A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Hội nghị tập huấn công tác phòng chống khủng bố trên xe buýt

Ngày 22/12, Bộ GTVT đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác an ninh và phòng chống khủng bố trên xe buýt. Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã tới dự và phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Đại tá Hà Minh Trân, Phó cục trưởng Cục Bảo vệ chính trị V - Bộ Công an giới thiệu các nội dung về phòng, chống khủng bố trên xe buýt, một số  nội dung của Luật Phòng, chống khủng bố và các văn bản liên quan. Thông qua các bộ phim tài liệu tại Hội nghị các đại biểu cũng đã được tìm hiểu về tình hình khủng bố và các biện pháp phòng, chống khủng bố trên xe buýt tại các nước, tình hình bạo động và khủng bố quốc tế tác động đến an ninh quốc gia của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Nhật đã điểm lại tình hình các vụ khủng bố trên xe buýt và hệ thống giao thông công công trên thế giới trong những năm qua. Theo Thứ trưởng ở Việt Nam mặc dù chưa xảy ra các vụ khủng bố trên xe buýt và phương tiện giao thông công cộng đường bộ nhưng lực lượng chức năng đã bắt được nhiều vụ vận chuyển vụ khí và chất nổ trái phép. Lực lượng phục vụ trên các tuyến xe buýt hầu như chưa được trang bị những kỹ năng về xử lý các tình huống phòng, chống khủng bố. Do đó trong thời gian tới cần nâng cao công tác tập huấn, đào tạo nghiệp vụ chống khủng bố trên các phương tiện giao thông vận tải hành khách công cộng, trên các tuyến xe buýt.

Thứ trưởng đề nghị mỗi cán bộ, công nhân viên thuộc Bộ GTVT nói chung, đặc biệt là lực lượng trực tiếp quản lý, phục vụ trên xe buýt cần nghiên cứu quán triệt sâu sắc những nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống khủng bố và tăng cường nhận thực tính chất nguy hiểm của các hoạt động khủng bố, cũng như yêu cầu khách quan, cần thiết trong việc triển khai công tác phòng, chống khủng bố trong giai đoạn hiện nay.

Bên cạnh đó cần chủ động nắm tình hình, tích cực phòng ngừa, kịp thời phát hiện các tin tức có liên quan đến các hoạt động nghi vấn khủng bố trên xe buýt để phối hợp với lực lượng Công an và các lực lượng chức năng có biện pháp nhanh chóng xác minh làm rõ, ngăn chặn kịp thời và làm thất bại các hoạt động phá hoại, gây rối an ninh, khủng bổ trên xe buýt. Đồng thời, nghiên cửu kiến thức, kỹ năng xử lý tình huống xảy ra trên xe buýt; xử lý kiên quyết, có hiệu quả đối với các hoạt động gây mất an ninh, an toàn, khủng bổ trên xe buýt, đảm bảo an toàn, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về tính mạng, tài sản mà hoạt động khủng bố có thể gây ra. Thứ trưởng Nguyễn Nhật yêu cầu sau Hội nghị này, các đơn vị tổ chức quán triệt các nội dung cơ bản của Hội nghị đến toàn thể cán bộ, công nhân viên đơn vị mình, tổ chức có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh, phòng, chống khủng bố trên xe buýt, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội của đất nước.

Nhân dịp này Bộ GTVT cũng đã trao tặng Bằng khen cho các cá nhân và tập thể thuộc Cục Bảo vệ Chính trị V - Bộ Công an đã phối hợp tốt với Bộ GTVT trong công tác phòng, chống khủng bố.

Nguồn: mt.gov.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Bài viết liên quan
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 3
Hôm qua : 339
Tháng 03 : 2.023
Năm 2024 : 13.371