A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường các giải pháp cụ thể kiểm soát tải trọng phương tiện

Sáng 6/9, tại trụ sở Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã chủ trì buổi làm việc với Tổng cục đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan về công tác kiểm soát tải trọng phương tiện.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết sau Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố về Tổng kết 2 năm triển khai kế hoạch số 12494/KHPH-BGTVT-BCA của liên Bộ Công an và Bộ GTVT về kiểm soát tải trọng xe, cần có sự chuyển đổi mô hình hoạt động cũng như công tác phối hợp giữa Bộ GTVT và Bộ Công an. Do nhiệm vụ trong thời gian tới hết sức nặng nề, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị tham gia cùng bàn bạc, đưa ra các giải pháp mới theo chức năng nhiệm vụ của từng đơn vị.

Đại diện các Vụ: An toàn giao thông, Vận tải, Pháp chế, Khoa học công nghệ, Kết cấu hạ tầng, Thanh tra Bộ GTVT cùng các Cục: Đường sắt Việt Nam, Hàng hải Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Quản lý chất lượng và chất lượng công trình GTVT, Đăng kiểm Việt Nam đã cùng trao đổi, thảo luận về một số giải pháp cụ thể trong công tác kiểm soát tải trọng xe thời gian tới.

 

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chủ trì buổi làm việc

 

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam với vai trò là cơ quan thường trực chủ động đề xuất kế hoạch, phân công nhiệm vụ, có sự kiểm tra kiểm soát kỹ càng. Lực lượng Thanh tra GTVT xác định đúng trách nhiệm, đúng chức năng, phối hợp với Vụ Pháp chế nghiên cứu lại Quy chế Thanh tra. Các Cục: Hàng hải Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Đường sắt Việt Nam phải nắm bắt cụ thể các thông tin về xe quá tải, làm việc với chính quyền địa phương có kế hoạch kiểm soát các xe quá tải đồng thời thực hiện công tác hậu kiểm sau khi ký các cam kết để đánh giá hiệu quả đạt được. Cục Đăng kiểm lập các đoàn công tác phát hiện các xe có vi phạm, siết chặt hơn nữa công tác kiểm soát tải trọng xe…

 

Sau khi cùng các đơn vị tập trung thảo luận bàn các giải pháp trong thời gian tới, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh dù tình trạng xe quá tải hiện nay đã giảm bớt nhưng các cơ quan chức năng, các đơn vị cần theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm soát tải trọng xe. Các đơn vị cần chủ động đưa ra những giải pháp cụ thể, coi kiểm soát tải trọng phương tiện là công tác số một hiện nay nhằm bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông.

Bên cạnh đó, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng yêu cầu Vụ Vận tải là cơ quan tham mưu của Bộ về lĩnh vực này soạn Dự thảo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về kiểm soát tải trọng phương tiện trên cơ sở những nội dung thông báo kết luận của Hội nghị sơ kết giữa 2 Bộ GTVT và Bộ Công an vừa được tổ chức.

"Trong Dự thảo này phải nêu rõ được chức năng, nhiệm vụ của các ngành, các cấp về công tác kiểm soát tải trọng xe; sau đó xin ý kiến góp ý của các cơ quan chức năng trong và ngoài Ngành", Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu.

Thứ trưởng cũng yêu cầu các cơ quan của Bộ rà soát lại hệ thống văn bản QPPL về kiểm soát tải trọng phương tiện, sớm báo cáo nhằm khắc phục những bất cập, bổ sung vào chương trình sửa đổi văn bản QPPL.

Thứ trưởng chỉ đạo Thanh tra Giao thông tiếp tục công tác thanh tra kiểm tra công tác kiểm soát tải trọng phương tiện, thành lập các tổ kiểm tra, kiểm soát đi kiểm tra các đơn vị thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện; dự thảo ngay Hướng dẫn cụ thể thực hiện chức năng nhiệm vụ cho Thanh tra Bộ, Thanh tra Tổng cục và Thanh tra địa phương.

"Thanh tra Bộ cũng cần dự thảo Quy trình kiểm tra, Kế hoạch tập huấn thanh tra khi triển khai nhiệm vụ mới; Nghiên cứu thành lập một Tổ cơ động lấy trạm cân lưu động là lực lượng nòng cốt, ban hành quy chế hoạt động cho lực lượng này", Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo. 

"Liên quan đến việc ký cam kết phối hợp, các Cục cần nghiên cứu lại mẫu cam kết cho phù hợp, hướng dẫn các Sở để tiến hành ký lại các cam kết. Đồng thời, cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao hiệu quả truyền thông trong kiểm soát tải trọng phương tiện", Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

Nguồn: Bộ GTVT


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 60
Hôm qua : 137
Tháng 04 : 2.546
Năm 2024 : 16.454