A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Sở GTVT Hà Nội: Phối hợp với các địa phương “xóa sổ” xe quá tải trên địa bàn Hà Nội

Để “xóa sổ” xe quá tải trên địa bàn Hà Nội, trong thời gian tới Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương vùng phủ cận trong công tác kiểm soát tải trọng xe.

Ông Vũ Đỗ Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN chỉ đạo tại buổi làm việc.
 

Báo cáo kết quả thực hiện công tác kiểm soát tải trọng phương tiện trên địa bàn thành phố Hà Nội, ông Trần Đăng Hải, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND Thành phố, Bộ GTVT, Sở GTVT Hà Nội triển khai thực hiện lễ ra quân năm ATGT 2015, 2016 theo kế hoạch của UB ATGT quốc gia, đồng thời triển khai đợt cao điểm tăng cường công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn thành phố; chỉ đạo của Thanh tra Sở phối hợp với lực lượng CSGT, công an quận, huyện, thị xã, chính quyền địa phương, bố trí lực lượng đặt cân kiểm tra tải trọng tại khu vực đầu mối, bốc xếp  hàng hóa, trên tuyến đường có xe quả tải hoạt động, thực hiện việc kiểm soát tải trọng từ nơi phát sinh nguồn hàng nhằm hạn chế tối đa phương tiện chở hàng hóa quá tải, lực lượng Thanh tra GTVT phối hợp với CSGT duy trì trạm cân kiểm tra tại 8 vị trí trên các tuyến quốc lộ. Kêt quả, trong thời gian từ 1/1/2015 – 30/6/2016, lực lượng Thanh tra GTVT đã tiến hành xử lý hơn 9000 trường hợp, phạt tiền gần 48 tỷ đồng, tạm giữ gần 300 phương tiện, tước giấy phép lái xe hơn 2.800 trường hợp.

 

Đến nay, công tác kiểm soát tải trọng xe trên địa bàn Hà Nội cơ bản đã giảm đáng kể, số lượng vi phạm về tải trọng đã giảm trên 90%, được nhân dân đồng tình ủng hộ. 

 

Tuy nhiên, tại địa bàn Hà Nội, tình trạng xe quá tải vẫn còn diễn ra. Những xe này hoạt động chủ yếu vào ban đêm, hoặc tìm cách đi vào các tuyến phố nhỏ, hẹp, đường làng, đường tránh để trốn trạm kiểm tra xe quá tải.

 

Theo ông Hải, thời gian tới, để công tác kiểm tra được hiệu quả, khi kiểm tra, kiểm soát tải trọng phương tiện Thanh tra Giao thông Vận tải tiếp tục phối hợp với lực lượng CSGT làm tốt công tác kiểm soát tải trọng xe, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về tải trọng; chỉ đạo Trạm KTTTX lưu động tiếp tục duy trì hoạt động công tác kiểm soát tải trọng xe trên các tuyến quốc lộ, đảm bảo hoạt động 24/24h. Đồng thời phối hợp với phòng CSGT – CATP tiếp tục khảo sát trên các tuyến quốc lộ, chọn các vị trí đảm bảo yêu cầy để đặt trạm cân nhằm đảm bảo công tác kiểm soát tải trọng xe.

 

Đề xuất giải pháp kiểm soát xe quá tải trên địa bàn Hà Nội, ông Đặng Văn Chung, Phó Vụ trưởng Vụ ATGT – Tổng cục ĐBVN kiến nghị Uỷ ban thành phố chỉ đạo chính quyền các quận, huyện phối hợp chặt chẽ trong công tác kiểm soát tải trọng xe, bởi mặc dù lực lượng thanh tra của Sở đông nhưng địa bàn Hà Nội rất rộng nên không thể bố trí hết các tuyến. Bên cạnh đó, Sở cần tập trung thống kê các kho hàng, bến bãi để ngăn chặn từ đầu nguồn hàng; chủ yếu các xe từ các địa phương khác như Ninh Bình, Hà Nam, Hòa Bình... Sở tăng cường phối hợp với các địa phương xử lý triệt để xe vi phạm tải trọng trên địa bàn thành phố.

 

Đồng tình với ý kiến trên, theo ông Hoàng Thế Lực, Phó Vụ trưởng vụ ATGT – Tổng cục ĐBVN, Hà nội là địa bàn "nóng" trong công tác kiểm soát tải trọng xe bởi địa bàn rộng và thông tin nhanh nhạy nên việc cắm chốt liên tục là không đủ sức lực con người cũng như kinh phí, vì vậy đề nghị Sở thành lập đội cơ động gồm nhiều lực lượng cùng phối hợp như: Thanh tra Sở, Thanh tra Cục 1, CSGT… trang bị đầy đủ kiểm tra bất ngờ tại các điểm nóng, các nguồn hàng cũng như phối hợp với các địa phương lân cận để chốt chặn và xử lý các xe vi phạm trước khi vào cửa ngõ Thủ đô.

 

Ông Vũ Văn Viễn, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội báo cáo tại buổi làm việc.
 

Theo ông Vũ Văn Viễn, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Nhằm đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn thành phố, Sở triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có công tác kiểm soát tải trọng xe và coi đó là nhiệm vụ trọng tâm và chỉ đạo thường xuyên. Để xóa sổ xe quá tải trên địa bàn Hà Nội, tới đây Sở sẽ tham mưu Ủy ban Thành phố huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào cuộc chứ nếu chỉ riêng lực lượng Thanh tra giao thông thì hiệu quả không cao.

 

Ông Viễn cho biết thêm, thời gian tới Sở sẽ phối hợp chặt chẽ với các địa phương, thông qua địa phương chủ động phát hiện các vi phạm kịp thời xử lý; tổ chức rà soát các bước cơ bản trong công tác kiểm soát xe quá khổ, quả tải.  Đồng thời Sở GTVT sẽ tổ chức phối hợp với các địa phương nhằm ngăn chặn các xe quá tải ngay từ đầu nguồn hàng và các xe vi phạm quá tải từ các địa bàn trước khi vào địa bàn Hà Nội.

 

Phát biểu ý kiến chỉ đạo, ông Vũ Đỗ Anh Dũng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN nhấn mạnh, mặc dù trên địa bàn Hà Nội không có tình trạng bức xúc nhưng vẫn còn xe quá tải hoạt động trên một số tuyến, đề nghị Sở tăng cường kiểm tra kiểm soát xe quá tải đi đôi với việc ký cam kết không chở quá tải quá khổ của các doanh nghiệp, đơn vị vận tải. Đồng thời tổ chức công tác đánh giá việc kiểm soát tải trọng, kiểm tra hoạt động của các trạm lưu động để kịp thời có các biện pháp xư lý triệt để các vi phạm. Cùng với đó, Sở cần tăng cường công tác phối hơp chặt chẽ với các địa phương cũng như các lực lượng chức năng trong công tác kiểm soát xe quá tải trên địa bàn Hà Nội.

 

Nguồn: duongbo.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 83
Hôm qua : 137
Tháng 04 : 2.569
Năm 2024 : 16.477