A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổng cục ĐBVN tổ chức Hội nghị về thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng

Sáng 16/3, tại trụ sở cơ quan, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27/3/2017 và Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 27/2/2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng. Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện chủ trì Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 07/2017/QĐ-TTg ngày 27/3/2017 và Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 27/2/2018 về việc thu giá dịch vụ sử dụng dịch vụ đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng. "Đây là một chủ trương lớn của Chính phủ trong việc nâng cao tính công khai, minh bạch trong thu giá sử dụng dịch vụ đường bộ cũng như giảm ùn tắc giao thông và tiết kiệm chi phí xã hội như nhân công, chi phí xăng dầu, thời gian lưu thông, giảm thanh toán tiền mặt, góp phần giảm tai nạn giao thông" – Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện nhấn mạnh khi phát biểu chủ trì Hội nghị.

 

                    

Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện chủ trì Hội nghị.

 

Tham dự Hội nghị có Đại diện các cơ quan thuộc: Bộ Giao thông vận tải, Văn phòng Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Đăng kiểm Việt Nam; Lãnh đạo và chuyên viên các Vụ, các Cục thuộc Tổng cục ĐBVN và hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các Sở GTVT, Ban ATGT các tỉnh, các nhà đầu tư BOT, các nhà cung cấp dịch vụ thu giá sử dụng đường bộ, Hội An toàn Giao thông Việt Nam, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam, Hiệp hội vận tải ô tô các địa phương, Ban quản trị diễn đàn otofun, đại diện các doanh nghiệp vận tải, các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới, các bến xe, trạm dừng nghỉ của 31 tỉnh khu vực phía Bắc.

 

Hơn 200 đại biểu về tham dự Hội nghị.

 

Trong thời gian qua, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các cơ quan tham mưu của Bộ Giao thông vận tải đã tích cực chỉ đạo các nhà đầu tư phối hợp chặt chẽ với đơn vị cung cấp dịch vụ thu giá để tiến hành lắp đặt và vận hành các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các dự án trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, đến nay tiến độ thực hiện chưa đảm bảo yêu cầu đặt ra. Hội nghị triển khai Quyết định 07/2017/QĐ-TTg và Chỉ thị số 06/CT-TTg về thu giá điện tử tự động không dừng do Tổng cục Đường bộ Việt Nam tổ chức hôm nay nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện cũng như thống nhất và nâng ý thức pháp luật của nhà đầu tư BOT và người dân trong việc thực hiện chủ trương, chính sách về việc thu giá dịch vụ sử dụng ĐB theo hình thức điện tử tự động không dừng.

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN Nguyễn Văn Huyện yêu cầu các cơ quan của Tổng cục ĐBVN trình bày cụ thể các nội dung của Quyết định 07/2017/QĐ-TTg và Chỉ thị số 06/CT-TTg, trong đó nêu rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân có liên quan, các vấn đề về công nghệ, sử dụng, quản lý, kết nối dữ liệu, công tác kiểm soát hệ thống…

 

Tổng Cục trưởng cũng đề nghị các nhà đầu tư BOT, nhà cung cấp dịch vụ thu giá; các doanh nghiệp vận tải và toàn thể các quý vị đại biểu trao đổi, thảo luận những vướng mắc, khó khăn, những thắc mắc liên quan đến thu phí điện tử tự động không dừng. Tổng cục sẽ có trách nhiệm giải đáp các vấn đề có liên quan theo thẩm quyền, tổng hợp các kiến nghị, đề xuất và định hướng xây dựng khung pháp lý phù hợp để triển khai thực hiện.

 

TS.Tô Nam Toàn - Vụ trưởng Vụ KHCN, MT & HTQT trình bày các nội dung liên quan về hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng.

 

Tại Hội nghị, ông Tô Nam Toàn - Vụ trưởng Vụ KHCN, MT & HTQT đã trình bày các nội dung liên quan về hệ thống thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử tự động không dừng, nhấn mạnh các nội dung về tổng quan giải pháp và kế hoạch thực hiện; đồng thời nêu rõ lộ trình triển khai như sau:

Đối với các Dự án trên QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên: Chậm nhất đến ngày 31/12/2018, nhà đầu tư (NĐT) phải bàn giao toàn bộ các Trạm thu giá đang vận hành để thực hiện thu giá theo hình thức điện tử tự động không dừng; Các Trạm xây dựng sau ngày 01/01/2019, NĐT phải bàn giao toàn bộ các Trạm thu giá ngay sau khi được nghiệm thu, đưa vào sử dụng.

Đối với các Dự án khác: Chậm nhất đến ngày 31/12/2019, NĐT phải bàn giao toàn bộ các Trạm thu giá đang vận hành để thực hiện thu giá theo hình thức điện tử tự động không dừng.

 

Tại Hội nghị, nhiều đại biểu đã trao đổi, nêu ý kiến về những khó khăn, thắc mắc liên quan đến thu phí điện tử tự động không dừng.

 

Nguồn: Tổng cục ĐBVN

 


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 71
Hôm qua : 93
Tháng 04 : 2.420
Năm 2024 : 16.328