A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban ATGT, Tổng cục ĐBVN: Kiểm điểm công tác ATGT đường bộ

Sáng ngày 3/3, Phó Tổng Cục trưởng Vũ Đỗ Anh Dũng đã chủ trì Hội nghị trực tuyến kiểm điểm công tác ATGT đường bộ và chương trình kế hoạch triển khai trong thời gian tới.

Phó Tổng Cục trưởng Vũ Đỗ Anh Dũng đã chủ trì Hội nghị.

 

Theo ông Vũ Ngọc Lăng, Vụ trưởng Vụ An toàn Giao thông Tổng cục ĐBVN: Thời gian vừa qua tình hình tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ đã từng bước được kiềm chế, so với cùng kỳ năm trước đã giảm cả 2 tiêu chí quan trọng là số vụ và số người chết; riêng số người bị thương tuy có tăng nhưng ở mức thấp. Hệ thống đường bộ được đảm bảo êm thuận, giao thông an toàn thông suốt, cơ bản đã giải quyết được các bức xúc của người tham gia giao thông đối với hệ thống báo hiệu đường bộ đảm bảo an toàn và tạo điều kiện vận hành thông thoáng hơn. Các vấn đề bất cập trong tổ chức giao thông, các hư hỏng về hệ thống ATGT đã được xử lý kịp thời. Tình trạng xe quá tải, xe cơi nới thành thùng đã được hạn chế, không hoạt động hiên ngang, thách thức nhiều như trước đây.

 

Vụ trưởng Vụ An toàn Giao thông Vũ Ngọc Lăng báo cáo tại Hội nghị.

 

Trong năm 2016 Ban An toàn giao thông của Tổng cục ĐBVN đã thường xuyên, kịp thời hướng dẫn, chỉ đạo và đôn đốc triển khai các mảng lĩnh vực trong công tác để thực hiện tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường bộ: công tá phòng chống lụt bão; kiểm soát tải trọng phương tiện; rà soát tải trọng phương tiện; rà soát điều chỉnh hệ thống biển báo hiệu đường bộ; quản lý vận tải; đổi mới công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe.

 

Toàn cảnh Hội nghị tại Tổng cục.

 

Ông Vũ Ngọc Lăng cũng cho biết: năm 2016 Tổng cục ĐBVN đã xử lý 806 điểm tiềm ẩn TNGT, từ nay đến hết năm 2017 sẽ xử lý thêm 480 điểm, tập trung vào các điểm nguy hiểm cấp bách và các điểm có kinh phí nhỏ lẻ, 293 điểm còn lại sẽ xử lý dần trong kế hoạch bảo trì  hàng năm. Đồng thời kịp thời xử lý các điểm bất hợp lý, các điểm nóng ùn tắc, tai nạn trong quá trình khai thác trên các quốc lộ, điều chỉnh, tổ chức lại giao thông tị các vị trí bất cập, các điểm nóng về giao thông trên các quốc lộ và đô thị lớn. Điều chỉnh khắc phục nhiều bất hợp lý, phù hợp với thực tiễn áp dụng…

 

Hội nghị trực tuyến có sự tham gia của các Cục Quản lý đường bộ.

 

Tại Hội nghị, Phó Tổng Cục trưởng Vũ Đỗ Anh Dũng yêu cầu Vụ An  toàn giao thông phải là "nhạc  trưởng" trong công tác chỉ đạo các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Ban chỉ đạo ATGT Tổng cục phải kết nối với các đơn vị đồng thời thường xuyên đổi mới hoạt  động của Ban chỉ đạo. Có chế tài xử phạt, phê bình những đơn vị, địa phương không hoàn thành nhiệm vụ để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông và tai nạn giao thông tăng. Đồng thời tiếp tục rà soát đánh giá khoa học để chính xác, hiệu quả về công tác xử lý điểm đen. "Cần theo dõi kịp thời các điểm bất hợp lý, các điểm nóng về ùn tắc, tai nạn trong quá trình khai thác trên quốc lộ" Phó tổng cục trưởng  nhấn mạnh.

Phó Tổng cục trưởng cũng yêu cầu Ban ATGT cần tăng cường công tác tuyên truyền theo định hướng về tăng cường trật tự an toàn giao thông và các văn bản liên quan đến công tác đảm bảo an toàn giao thông và phải tính toán đổi mới phương thức hoạt động để đảm bảo an toàn giao thông.

Nguồn: duongbo.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 20
Hôm qua : 137
Tháng 04 : 2.506
Năm 2024 : 16.414