng chí Trương Quang Nghĩa, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT đã chủ trì buổi họp Ban Cán sự đảng Bộ GTVT thường kỳ chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ quyết toán các dự án đồng thời yêu cầu các đơn vị làm tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính và thủ tục hành chính...

Dự buổi làm việc của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT có các đồng chí thuộc Văn phòng Chính phủ, Đảng ủy Khối, Ban Kinh tế Trung ương và các cơ quan của Đảng, Chính phủ; các đồng chí Thứ trưởng Bộ GTVT; các đồng chí ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ GTVT.


Đồng chí Trương Quang Nghĩa, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT chủ trì buổi làm việc

 

Như thường lệ, công tác  xây dựng văn bản quy phạm pháp luật luôn là nhiệm vụ được báo cáo đầu tiên tại cuộc họp của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT. Vụ trưởng Vụ Pháp chế Trịnh Thị Hằng Nga cho biết, tháng 8 và 08 tháng đầu năm 2016, về cơ bản, các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ chủ trì soạn thảo và chủ trì tham mưu trình văn bản quy phạm pháp luật đã hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đặc biệt, có một số cơ quan, đơn vị còn hoàn thành nhiệm vụ sớm so với kế hoạch  như Vụ TC, Thanh tra Bộ, Cục ĐKVN, Cục HHVN.

Cụ thể, bà Trịnh Thị Hằng Nga nói, trong 08 tháng, Bộ đã trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ 10/10 dự thảo văn bản để ban hành theo thẩm quyền (gồm 09 dự thảo Nghị định, 01 dự thảo Quyết định), hoàn thành 100% kế hoạch. Cơ quan soạn thảo đã trình Bộ 84/84 dự thảo văn bản, trong đó, tháng 8/2016 có 09 dự thảo văn bản, đạt 100% kế hoạch. Cũng trong 8 tháng đầu năm, các Vụ đã trình Bộ trưởng 27/27 văn bản, đạt 100% kế hoạch.

"Ngày 15/8/2016, Bộ trưởng Bộ GTVT đã ban hành Quyết định số 2524/QĐ-BGTVT bổ sung Chương trình xây dựng văn bản QPPL 6 tháng cuối năm của Bộ, trong đó, Bộ trưởng đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan, đơn vị xây dựng thêm 20 văn bản và điều chỉnh tiến độ của 03 văn bản trong 6 tháng cuối năm 2016. Đề nghị các cơ quan, đơn vị cập nhật và có kế hoạch triển khai phù hợp", Vụ trưởng Vụ Pháp chế Trịnh Thị Hằng Nga đề nghị.

Cũng tại buổi làm việc của Ban Cán sự đảng Bộ GTVT, các đồng chí Ủy viên Ban Cán sự đảng; các đồng chí lãnh đạo các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT đã nghe các đồng chí phụ trách lĩnh vực đồng thời cho ý kiến về nhiều vấn đề của Ngành GTVT như: Kết quả quyết toán dự án hoàn thành trong tháng 8 và lũy kế thực hiện 8 tháng năm 2016; Báo cáo Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận; Báo cáo về phương án tổ chức, quản lý, cơ chế hoạt động của lực lượng kiểm soát an ninh hàng không tại cảng hàng không, sân bay; Báo cáo việc giải quyết kiến nghị của TCT Đường sắt VN tiếp tục triển khai các nội dung công việc đã được ủy quyền…

Sau khi nghe báo cáo và  ý kiến của các đồng chí ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ, về công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật tháng 8 và 8 tháng năm 2016, đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa cho rằng, trong thời gian qua Bộ GTVT luôn đứng đầu trong công tác cải cách hành chính và thủ tục hành chính chứng tỏ sự nỗ lực rất lớn của cả bộ máy trong Ngành, các cơ quan cần phải tiếp tục quyết tâm, quyết liệt thực hiện công tác này một cách thực chất.

"Mặc dù xếp thứ hạng cao trong CCHC giữa các Bộ, ngành nhưng công tác cải cách hành chính cần đi vào thực chất, không chỉ làm vì thứ hạng mà vì yêu cầu thực tế đòi hỏi, làm sao để tạo cơ chế tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực GTVT", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu.

Cho ý kiến chỉ đạo về nhiều nội dung quan trọng của Ngành, đồng chí Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng  yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh công tác thu phí không dừng; Tổng cục ĐBVN cũng cần chủ động hơn trong công tác bảo trì hệ thống hạ tầng. "Tổng cục đã làm tương đối tốt nhưng tính chủ động chưa cao, mới chỉ sửa chữa, bảo trì đường sá khi địa phương hoặc các cơ quan truyền thông nêu lên", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa chỉ rõ.

Đối với Dự án đầu tư xây dựng Đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, đồng chí Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cho rằng Dự án được khởi động từ năm 2009 đến nay chưa thực sự bắt đầu là quá chậm. Do đó, Bộ trưởng yêu cầu Ban PPP có báo cáo cụ thể về Dự án này.

"Ngay sau buổi làm việc này, Bộ GTVT sẽ thành lập ngay một Tổ công tác đặc biệt nhằm rà soát lại Dự án này một cách nghiêm túc, chặt chẽ. Thành phần Tổ công tác sẽ gồm đại diện Ban PPP, Thanh tra Bộ; Vụ KHĐT; Tài chính; Cục QLXD&CL CTGT; Pháp chế; Tổng cục ĐBVN đánh giá cụ thể năng lực nhà đầu tư; trình tự thủ tục thực hiện dự án vướng mắc ở đâu? Cân nhắc lại tổng mức đầu tư…sau đó báo cáo lại lãnh đạo Bộ và Chính phủ để xem xét, tháo gỡ", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu.

Về công tác quyết toán các dự án BOT, đồng chí Bí thư Ban Cán sự, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa khẳng định, quan điểm của Bộ GTVT về vấn đề này rất nhất quán là phải quyết toán xong mới được thu phí; đối với các dự án đang khai thác rồi phải khẩn trương hoàn thiện các tiêu chí được cơ quan chức năng yêu cầu.

Qua đó, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cũng yêu cầu Tổ công tác của Bộ về hỗ trợ các đơn vị thực hiện quyết toán các dự án BOT phải đẩy nhanh tiến độ nhưng phải đúng trình tự, thủ tục của pháp luật quy định.

"Trong quá trình thực hiện các dự án BOT và đưa vào khai thác, sử dụng, có 3 vấn đề mà ngành GTVT phải làm rõ ràng đồng thời phải chịu trách nhiệm trước Đảng, Chính phủ và nhân dân đó là minh bạch và sáng suốt trong khâu lựa chọn nhà đầu tư; trong quá trình xây dựng dự án đảm bảo chất lượng và mimh bạch trong thu phí", Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Nguồn: mt.gov.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 46
Hôm qua : 137
Tháng 04 : 2.532
Năm 2024 : 16.440