A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành lập Hội An toàn giao thông Việt Nam

Hội An toàn Giao thông Việt Nam (ATGT) là tổ chức xã hội – nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ATGT, giao thông vận tải và là tổ chức tự nguyện của công dân, tổ chức Việt Nam có chung mục đích tập hợp, đoàn kết để hoạt động nhằm hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội và hội viên, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và bảo đảm trật tự ATGT theo quy định của pháp luật.

Sáng 12/12 tại Hà Nội, Hội An toàn giao thông Việt Nam tổ chức đại hội thành lập (nhiệm kỳ 2015 – 2020).

Hội An toàn Giao thông Việt Nam (ATGT) là tổ chức xã hội – nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ATGT, giao thông vận tải và là tổ chức tự nguyện của công dân, tổ chức Việt Nam có chung mục đích tập hợp, đoàn kết để hoạt động nhằm hỗ trợ và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội và hội viên, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và bảo đảm trật tự ATGT theo quy định của pháp luật.

Mục đích của Hội ATGT Việt Nam tham gia, đề xuất ý kiến với các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình xây dựng, hoàn thiện văn bản quy phạm pháp luật, các cơ chế chính sách bảo đảm ATGT; liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ nhau trong phát triển nghề nghiệp, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm về quản lý; nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động ATGT; đẩy mạnh các hoạt động nhằm giảm thiểu về vật chất và tinh thần do TNGT gây ra.

Báo cáo phương hướng hoạt động tại Hội nghị thành lập, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết: Năm 2016, Hội ATGT Việt Nam đặt kế hoạch thực hiện đầy đủ, hiệu quả những nhiệm vụ và quy định. Đặc biệt mở rộng phát triển hội viên; tăng năng lực điều hành; thực hiện tốt vai trò phản biện xã hội tham gia với các cơ quan nhà nước, Bộ GTVT, Ủy ban ATGT Quốc gia, các bộ ngành liên quan trong quá trình xây dựng các văn bản quy phạm phát luật, cơ chế chính sách về ATGT. Phối hợp với các ban ngành liên quan đề xuất các giải pháp giải quyết nhanh hơn các vấn đề bức xúc liên quan đến ATGT; huy động các nguồn lực tài trợ từ các tổ chức hảo tâm để tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ các nạn nhân TNGT.

Nhân dịp Đại hội thành lập Hội An toàn giao thông Việt Nam (ATGT) nhiệm kỳ 2015 – 2020, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Đinh La Thăng đã gửi thư chúc mừng.

Bộ trưởng nhấn mạnh, thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ GTVT, tôi thân ái gửi tới Đại hội và toàn thể hội viên, những người làm công tác đảm bảo trật tự ATGT trên toàn quốc lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

TNGT đang là vấn nạn mang tính toàn cầu, là thách thức lớn đối với Việt Nam. Mặc dù cả hệ thống chính trị đã vào cuộc với nhiều nỗ lực, cố gắng nhưng mỗi ngày trên đất nước chúng ta vẫn còn tới hơn 20 người không trở về nhà và hàng chục người khác bị thương tật suốt đời vì TNGT.

 

Những nỗi đau do TNGT để lại luôn kéo dài và không thể lường hết được. Thêm vào đó, gia đình nạn nhân và ngân sách quốc gia phải chịu thêm gánh nặng hàng nghìn tỷ đồng để khắc phục hậu quả của TNGT hàng năm.

Vì lẽ đó, tôi rất mừng khi Hội ATGT Việt Nam được thành lập với mục tiêu phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước để tham gia tư vấn, phản biện; xây dựng cơ chế chính sách và hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về ATGT và liên quan đến ATGT; tuyên truyền, phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật; các gương tốt về chấp hành pháp luật ATGT. Đồng thời, tôi cũng đặt nhiều kỳ vọng vào các hoạt động mà Hội sẽ triển khai như thúc đẩy ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật; triển khai các giải pháp quản lý nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo ATGT.

Bộ GTVT sẽ thực hiện chương trình phối hợp công tác hàng năm với Hội ATGT Việt Nam thông qua việc "đặt hàng" với Hội những dự án tư vấn chuyên đề để giúp Ngành phát triển theo chiều sâu, bền vững theo tiêu chí: đi nhanh hơn, đi xa hơn và đi an toàn hơn.

Tại Hội nghị thành lập Hội ATGT, Thứ trưởng Bộ GTVT, Nguyễn Hồng Trường nhấn mạnh: đối với vấn đề an toàn giao thông rất cần sự gắn kết giữa người dân với các cơ quan nhà nước thông qua các tổ chức chính trị, xã hội, việc thành lập Hội ATGT không nằm ngoài mục đích đó nhằm tăng cường thêm mối liên kết, đồng thời thông qua Hội để tuyên truyền tạo ra sức mạnh lan tỏa đến các tổ chức, cá nhân trong thực hiện ATGT. Hội thành lập không phải để giải quyết công việc cho một số cán bộ về hưu hoặc có một tổ chức để hoạt động cho vui mà mục đích thành lập Hội là để đưa ra ý kiến phản biện, thông qua tổ chức để hiến kế, đóng góp công sức của mình làm việc tốt cho xã hội. Hội thành lập với sự tham gia tự nguyện của các Hội viên trên tất cả các lĩnh vực của ngành GTVT, tập hợp những người có tâm huyết với vấn đề ATGT.

 

Thứ trướng Nguyễn Hồng Trường nêu rõ:  Hội thành lập ra phải có điều lệ hoạt động cụ thể, rõ ràng để phát huy vai trò cũng như hoạt động hợp pháp tuân thủ pháp luật. Đồng thời, xây dựng chương trình hành động đúng tôn chỉ mục đích, là cơ quan cầu nối giữa Bộ GTVT với các Bộ ngành liên quan để đóng góp hoàn thiện các văn bản pháp luật liên quan đến ATGT, tham gia phản biện các đề án về ATGT, tạo ra sức lan tỏa trong tuyên truyền vận động ATGT, Hội là cơ quan tốt nhất để phối hợp cới các cơ quốc tế trong triển khai các dự án về an toàn Giao thông….Hội phải là nơi tập hợp những người tiêu biểu, mẫu mực về chấp hành an toàn giao thông, các thành viên trong Hội phải đoàn kết, tích cực để Hội ngày càng phát triển và phát huy vai trò to lớn của Hội.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Khuất Việt Hùng  Phó Chủ tịch UB ATGT đề nghị Hội hợp tác chặt chẽ với UB ATGT quốc gia dưới bất kỳ hình thức nào, Văn phòng UB ATGT sẽ đưa đầu mục công việc để sang năm (2016) gồm các hoạt dộng phối hợp với Hội, bố trí kinh phí trong công tác phối hợp với các ban ngành, các tổ chức, các cơ quan truyền thông mục tiêu là thông qua hoạt động của Hội làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của UB ATGT, đặc biệt là công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, những cơ chế chính sách kéo giảm tai nạn giao thông.

Trong năm 2016, đề nghị Hội phân công những hội viên của hội tham gia diễn đàn ATGT VN để cùng phối hợp với UB ATGT thực hiện nhiệm vụ của diễn đàn tổ chức hội nghị ATGT hàng năm. Mong Hội ATGT sẽ là lực lượng quan trọng trong các hoạt động của diễn đàn, ông Hùng nhấn mạnh.

Tại Đại hội thành lập nhiệm kỳ 2015 – 2020, Hội ATGT Việt Nam thông qua Điều lệ hoạt động, phương hướng nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động, bầu Ban Chấp hành khóa I gồm 65 đồng chí; 3 đồng chí trong Ban Kiểm tra.

Ban Chấp hành khóa I đã họp bầu Ban Thường vụ gồm 18 thành viên; Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hội. 

Danh sách 18 đồng chí trong Ban Thường vụ Hội ATGT

1. Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng  Tổng cục ĐBVN,Chủ tịch

2. Ông Nguyễn Hồng Trường , Thứ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch

3. Ông Vương Đình Lam, Nguyên Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam,  Phó Chủ tịch

4. Ông Ngô Quang Huấn, Nguyên Chánh Văn phòng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch

5. Bà Lê Minh Châu, Nguyên phó Vụ trưởng  Vụ ATGT-Bộ GTVT, Phó Chủ tịch

6. Ông Trần Quang Bình, Vụ trưởng Vụ Vận tải – TCĐBVN ,Ủy viên

7. Ông Ngô Văn Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Thanh tra – TCĐBVN, Ủy viên

8. Ông Vũ Đỗ Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN), Ủy viên

9. Ông Đào Huy Hoàng, Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Thông tin, Viện KHCN GTVT, Bộ GTVT Ủy viên

10. Ông Dương Thanh Hiển, Giám đốc Trung tâm truyền thông – TCĐBVN,Ủy viên

11. Bà Đinh Thị  Hương, Nguyên Phó chánh Thanh tra Bộ GTVT, Ủy viên

12. Ông Trần Hữu Minh, Văn phòng Uỷ ban ATGT Quốc gia, Ủy viên

13. Ông Phạm Văn Quang, Giám đốc sở Giao thông Vận tải Tuyên Quang , Ủy viên

14. Ông Nguyễn Thắng  Quân, Vụ trưởng Vụ Quản lý phương tiện người lái – TCĐBVN, Ủy viên

15. Ông Khuất Minh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng – Bộ GTVT,Ủy viên

16. Ông Phạm Minh Tâm, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT, TCĐBVN, Bộ GTVT,Ủy viên

1. Ông Võ Hồng Tiến, Chánh văn phòng Ban Quản lý Dự án ATGT Bộ GTVT Ủy viên

18. Ông Phan Thanh Uy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công Đoàn TCĐBVN,Ủy viên

Nguồn: duongbo.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 136
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.156
Năm 2024 : 13.504