A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Xây dựng bộ quy trình quyết toán dự án BOT giao thông

Đó là gợi ý của ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của QH trong buổi làm việc với Bộ GTVT.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật báo cáo với đoàn giám sát tại thực địa dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp theo hình thức hợp đồng BOT 

 

Đó là gợi ý của ông Nguyễn Đức Kiên, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội trong buổi làm việc hôm qua với Bộ GTVT, chủ đầu tư, các đơn vị liên quan khi đi giám sát chuyên đề về đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức BOT tại TP Cần Thơ.

Ngày 20/3, Đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do ông Nguyễn Đức Kiên dẫn đầu đã tiến hành giám sát hai dự án trên địa bàn TP Cần Thơ là Dự án đầu tư xây dựng công tình cải tạo, nâng cấp QL91 đoạn Km 14+00 - Km 50+889 do Công ty CP đầu tư QL91 Cần Thơ - An Giang làm chủ đầu tư và dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng QL1 đoạn Cần Thơ - Phụng Hiệp do Công ty CP BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp làm chủ đầu tư.

Sau khi đi thực địa kiểm tra, Đoàn giám sát đã có buổi làm việc với đại diện Bộ GTVT, chủ đầu tư dự án và lãnh đạo địa phương về một số vấn đề liên quan đến đến nguồn vốn, thời gian thi công, phương thức quản lý, khai thác… Ông Nguyễn Đức Kiên cùng các thành viên trong Đoàn giám sát đã yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo về quá trình triển khai dự án, những thuận lợi, khó khăn quá trình thực hiện dự án, vai trò quản lý Nhà nước của Bộ GTVT, TP Cần Thơ trong quá trình quản lý thu phí và duy tu bảo dưỡng sau khi đã đưa công trình vào vận hành, cơ sở xác định cự ly các trạm thu phí phải cách nhau 70km...

Sau khi nghe chủ đầu tư dự án báo cáo, ông Trần Văn, Phó chủ nhiệm Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội, thành viên đoàn giám sát đánh giá: Báo cáo của nhà đầu tư dự án BOT91 triển khai dự án minh bạch, rõ ràng, đảm bảo chất lượng, được chính quyền địa phương và người dân ghi nhận. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần cho biết thực tế triển khai dự án so với thiết kế dự toán ban đầu về tổng mức đầu tư, mức thu phí, lưu lượng xe... có gì khác biệt không? Cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư có chịu rủi ro gì về mặt tài chính hay không? Những thay đổi về chính sách của Nhà nước tác động như thế nào đến dự án?...

Nguồn: Báo Giao thông.


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 136
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.156
Năm 2024 : 13.504