A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyên tuyền ATGT và tặng mũ bảo hiểm cho học sinh tại Sóc Sơn

Đoàn thanh niên Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã tổ chức tuyên truyền ATGT và trao tặng mũ bảo hiểm, vở cho học sinh trường THPT Xuân Giang.

Bí thư Đoàn thanh niên Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết TNGT liên tục giảm trong các năm gần đây.

 

Sáng 24/12, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức buổi tuyên truyền ATGT và trao tặng 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cùng vở cho các em học sinh trường THPT Xuân Giang tại Khu Thá, Xã Xuân Giang, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Tại buổi tuyên truyền, anh Đoàn Quốc Bảo, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết trong những năm vừa qua, cả hệ thống chính trị vào cuộc rất quyết liệt trong công tác đảm bảo ATGT, TNGT liên tục được kéo giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương. Để có được kết quả này, quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, gắn máy tham gia giao thông đóng vai trò vô cùng quan trọng.

DSC_8819
Đoàn thanh niên Tổng cục Đường bộ Việt Nam trao tặng 100 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các em học sinh

 

DSC_8835

 

DSC_8840
Và trao tặng vở cho các em học sinh.

Sau 10 năm triển khai thực hiện quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với người đi xe mô tô, xe gắn máy, tỷ lệ đội mũ bảo hiểm đối với người lớn đã đạt trên 90%. Điều này đã góp phần quan trọng trong kéo giảm số người chết vì TNGT xuống dưới con số 9.000 người mỗi năm như hiện nay, đồng thời cũng giúp hạn chế những thương tích nặng đối với người đi mô tô, xe gắn máy. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công đó, theo số liệu của Ủy ban ATGT Quốc gia, hiện nay tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em hiện nay vẫn còn thấp, ở mức 35-40% trong khi các em lại là những đối tượng dễ bị tổn thương nhất khi xảy ra TNGT.

"Trong thời gian qua, như các em đã biết các phương tiện truyền thông đại chúng vẫn đưa tin những vụ tai nạn đầy thương tâm, cướp đi sinh mạng của không ít các bạn học sinh. Trong khi đó, chúng ta hoàn toàn có thể phòng ngừa được những vụ tai nạn đó bằng cách đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi xe máy, xe đạp điện, chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông khi ra đường. Tôi cũng như các bạn học sinh ngồi đây, nhiều khi vừa mới cắt tóc, vuốt keo hay làm tóc mới thì không hề muốn đội mũ bảo hiểm vì sẽ làm hỏng đầu đẹp của chúng ta. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm vì sự an toàn của bản thân mình. Các em còn trẻ, là những mầm non của đất nước, mỗi em đều có những ước mơ của riêng mình, do đó đừng vì những cái tiện lợi trước mắt, vì sự nông nổi của tuổi trẻ mà bỏ dở những hoài bão bởi TNGT có thể xảy ra bất cứ khi nào, chúng ta không thể lường trước được bất kì điều gì khi tham gia giao thông trên đường. Tôi nhớ Chủ tịch Quỹ Phòng chống thương vong châu Á đã từng nói mũ bảo hiểm cũng giống như những liều vaccine có thể giúp phòng ngừa các hiểm họa từ TNGT", anh Đoàn Quốc Bảo nói.

Theo Ban tổ chức, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức buổi tuyên truyền này với mong muốn nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, để bảo vệ sự an toàn cho các em khi đến trường mỗi ngày. Đồng thời, chính các em tác động tích cực tới cha mẹ và người thân cải thiện ý thức và tuân thủ tốt hơn việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

DSC_8843
Phó hiệu trưởng trường THPT Xuân Giang phát biểu tại buổi tuyên truyền

Thầy Đỗ Hồng Hưng, Phó hiệu trưởng nhà trường đại diện cho các thầy cô và các em học sinh trường THPT Xuân Giang đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Đoàn thanh niên Tổng cục Đường bộ Việt Nam và hy vọng các em học sinh sẽ phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, biết tự bảo vệ mình khi tham gia giao thông.

Nguồn: phapluatgiaothong.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 28
Hôm qua : 154
Tháng 04 : 3.052
Năm 2024 : 16.960