A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Rút ngắn tiến độ nhiều dự án giao thông

Ngày 4/3, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã kiểm tra hiện trường các công trình giao thông tại Hà Nam và Nam Định và chỉ đạo rút ngắn tiến độ thi công nhiều dự án.

Tại công trường xây dựng tuyến tránh Phủ Lý, chủ đầu tư cho biết, dự án được khởi công tháng 10/2014 và dự kiến hoàn thành tháng 12/2016. Hiện khó khăn nhất là việc xây dựng cầu vượt do phải chờ lún. Tuy nhiên, khi được Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam Mai Tiến Dũng cho biết, mặt bằng của toàn bộ dự án đã cơ bản được hoàn thành và không vướng mắc gì, Bộ trưởng Thăng yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu thi công lập lại tiến độ, ứng tối đa vốn, rút ngắn thời gian thi công cầu xuống còn 6 tháng để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Nhà đầu tư cũng được thu phí sớm.

Sáng cùng ngày, Bộ trưởng cũng kiểm tra tiến độ cầu vượt Cao Bồ, Trại Mễ (Nam Định) nằm tại các nút giao đường tránh Ninh Bình với QL1A. Tại đây, chủ đầu tư là Công ty xây dựng Xuân Trường cho biết, tiến độ vẫn được bảo đảm và dự kiến đến tháng 9/2015 sẽ hoàn thành. Chủ đầu tư xin được bảo lưu tiến độ để có thời gian cho phép chờ lún và cam kết sẵn sàng bảo hành trong thời gian ba năm. Bộ trưởng đã đồng ý với đề xuất này.

Cũng trong chuyến công tác, Bộ trưởng đã thị sát một số địa điểm đang được lập báo cáo dự án đầu tư xây dựng các cầu: Bến Mới, Đống Cao, Tân Phong trên địa bàn tỉnh Nam Định. Tại vị trí quy hoạch cầu Bến Mới trên QL38B, kết nối giữa huyện Ý Yên với TP Ninh Bình, lãnh đạo tỉnh Nam Định cho biết, dự án đã được lập và đang trình Thủ tướng cho phép đầu tư. Tại đây, Bộ trưởng yêu cầu phải xem xét kỹ lưu lượng giao thông và nhu cầu sử dụng để bảo đảm khả năng khai thác.

Bộ trưởng Thăng yêu cầu Ban QLDA 6 bổ sung hai cầu Đống Cao và Tân Phong vào dự án cầu yếu sử dụng vốn dư của JICA. Tại dự án cầu Đống Cao trên QL37B kết nối giữa huyện Ý Yên với huyện Nghĩa Hưng (Nam Định), có chiều dài phần cầu khoảng 800 m và đường nối hai đầu khoảng 6 km. Bộ trưởng yêu cầu triển khai sớm các thủ tục để chuẩn bị đầu tư. Có thể bố trí vốn làm cầu trước, còn phần đường nghiên cứu bố trí nguồn vốn ngân sách giai đoạn 2016 - 2020 để bảo đảm sự kết nối đồng bộ. Việc đấu thầu thi công sẽ thực hiện trong 8 tháng để đến cuối năm 2015 có thể hoàn thành.

Tại dự án cầu Tân Phong vượt sông Đào kết nối QL10 với QL21 đi qua TP Nam Định và huyện Nam Trực hiện đã xong thiết kế, Bộ trưởng yêu cầu địa phương cắm ngay mốc GPMB và chậm nhất trong tháng 4/2015, phải bàn giao mặt bằng "sạch" để thi công ngay và cuối năm hoàn thành việc xây dựng cầu. Cũng trong tháng 4/2015, phải xong mặt bằng, thủ tục đầu tư và triển khai thi công trong vòng 8 tháng.

Nguồn: baogiaothong.vn


Nguồn: drvn.gov.vn
Văn bản mới ban hành
Liên kết website
Thông kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 272
Hôm qua : 289
Tháng 03 : 1.953
Năm 2024 : 13.301