A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Việt Nam – Hoa Kỳ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực GTVT bằng những dự án, chương trình cụ thể, hiệu quả

Sáng 28/3, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã tiếp và làm việc với ông Michael Michalak, Phó chủ tịch Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN (USABC) và đại diện các doanh nghiệp Hoa Kỳ.

Hai bên thống nhất tiếp tục đẩy mạnh hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ
trong lĩnh vực GTVT bằng những dự án, chương trình cụ thể

 

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao việc hàng năm USABC đều tổ chức các đoàn doanh nghiệp sang làm việc với Bộ GTVT, thể hiện sự quan tâm đầu tư của các doanh nghiệp Hoa Kỳ vào lĩnh vực GTVT tại Việt Nam. Việc tăng cường hợp tác hai bên đóng góp quan trọng vào quan hệ hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ ngày càng phát triển.

 

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá cao việc hàng năm USABC đều tổ chức
các đoàn doanh nghiệp sang làm việc với Bộ GTVT

 

"Việt Nam rất quan tâm đầu tư hạ tầng, trong đó có hạ tầng giao thông. Hiện đang ưu tiên đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc  - Nam, đoạn Hà Nội – TP. HCM; tiếp tục đầu tư phát triển hệ thống cảng biển quốc gia, các cảng cửa ngõ quốc tế. Triển khai đầu tư xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành; nâng cấp, hiện đại các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng… Cùng với phát triển hạ tầng, Việt Nam cũng chú trọng đẩy mạnh lĩnh vực vận tải, điều hành, quản lý giao thông, trong đó từng bước đổi mới phương tiện, ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành, ứng dụng hệ thống giao thông thông minh… để tăng hiệu quả, giảm chi phí vận tải…", Thứ trưởng nói và cho biết thêm, để thực hiện các dự án này, ngoài nguồn vốn ngân sách, Việt Nam đang kêu gọi huy động các nguồn lực xã hội hóa đầu tư, đặc biệt là đầu tư theo mô hình công –tư kết hợp (PPP). "Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hoa Kỳ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực GTVT Việt Nam. Bộ GTVT luôn hoan nghênh và tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh hiệu quả", Thứ trưởng Thọ khẳng định.

 

USABC rất coi trọng hợp tác trong lĩnh vực GTVT với Việt Nam

 

Tại buổi làm việc, ông Michael Michalak khẳng định, Hoa Kỳ nói chung và USABC nói riêng rất coi trọng hợp tác trong lĩnh vực GTVT với Việt Nam.

"Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Hoa Kỳ quan tâm, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam. Việc gặp gỡ trao đổi hàng năm giữa Bộ GTVT và USABC góp phần tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đồng thời cập nhật những cơ hội hợp tác mới", , ông Michael Michalak nhấn mạnh.

Đại diện các doanh nghiệp, tổ chức Hoa Kỳ cũng đề xuất, kiến nghị nhiều lĩnh vực hợp tác như thử nghiệm sản phẩm mới trong đảm bảo an toàn giao thông, mở rộng kết nối vận tải, đặc biệt là hàng không giữa Việt Nam và các nước nhằm đáp ứng nhu cầu khách quốc tế vào Việt Nam du lịch, công tác ngày càng tăng…

Đặc biệt, một số doanh nghiệp ô tô như Ford, General motors… kiến nghị Việt Nam cần có chính sách riêng đối với những doanh nghiệp có uy tín trong lĩnh vực nhập khẩu, sản xuất, lắp ráp ô tô để tháo gỡ những khó khăn , vướng mắc khi thực hiện Nghị định 116/NĐ-CP về quy định điều kiện sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và kinh doanh dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô.

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ giao các cục, vụ liên quan làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp, tổ chức Hoa Kỳ để thúc đẩy những hợp tác mới. Riêng về việc thi hành Nghị định 116, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, hiện Bộ GTVT đang tập hợp các ý kiến của các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô các nước để trình Chính phủ xem xét. Với trách nhiệm là cơ quan quản lý Nhà nước trực tiếp thực hiện, Bộ GTVT đã hướng dẫn, phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để hoàn thiện các thủ tục theo đúng quy định. Đến nay công việc được tiến hành thuận lợi, các doanh nghiệp đã nhập khẩu ô tô vào Việt Nam với khoảng 2.000 ô tô. Đối với các doanh nghiệp Hoa Kỳ cũng vậy, Bộ GTVT sẵn sàng phối hợp chặt chẽ, đồng hành cùng doanh nghiệp để nhanh chóng tháo gỡ khó khăn vướng mắc.

Hai bên thống nhất tiếp tục đẩy mạnh hợp tác Việt Nam – Hoa Kỳ trong lĩnh vực GTVT bằng những dự án, chương trình cụ thể, hiệu quả. 

Nguồn: Bộ GTVT

 


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 2
Hôm nay : 136
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.156
Năm 2024 : 13.504